5 nguyên tắc vàng trong chạy bộ giảm cân không sợ to chân

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 12487

Chạy bộ được các chuyên gia y tế thể thao đánh giá là môn tập giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Chạy bộ giảm cân không sợ to chân là một giải pháp tập luyện giảm cân mới sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng chân bị gân guốc, cơ bắp sau quá trình tập luyện giảm cân. Với phương pháp tập luyện này vô cùng đơn giản, không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh mà còn cho chúng ta một đôi chân thon gọn, nuột nà.

Chạy bộ giảm cân không sợ to chân 

Bạn muốn có một đôi chân gân guốc, cơ bắp không hề đơn giản như mọi người nghĩ. Với những vận động viên thể hình muốn cho mình có một đôi chân cơ bắp, vạm vỡ hơn thì họ mất hàng năm trời đổ mồ hôi, sôi nước mắt với những bài tập chuyên về chân với cường độ mạnh và liên tục. Còn với phụ nữ thì dù bạn có tập tạ tương tự như nam giới thì cơ thể bạn cũng không có đủ Testostorone để khối cơ chân của bạn có thể nảy nở gân guốc như vậy. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm chạy bộ giảm cân không sợ to chân.

chay-bo-giam-can-khong-so-to-chan

Chạy bộ bộ giảm cân đúng cách sẽ giúp bạn có đôi chân thon gọn nuột nà

Về những người chạy bộ giảm cân mà khiến chân bị to ra là vì họ chạy với cường độ mạnh do chạy bộ sai cách lại kết hợp với ăn uống vô độ. Chính vì thế nếu bạn có thể kết hợp luyện tập đúng kỹ thuật với cung cấp chất dinh dưỡng phù hợp là bạn sẽ nhanh có một vóc dáng thon gọn cùng với đôi chân thon dài miên man.

Theo lời khuyên của các giáo viên thể hình dành cho chị em phụ nữ thì: bạn muốn chạy bộ mà vừa giúp chân thon gọn mà vừa giúp tiêu mỡ thừa cho một thân hình thon gọn thì nên chọn những bài tập với cường độ luyện tập nhẹ và trung bình. Với cường độ như vậy và luyện tập khoa học sẽ giúp bạn đánh tan được mỡ thừa, đem đến cho bạn một cơ thể săn chắc thon gọn, cực tốt cho cả sức khỏe của bạn.

Có thể bạn quan tâm: 5 lý do chạy bộ giảm cân được nhiều người lựa chọn để giảm cân

Bí quyết của kỹ thuật chạy bộ giảm cân không sợ to chân

Chạy tập thể dục giúp giảm cân đơn giản nhưng muốn giảm cân nhanh thì bạn vẫn phải tuân thủ đúng nguyên tắc của nó. Chạy bộ không  cầu kỳ về nhiều động tác nhưng kỹ thuật vẫn yêu cầu chuẩn. Nếu bạn chạy không đúng kỹ thuật vừa không giúp giảm cân đôi khi còn dẫn đến chấn thương cho xương và khớp.

chay-bo-giam-can

Chạy bộ giảm cân giảm cân không sợ to chân là phương pháp giảm cân mới giúp bạn tự tin hơn với đôi chân thon gọn nuột nà

Bí quyết để chạy bộ giảm cân không sợ to chân là khi chạy luôn giữ chuẩn tư thế chạy bộ và hạn chế bài tập với đường chạy quá dốc. Khi chạy cần chuẩn tư thế, thân người và chân phải trên một đường thẳng, nếu bạn chạy gập người đặc biệt là vùng lưng sẽ ảnh hưởng tới các khớp xương ở lưng, mà hiệu quả lại không cao. Mắt luôn hướng về phía trước song song với mặt đất. Tiếp đất bằng giữa bàn chân trên, sau đó là đến mũi chân. Nếu bạn tiếp đất bằng ngón chân sẽ khiến chân bị mỏi giảm hiệu suất, còn bằng gót chân thì sẽ tác dụng nhiều lực lên đầu gối, ảnh hưởng rất nhiều tới khớp gối. Khi tiếp đất, gối hơi nhún, sải bước chân hơi thu lại.

Nếu bạn thực hiện đúng kỹ thuật chạy bộ giúp bạn chạy bền sức hơn, giảm chấn thương, các cơ toàn thân phối hợp với nhau nhịp nhàng đẩy nhanh hiệu quả đánh tan mỡ thừa. Giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn, cân đối.

Chạy bộ giảm cân không sợ chân to cần chạy bao nhiêu mới đủ

Nhiều người khi mới bắt đầu chạy thì cực kỳ hưng phấn vì thế nên cứ chạy thường xuyên với cường độ chạy liên tục. Khuyến cáo của các chuyên gia y tế thể thao là nếu bạn chạy thường xuyên như vậy dễ khiến cơ thể mệt mỏi, sẽ khiến bạn chán nản và dễ bỏ cuộc.

Vì thế với những người bắt đầu chạy bộ giảm cân thì nên chạy 2- 3 buổi trong tuần và phân bổ đều cho cả tuần. Lịch chạy như vậy vừa đảm bảo tiêu hao được năng lượng, lại vừa có thể hồi phục sức khỏe. Vơi những buổi nghỉ bạn có thể kết hợp những bài tập khác như đi bộ, đạp xe, bơi.

Sau khi duy trì lịch chạy như vậy khoảng 3-4 tuần thì bạn có thể nâng cao buổi tập trong tuần lên sao cho phù hợp với thể chất của bạn. Đảm bảo cho thời gian chạy và hồi phục một cách khoa học nhất

Thời gian buổi chạy là khoảng 30 – 50 phút. Khi chạy giữ ở mức độ trung bình là tốt nhất. Còn với những người giảm cân cấp tốc thì bạn có thể nâng cường độ chạy cao hơn. Nhưng khi vóc dáng đã thon gọn thì bạn lại duy trì chạy đều đều với tốc độ bình thường. Dù đã giảm cân thành công thì bạn vẫn nên duy trì tập luyện thường xuyên với máy chạy bộ điện tại nhà sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn và hoàn hảo hơn.

Cung cấp dinh dưỡng phù hợp khi chạy bộ giảm cân

Để chạy bộ giảm cân không sợ to chân thì bạn nên hạn chế các chất béo để cơ thể tiêu hao được mỡ thừa. Bạn nên ăn nhiều rau và hoa quả hơn là tinh bộ, chất béo, đường. Không nên uống nước khoáng chuyên dụng trong thể thao, chỉ cung cấp nước lọc tinh khiết trong quá trình chạy.

Bạn có thể tham khảo thêm>>> 【Bí quyết™】Chạy bộ giảm cân hiệu quả không cần nhịn ăn

 

 



Bài xem nhiều