【Bật mí™】3 lưu ý về máy chạy bộ cực hữu ích cho bạn

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1684

Chạy bộ trên máy chạy bộ điện là phương pháp tập luyện thể thao vô cùng đơn giản tại nhà. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho chạy bộ đạt hiệu quả tối ưu nhất. Vì thế mà bài viết này sẽ là những lưu ý cho những ai đang và sẽ muốn chọn chạy thể cùng máy tập thể dục tại nhà đạt hiệu quả tối đa.

Tập luyện an toàn với máy chạy bộ điện tại nhà

Việc chạy bộ tưởng chừng như đơn giản ấy nó tiềm ẩn rất nhiều tai nạn nguy hiểm cho xương khớp mà không phải ai cũng biết tránh. Trong đó có trật khớp bong gân là phổ biến nhất.

3-luu-y-ve-may-chay-bo

Cài khóa từ chắc chắn trước khi tập luyện với máy chạy bộ điện để đảm bảo an toàn 

Vậy để tránh những tai nạn không đáng có như vậy với cơ khớp thì bạn nên làm gì? Bạn chỉ cần khởi động thật kỹ trước khi tập trên máy chạy bộ đa năng là được. Khởi động là cách làm nóng cơ thể để làm quen dần với những sự vận động, làm cho các cơ khớp giãn dây chằng thích nghi từ những vận động nhỏ đến mạnh.  Như vậy sẽ hạn chế tối đa được tai nạn khi chạy bộ tại nhà. Và thời gian cho những động tác khởi động chỉ khoảng 3-5 phút là đủ.

Tư thế chạy bộ chuẩn trên máy chạy bộ 

Tư thế chuẩn luôn có vai trò lớn trong việc làm tăng hiệu quả và sự thích thú khi tập trên máy đi bộ điện tại nhà. Tư thế chuẩn làm cho các bộ phận được vận động một cách có khoa học và luôn mang đến nhưng hiệu quả chuẩn. Tư thế khi chạy cần lưng cổ thẳng, tay đánh nhịp nhàng, đầu nhìn thẳng về phía trước.

Tư thế tập máy chạy bộ tại nhà

Tư thế tập máy chạy bộ tại nhà

Đặc biệt thao tác tiếp băng chạy của chân. Khi chạy bạn nên tiếp xúc bàn chân và chạy với nửa bàn chân trên. Hạn chế chạy và tiếp băng chạy bằng cả bàn chân. Như vậy sẽ dễ bị đau chân và đuối sức và mệt sớm hơn.

Thay đổi tốc độ chạy trên máy chạy bộ

Tốc độ chạy có vai trò hàng đầu trong việc làm tăng hiệu quả của chạy bộ trên máy tập chạy bộ điện đa năng. Khi chạy với tốc độ được thay đổi là nguyên nhân khiến cho lượng calo trong cơ thể bị đốt cháy thay đổi ít hơn hoặc nhiều hơn. Vì thế mà bạn không quên chạy mãi một tốc độ nhàm chán tại nhà nhé. Để tăng sự đa dạng của bài tập thì bạn có thể kết hợp sự thay đổi vận tốc và điều chỉnh độ nghiêng thích hợp. 

Và trên đây là 3 cách bạn nên biết khi muốn tăng hiệu quả của chạy bộ với  máy chạy bộ điện tại nhà. Bạn nên chú ý khi tập mỗi ngày nhé. Việc luyện tập thường xuyên không chỉ giúp bạn cải thiện tình hình sức khỏe mà còn giúp bạn điều chỉnh vóc dáng một cách cho đáng kể. Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua máy tập thể dục tai nhà có thể tham khảo tại địa chỉ  //techfitness.vn

 



Bài xem nhiều