4 nhóm thực phẩm nên tránh khi tập với máy chạy bộ

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2652

Máy chạy bộ điện là thiết bị luyện tập thể dục cực kỳ hữu ích cho sức khỏe con người. Nhưng để hiệu quả luyện tập đạt được cao nhất mà tránh tác hại tới dạ dày và cơ thể thì bạn cũng nên tránh ăn một số loại thực phẩm gây tác hại không tốt với cơ thể. Dù là chạy ngoài đường hay luyện tập bằng máy tập chạy bộ tại nhà thì bạn cũng cần phải giảm thiểu việc sử dụng các thực phẩm sau đây nhé:

4 nhóm thực phẩm không nên ăn trước khi luyện tập với máy chạy bộ

Ăn uống khoa học giúp đạt hiệu quả tập luyện nhanh chóng

Ăn uống khoa học giúp đạt hiệu quả tập luyện với máy chạy bộ tại nhà nhanh chóng

Không ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein khi tập máy chạy bộ

Protein là nguồn dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nếu hàm lượng protein quá cao khiến cơ thể cảm thấy đầy bụng, khó tiêu. Trường hợp ăn quá nhiều thức ăn chứa nhiều protein trước trong lúc tập với máy chạy bộ điện có thể ảnh hưởng tới dạ dày. Bởi khi bạn chạy bộ, dạ dày của bạn vẫn phải tiêu hóa hết chỗ protein đó. Khi ăn nhiều chất protein trước khi chạy sẽ tạo áp lực hơn cho dạ dày vì thế sẽ gây ra sự khó tiêu, tổn thương cho niêm mạc dạ dày dẫn đến nguy cơ bị viêm dạ dày.

Hạn chế thức ăn nhiều chất béo khi tập máy chạy bộ

Những món ăn chứa chất béo luôn hấp dẫn bạn vào buổi sáng nhưng chúng cực nguy hại vì nó là tác nhân chính gây ra sự “tàn phá” cho cơ thể ví dụ điển hình như bạn tập luyện ngay sau lúc ăn. Thực phẩm mà bạn ăn chứa quá nhiều chất béo sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy đầy bụng, khó chịu và chậm chạp vì chất béo sẽ không dễ dàng được chuyển hóa thành năng lượng như protein và carbs. Đây chính là nguyên nhân chính khiến cho bụng của bạn cảm thấy khó chịu và tức bụng khi ăn quá nhiều chất béo khi luyện tập với máy chạy bộ. Điều này sẽ khiến bạn vừa lãng phí thức ăn mà lại không tốt cho dạ dày của chúng ta. Vì thế trước khi luyện tập  khoảng 15 -30 phút bạn nên ăn những đồ dễ tiêu như sinh tố, hoa quả, socola…

4-nhom-thuc-pham-nen-tranh-khi-tap-voi-may-chay-bo

Thực phẩm nhiều chất béo sẽ khiến cảm thấy đầy bụng, khó tiêu

Không nên ăn các cái hạt khô trước khi tập với máy chạy bộ

Mặc dù các loại hạt khô rất tốt đối với lợi cho sức khỏe nhưng khi tập máy chạy bộ  bạn bắt buộc không nên ăn chúng vì trong chúng cũng chứa khá nhiều chất béo và sẽ rất khó tiêu như đã nói ở trên. Đặc biệt một số loại hạt khô có chứa khá nhiều chất xơ.

4-nhom-thuc-pham-nen-tranh-khi-tap-voi-may-chay-bo

Ăn quá nhiều hạt khô trước khi chạy bộ dễ gây tình trạng khó tiêu, đau dạ dày

Mặc dù chất xơ rất tốt cho cơ thể chúng ta nhưng chúng cần thời gian dài để tiêu hóa. Nếu bạn ăn ngay những loại thực phẩm này sẽ khiến chúng ta bị đầy bụng, khi chạy bộ sẽ tạo nhiều áp lực lên dạ dày và làm dạ dày dễ bị co bóp quá mạnh rất dễ bị tổn thương gây ra viêm loét dạ dày.

Các sản phẩm từ sữa

Những chuyên gia dinh dưỡng từ Mỹ cho biết, những sản phẩm từ sữa cũng là thực phẩm cần được hạn chế trước khi luyện tập chạy bộ với máy chạy bộ điện hay chạy ngoài đường. Bởi lẽ, quá trình tiêu hóa các chất trong sữa rất có thể sẽ gây ra hiện tượng chuột rút trong lúc bạn luyện tập với máy đi bộ. Nếu trước khi chạy bộ bạn uống sữa sẽ làm giảm sự hấp thụ của carbonhydrate từ đó sẽ làm cơ thể chúng ta mệt mỏi hơn vì thiếu năng lượng cho quá trình vận động.Vì thế tốt nhất là bạn chỉ nên bổ sung sản phẩm này sau các cuộc đi lại, chạy bộ cực mệt mỏi.

Trước khi chạy bộ ngoài đường hay với máy chạy bộ tại nhà  chúng ta cần ăn uống điều độ, các bạn đặc biệt chú ý nên ăn trước khi chạy khoảng 30 phút, nên ăn những đồ ăn nhẹ như phở, bánh mì, bánh cuốn, sinh tố…Với những đồ ăn thế vừa đủ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể vừa không gây nguy hại cho dạ dày. 

 



Bài xem nhiều