7 bí kíp để tạo động lực khi chạy bộ

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 4458

Chạy bộ thường xuyên mang lại cho bạn cực nhiều lợi ích. Dù là môn thể thao đơn giản, dễ thực hiện nhưng không phải ai cũng yêu thích và gắn bó với môn thể thao này. Giai đoạn nhập môn là thời điểm cực kỳ quan trọng, 30% mọi người bỏ cuộc ở giai đoạn này. Làm thế nào để bạn không lười chạy bộ? Làm thế nào để bạn có niềm đam mê với môn thể thao này? Với những người tập chạy lần đầu để có thể vượt qua được chướng ngại tâm lý này không hề đơn giản chút nào. Nhưng chỉ với 9 điều sau đây sẽ giúp đánh bay “tế bào lười vận động” trong bạn.

Tìm cho mình một nguồn động lực để chạy bộ

Mọi việc bạn làm muốn thành công thì không thể thiếu niềm đam mê, yêu thích, hoặc ít nhất cần có một lý do nào đó để cho bạn có động lực để thực hiện nó. Bạn có thể chạy vì bạn lỡ để ý một ái đó, chạy bộ vì muốn cho mình có một thân hình chuẩn, chạy thể dục chỉ vì bạn thích thế. Dù bất cứ là lý do gì thì cũng nên tạo cho mình cảm hứng trong quá trình tập chạy thể dục. Chỉ khi bạn thích thì bạn mới tập trung tinh thần và thực hiện kế hoạch đến cùng,

Vì thế chỉ cần bạn chuẩn bị tinh thần, có sự yêu thích thì bạn đã thành công một nửa trên con đường chinh phục môn thể thao chạy bộ này.

 

chay-bo-1

Chạy bộ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tăng sự bền bỉ của cơ thể

Lên kế hoạch cụ thể

Làm bất cứ điều gì muốn cho hiệu quả cao nhất thì bạn cũng cần vạch ra cho mình một chiến lược rõ ràng. Khi bạn đã lên kế hoạch từng bước một giúp bạn không bị rối rắm trong vấn đề hôm nay mình phải làm gì, chạy như thế nào. Bạn chỉ cần chạy theo lộ trình mà mình đã vạch sẵn. Một bản kế hoạch chạy bộ cụ thể còn cho bạn nhìn thấy rõ được thành quả cũng như những thay đổi trên cơ thể, đó sẽ là động lực giúp bạn thúc đẩy niềm yêu thích chạy bộ.

Nhớ nhé hãy lập cho mình một lịch biểu chi tiết, rõ ràng và quyết tâm thực hiện nó bằng được. Không được trì hoãn vì bất cứ lý do gì.

Có thể bạn quan tâm: Bật mí tư thế chạy bộ chuẩn nhất cho người mới tập chạy

Tìm một người giám sát quá trình chạy bộ

Dù nói là vậy thì dây thần kinh lười trong bạn đôi khi nó có thể viện đủ lý do để bạn phải từ bỏ kế hoạch. Chính vì thế bạn cần tìm một người giám sát quá trình của mình. Tốt nhất bạn nên tìm một người yêu thích chạy bộ, họ có thể vừa là người giám sát, vừa là người đồng hành cùng bạn.

Nếu như bạn không có ai để giúp mình thì có thể ghi mục tiêu phấn đấu của bạn ra những nơi mà bạn dễ quan sát nhất vụ dụ như hình mà người bạn thích, mục tiêu bạn muốn đạt…

Trang phục tốt

Khi bạn diện lên mình một trang phục đẹp mắt cá tính thì bạn làm bất cứ điều gì cũng tự tin hơn. Vì thế sẽ tăng cảm hứng cho bạn khi chạy bộ. Và chọn được quần áo và giày tốt còn giúp bạn tránh được chấn thương, tạo cảm giác thoải mái tối đa khi chạy thể dục. Giúp nâng cao hiệu suất luyện tập.

Nhớ chú ý là chọn đôi giày đúng với kích thước chân của mình. Bạn không cần mua một đôi giày đắt tiền nhưng cần phải có một đôi giày mang lại sự thoải mái tối đa cho đôi chân của bạn ngay từ ban đầu.

Đầu tư một chiếc máy chạy bộ tốt

Với những người lười vận động thì mua một chiếc máy chạy bộ sẽ cực kỳ hữu ích. Bạn sẽ không viện các lý do như thời tiết, giờ giấc để trì hoãn luyện tập. Khi có một chiếc máy tập trong nhà bạn sẽ tò mò và muốn khám phá vì thế sẽ cảm hứng. Luyện tập với máy chạy bộ bạn có thể theo dõi được các chỉ số cơ thể từ đó có thể lựa chọn những bài tập phù hợp với bản thân, lại cực kỳ an toàn và tiện lợi.

tu-van-mua-may-chay-bo-tai-nha-tot-nhat

Máy chạy bộ giúp bạn tăng cảm hứng luyện tập

Máy chạy bộ thông minh còn hiện các chỉ số về nhịp tim, tốc độ, quãng đường, vận tốc của bạn, và  như thế bạn có thể ghi lại. Sau mỗi tuần bạn có thể kiểm tra lại xem hiệu suất của bạn đã có những thay đổi thế nào. Bạn có thể khoe chiến tích của mình với mọi người và đó cũng là động lực giúp bạn có tinh thần luyện tập tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: 6 sai lầm khiên chạy bộ thành môn thể thao thảm họa

Tham gia các cuộc thi chạy bộ 

Khi tham gia cuộc thi chạy bạn có thể vừa có thể quen biết nhiều bạn bè hơn, họ có thể truyền cảm hứng cho bạn. Đặc biệt thật tuyệt vời nếu bạn có thể giành được những món quà nho nhỏ cho mình. Khi nói chuyện với nhiều người bạn vừa được thư giãn, vừa học hỏi được nhiều kinh nghiệm chạy, giúp kết quả chạy bộ của bạn tốt hơn.

Lắng nghe cơ thể bạn

Muốn cho cơ thể chạy được tốt nhất thì bạn nên khởi động trước. Một bài tập đơn giản sẽ làm nóng cơ thể giúp giãn cơ cực tốt, cho cơ thể bạn thêm dẻo dai, nâng cao hiệu quả khi chạy.

Dù là bạn tập với mục đích gì thì những ngày đầu bạn không nên luyện tập liên tục, phải cho cơ thể sự hồi phục sau những buổi  tập chạy bộ căng thẳng. Vì thế bạn chỉ nên chạy 2 -3 buổi luân phiên nhau trong tuần. Những ngày nghỉ bạn có thể tập những môn khác như đạp xe đạp, bơi lội, đi bộ cũng giúp bạn tăng cường thể lực rất tốt.

 



Bài xem nhiều