5 bài tập đẩy lùi bệnh viêm khớp hiệu quả với máy chạy bộ điện

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2001

Viêm khớp không chỉ gây đau đớn và mệt mỏi cho người bệnh mà hệ lụy của nó còn khiến nhiều người mất cả chức năng vận động. Nhưng chỉ cần với 5 bài tập thể dục với máy chạy bộ điện sau đây sẽ giúp bạn đẩy lùi những cơn đau, giúp bạn cải thiện chức năng vận động hiệu quả hơn. Các bài tập với máy khá đơn giản nhưng chỉ cần bạn kiên trì một thời gian thì sẽ thấy được ngay hiệu quả rõ rệt với căn bệnh viêm khớp.

 Máy chạy bộ điện giúp phòng tránh, đẩy lùi bệnh viêm khớp

Đi bộ và chạy bộ được đánh giá là hai môn tập tối ưu trong việc cải thiện chức năng vận động của cơ thể một cách đáng kể. Bạn là người ít vận động nếu bỗng dưng một ngày bạn chạy bộ khoảng 30 phút tập luyện với máy tập chạy bộ thì hôm sau bạn sẽ thấy cơ thể đau mỏi, đó chính là các nhóm cơ và khớp của bạn vận động quá sức bình thường. Tuy nhiên nếu bạn kiên trì tập khoảng 1-2 hôm thì sẽ thấy triệu chứng này thuyên giảm đáng kể, cơ thể bạn cảm thấy khoan khoái và cơ thể tràn trề năng lượng không còn thấy uể oải như mọi ngày. Vì thế chạy bộ và đi bộ là hai môn thể thao “vàng” đối với cả sức khỏe và hệ xương khớp của chúng ta.

Khi bạn tập với máy chạy bộ thì các động tác giống với đi bộ và chạy bộ ngoài trời chỉ có khác là khi tập với máy thì áp lực của cơ thể lên các khớp nhẹ hơn, tránh được chấn thương cho khớp xương. Với những người khỏe mạnh bình thường thì tập luyện với máy sẽ giúp hệ thống xương khớp chắc khỏe hơn, chức năng vận động thêm linh hoạt. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp sức đề kháng của cơ thể được nâng cao, nó sẽ giống như một “áo giáp tàng hình” đẩy lùi được các tác nhân gây hại cho cơ thể của bạn. Dù bạn không cảm nhận được gì nhưng chúng luôn âm thầm bảo vệ sức khỏe của bạn từng ngày.

may-chay-bo-dien-day-lui-viem-khop

Máy chạy bộ hỗ trợ bài tập đem lại hiệu quả cao trong việc phòng tránh và đẩy lùi viêm khớp hiệu quả

Còn những người bị bệnh viêm xương khớp dạng thấp nếu biết chọn phương pháp luyện tập khoa học sẽ giúp đẩy lùi tình trạng viêm, kích thích lớp sụn tiết nhiều chất nhờn, làm giảm triệu chứng đau đớn, khó chịu, giúp người bệnh vận động đi lại tốt hơn. Vận động thường xuyên còn giúp tinh thần của bạn được thư giãn, sức khỏe ổn định sẽ thúc đẩy tình trạng bệnh tiến triển tốt hơn rất nhiều. Đa phần những bệnh nhân chăm rèn luyện thể thao với bài tập đi bộ và chạy bộ đơn giản đều có sự cải thiện đáng kể và tình trạng bệnh, họ lạc quan và yêu đời hơn.

Rèn luyện thể lực trên máy đi bộ tại nhà bạn sẽ cảm thấy hưng phấn và yêu thích thể thao hơn với những ứng dụng thông minh và tiện ích được cải tiến trên máy. Các bài tập trên máy sẽ không tốn nhiều sức và có thể làm chủ thời gian, không tác dụng nhiều lực lên khớp gối vì phù hợp với những bệnh nhân bị viêm khớp. Ngoài điều trị bằng thuốc để ngăn chặn cơn đau thì tập thể dục với máy cũng được coi là liều thuốc giảm đau hiệu quả với những người bệnh bị viêm khớp.

Có thể bạn quan tâm: Máy chạy bộ điện – bí kíp ngồi nhiều không lo béo bụng của dân văn phòng

5 bài tập trên máy chạy bộ đẩy lùi nhanh căn bệnh viêm khớp

Với các bệnh nhân bị viêm khớp muốn luyện tập cho hiệu quả giảm đau nhanh thì cần lựa chọn những phương pháp tập luyện đặc biệt. Với những bệnh nhân bị viêm khớp thì cần lựa chọn những bài tập trên máy chạy bộ mà có tác dụng vừa lực lên các khớp. Lực tác động vừa đủ sẽ không gây tổn thương cho khớp của chúng ta mà còn có tác dụng kích thích tuyến sụn tiết nhiều chất nhờn.

may-chay-bo-dien-day-lui-viem-khop

5 bài tập đơn giản trên máy chạy bộ điện giúp đẩy lùi bệnh tật nhanh chóng

Để luyện tập thể dục hiệu quả thì trước tiên bạn nên khởi động cơ thể nhẹ nhàng với những bài tập uốn dẻo cơ thể, xoay khớp nhẹ nhàng. Bệnh nhân bị viêm khớp thì cần khởi động kỹ các khớp một lượt thì luyện tập mới đạt hiệu quả tốt hơn.

Với máy chạy bộ bạn có hai môn tập chính dành cho người bị viêm khớp là chạy bộ và đi bộ. Với hai môn tập này thì bạn có thể lựa chọn được những bài tập như sau:

  • Đi bộ chậm: Đi bộ là bài tập khá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tuyệt vời với những bệnh nhân bị viêm khớp. Khi đi bộ thì bạn nên chọn những vận tốc khoảng 1-2km/h. Khi đi bộ bạn cũng chý ý hít thở đúng cách để thúc đẩy hiệu suất luyện tập. Đây là bài tập vừa giúp giảm triệu chứng đau nhức khớp gối mà còn cải thiện hệ tim mạch, hô hấp, giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, thúc đẩy tiêu diệt tình trạng viêm nhiễm tại các khớp.
  • Chạy bộ nhẹ nhàng: Nhiều người lo lắng chạy bộ sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn nhưng hoàn toàn ngược lại bạn nhé. Chạy bộ nhẹ được ví như liều thuốc giảm đau với những người bị bệnh viêm khớp. Vận tốc khi đi bộ gần ngang với đi bộ nhưng khi chạy bộ thì động tác và kỹ thuật nhanh và chuyển động liên tục giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và giúp đẩy lùi viêm khớp nhanh hơn.
  • Chạy bộ và đi bộ: Nếu bạn chán phải tập đi bộ hoặc chạy bộ đơn điệu thì có thể kết hợp cả hai bài tập lại. Bạn chỉ cần đổi nhịp cứ 5 phút đi bộ lại dành 5 phút chạy bộ. Mỗi buổi tập bạn dành 4 lần lặp như vậy sẽ cho tác dụng bất ngờ với tình trạnh bệnh của bạn.
  • Đi bộ với độ nghiêng 2-3%: Bài tập này gần giống khi bạn leo dốc, bài tập này cần nhiều sức hơn môt chút nhưng cũng có tác dụng tích cực trong đẩy lùi đau đớn của bệnh viêm khớp hiệu quả.
  • Chạy bộ leo dốc: Tập luyện với máy chạy bộ bạn có lợi thế là dù tập tại nhà nhưng bạn vẫn có thể chạy những bài tập dạng leo dốc như ngoài thực địa. Dù với những bệnh nhân viêm khớp không nên chạy với độ dốc quá cao nhưng với độ nghiêng 1-2% thì độ nghiêng chỉ lớn hơn đường phẳng ngoài thực địa một chút vì thế mà vẫn trong chế độ an toàn với những người bị viêm khớp. Với những bài tập này sẽ giúp khớp của chúng ta hoạt động linh hoạt hơn và đẩy lùi được tình trạng đau nhức nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm:  【Mách nhỏ】Điều cần tránh khi mua máy chạy bộ điện tại nhà

 



Bài xem nhiều