10 chú ý để chạy bộ giảm cân đúng cách và an toàn

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 8375

Cách chạy bộ giảm cân như thế nào là đúng khoa học để có thể đánh bay mỡ thừa nhanh nhất? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt là những người làm việc văn phòng, bia rượu nhiều. Chạy bộ giảm cân nghe thì có vẻ đơn giản nhưng đã có rất nhiều người chạy một thời gian lại thấy tăng cân vèo vèo. Tại sao lại vậy? Hôm nay chuyên gia về giảm cân sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích về cách chạy bộ chuẩn kỹ thuật vừa giúp giảm cân nhanh, an toàn cho cơ thể bạn.

Cách chạy bộ giảm cân theo như thế nào là chuẩn khoa học

Trang phục

Chọn đôi giày có kích phù hợp nhất với bạn: Chọn đúng giày có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình chạy bộ giảm cân đúng cách. Một đôi giày đúng sẽ cho bạn cảm giác thoải mái nhất, chân không bị đau, tránh được nhiều chấn thương. Bạn nên mua những đôi giày của các thương hiệu về thể thao vì chất lượng giày sẽ đảm bảo hơn. Khi chọn giày thì đế giày phải vừa khít ôm lấy chân. Còn mũi giày theo quy tác ngón tay cái tức là ngón chân cái cách mũi giày một khoảng bằng ngón tay cái.

cach-chay-bo-giam-can

Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả là nên lựa chọn trang phục đơn giản, thấm mồ hôi tốt

Quần áo: Nên chọn chất liệu thoáng, nhẹ, dễ thấm mồ hôi các chất liệu chuyên cho luyện tập thể thao. Tùy từng mùa mà bạn chọn lựa trang phục cho phù hợp. Mùa hè nên mặc đồ cộc, sát nách, mang đến cảm giác thoáng mát, hút mồ hôi. Còn mùa đông thì bạn nên mặc áo gió mỏng bên ngoài để tránh gió.

Cách chạy bộ giảm cân theo hướng dẫn của các chuyên viên thể hình thì trang phục là yếu tố quan trọng tạo sự thoải mái tối đa cho người tập. Nhờ vậy mà bạn có thể thúc đẩy hiệu suất tập luyện giúp đánh tan mỡ thừa nhanh chóng

 Khởi động và về đích đúng cách khi chạy bộ giảm cân

Bạn chỉ cần 5 -10 phút khởi động chân tay, vai đó là động tác làm nóng cơ thể giúp các cơ của bạn khỏe hơn, các khớp chân linh hoạt hơn. Tim tăng dần lên để giảm tác động đột ngột khi bạn chạy. Bạn có thể xoay khớp, đi bộ nhẹ và đi nhanh.

Khi về đích: cách chạy bộ giảm cân mà các chuyên gia vẫn hay áp dụng là không nên dừng lại hoặc ngồi xuống đột ngột mà bạn nên giảm dần vận tốc trở về trạng thái đi bộ 5 – 10  phút để nhịp tim có thể thích nghi dần dần và giúp cơ thể được cung cấp đủ oxy cho cơ thể. 

Thả lỏng: Sau khi dừng chạy bộ bạn nên ngồi thả lỏng cho chân, tay nghỉ ngơi khoảng 10 – 20 phút cho hết mồ hôi rồi hãy đi tắm.

 Cách chạy bộ giảm cân cho bạn hiệu quả nhanh nhất cần đảm bảo bảo chạy đúng kỹ thuật

Chạy đúng tư thế giúp bạn tránh được chấn thương và giúp cơ thể đốt cháy được mỡ thừa tốt hơn. Tư thế khi chạy của bạn cần được thư giãn và thả lỏng tối đa.

Thân: Thân khi chạy hơi nghiêng về phía trước khoảng 5 -10 độ. Đầu nhìn thẳng về phía trước và song song với mặt đất. Cách chạy bộ giảm cân thông minh là nên để vai hoàn toàn thả lỏng giúp bạn tránh được chấn thương mà tăng hiệu quả vận động nhanh hơn.

cach-chay-bo-giam-can

Cách chạy bộ giảm cân đúng kỹ thuật vừa giúp tăng hiệu quả lại đảm bảo an toàn sức khỏe

Tay: Tay để ngang eo, đánh tay thoải mái theo một góc vuông, không vung tay quá mạnh. Nếu bạn vung tay quá mạnh sẽ khiến bạn mất sức nhiều khi chạy. Tay nắm thoải mái. Tay và chân so le nhau tay phải vung lên thì chân trái bước, cứ theo nhịp như vậy.

Chân: Khi chạy trên không mắt cá chân nên duỗi thẳng, bàn chân hướng thẳng về phía trước. Khi hạ chân tiếp đất bằng bàn chân phía trước. Tiếp đất bằng ngón chân sẽ khiến chân bị mỏi, dễ gây chấn thương. Nếu đất bằng gót chân sẽ tác động lực mạnh lên xương và khớp chân. Chân chạm đất thì hơi nhún gối sẽ giúp bạn giảm áp lực lên khớp gối đảm bảo tăng sức bền khi chạy.

Có thể bạn quan tâm: 【Giải đáp】Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân thần tốc

 Xây dựng cách chạy bộ giảm cân khoa học sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian tập luyện

Muốn chạy bộ giảm cân đúng cách thì những người mới bắt đầu cần phải làm là xây dựng cho mình thói quen luyện tập đúng kỹ thuật. Khi bạn đã chuẩn động tác thì dần dần tốc độ sẽ được tăng dần lên sau một khoảng thời gian bạn chạy. Dù rằng bạn muốn tăng tốc độ để có thể giảm cân nhanh hơn nhưng nếu bạn lại sai kỹ thuật thì cũng sẽ chẳng mang lại hiệu quả cao khi tập. 

Cách chạy bộ giảm cân chuẩn khoa học là  cứ 15 -20 phút đi bộ thì bạn lại thay đổi bài tập thành chạy bộ với vận tốc thấp. Bạn cứ luyện tập như vậy sau khoảng 2 -3 tuần thì bạn có thể tăng tốc độ chạy, giảm thời gian đi bộ. Bạn nên cho mình một lịch luyện tập phù hợp với thời gian và sức khỏe của bản thân.

Thở đúng cách trong chạy bộ giảm cân

Chạy bộ giảm cân đúng cách là bạn nên hít vào cả bằng miệng và mũi như thế có thể đảm bảo cung cấp đủ oxy cho cả não và cơ thể. Khi thở ra thì nên thở bằng miệng. Nhịp thở phải đồng đều với nhịp chân. Cách chạy bộ giảm cân như vậy sẽ giúp bạn tránh được hụt hơi và hay bị đau vùng hông. Nếu bị đau bạn nên giảm nhịp chạy đến khi hết đau rồi mới chạy lại. Bạn luôn chú ý đến nhịp thở, chỉ cần bạn chạy một tuần là bạn sẽ làm chủ được nhịp thở của mình. 

Chế độ dinh dưỡng trong chạy bộ giảm cân đúng cách

Nước đóng vai trò quan trọng với người chạy bộ. Mỗi ngày bạn cần cung cấp đủ 2l nước cho dù bạn chạy hay không. Giảm cân khoa học thì bạn chỉ được cung cấp nước lọc trong quá trình chạy. Không nên uống các loại nước khoáng dùng trong thể thao, sữa, nước hoa quả vì chúng sẽ lại cung cấp khoáng chất cho cơ thể, bạn sẽ không thể đốt cháy được mỡ thừa ra ngoài cơ thể. 

cach-chay-bo-giam-can

Chạy bộ giảm cân đúng cách cần bổ sung dinh dưỡng khoa học

Cách chạy bộ giảm cân thần tốc thì có yêu cầu khắt khe hơn về chế độ dinh dưỡng so với chạy bộ thư giãn, nâng cao sức khỏe . Bạn không nên chạy ngay sau khi ăn. Chỉ chạy sau khi ăn khoảng 2  – 3 tiếng. Bạn không nên uống các loại nước có ga vì đó là tác nhân gây béo phì, tăng vòng 2 của cơ thể. Sau khi chạy chỉ nên ăn no vừa. Thức ăn không quá nhiều chất đạm, béo, protein. Bạn nên ăn nhiều rau xanh và các loại quả ít đường như cam, bưởi… 

 Cách chạy bộ giảm cân tối ưu hiện nay chính là tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà

Khi bạn chạy bộ giảm cân thì cần luyện tập với cường độ cao. Chạy bộ với máy tập với thảm chạy chất lượng đàn hồi tốt, giảm lực tác động vào chân. Nhờ đó mà bạn có thể giảm được các chấn thương về xương và khớp. Bước chạy của bạn nhẹ nhàng hơn. Đẩy cao tốc độ chạy cho hiệu quả đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Trên máy chạy bộ điện còn tích hợp chíp thông minh giúp bạn theo dõi các chỉ số về nhịp tim, lượng calo được tốt hơn. Từ đó bạn có thể tính toán đẩy nhanh tốc độ giảm cân hơn.

Cách chạy bộ giảm cân hiện đại sẽ không thể thiếu những bản nhạc thư giãn với tiết tấu nhanh

Để tránh cảm giác mệt mỏi và nhàm chán khi luyện tập thì bạn có thể nghe một số bài hát yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy thời gian trôi nhanh hơn, giảm mệt mỏi khi luyện tập

Nếu muốn có một thân hình hoàn hảo với đường cong nóng bỏng thì chỉ cần bạn thực hiện chuẩn cách chạy bộ giảm cân theo hướng dẫn trên. Phương pháp tập luyện này khá đơn giản vừa giúp giảm cân nhanh và đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Bạn có thể tham khảo thêm>>> 【Bí quyết™】Chạy bộ giảm cân hiệu quả không cần nhịn ăn

 



Bài xem nhiều