【Bật mí™】5 bài tập chạy bộ giúp giảm béo cực nhanh

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 4465

Muốn chạy bộ giảm cân nhanh nên tập trung vào những bài tập nào? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Chạy bộ giảm cân thì ai cũng biết nhưng phương pháp tập luyện thế nào để hiệu quả nhanh thì còn khá ít người biết. Hôm nay chuyên gia về giảm cân của TechFitness sẽ bật mí những bài tập chạy bộ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh nhất.

5 bài tập chạy bộ giảm cân nhanh và an toàn với sức khỏe

Chạy bộ tốc độ giúp giảm cân thần tốc

Là những buổi chạy với tốc độ cao hơn mức bình thường mà duy trì liên tục không đổi. Đây là những bài tập phù hợp với những người đã có thời gian luyện tập lâu dài và có nhiều kinh  nghiệm. Với những người có kinh nghiệm, chạy bộ khá tốt thì bạn duy trì trong khoảng 1 giờ, còn với những người có ít kinh nghiệm hơn thì nên chạy bộ trong tầm 20 phút là đủ rồi. Muốn biết chạy chuẩn thế nào thì bạn dựa vào hơi chạy.

chay-bo-giam-can-nhanh

Chạy bộ giảm cân nhanh với bài tập tốc độ sẽ giúp tiêu hao nhiều năng lượng hơn

Với bài tập chạy bộ giảm cân nhanh này mà có thể nói chuyện thoải mái hoặc là không nói chuyện được thì vẫn chưa đạt chuẩn. Kỹ thuật chạy đúng ngưỡng của nó thì bạn chỉ nói được những hơi đứt quãng. Bài tập nhằm giúp bạn luyện tập tốc độ và sự bền bỉ, dẻo dai của cơ thể. Thường hay áp dụng cho những người giảm cân cấp tốc và những vận động viên muốn chuẩn bị tốt cho những giải chạy.

Chạy bộ giảm cân nhanh rất cần những bài tập biến tốc

Đây là những bài tập chạy bộ với tốc độ biến đổi, xen kẽ giữa những đoạn chạy nhanh với vận tốc cao kết hợp với những đoạn chạy chậm, đôi khi bạn cũng đứng yên để lấy lại sức. Với những bài tập này bạn sẽ luyện được sức bền của cơ thể, tăng độ dẻo dai, sức chịu đựng với vận tốc cao.

Đây là một bài tập vừa luyện tốc độ và giúp cơ thể rèn luyện sức chịu đựng và độ dẻo dai của cơ thể. Nếu thực hiện các bài tập này thường xuyên giúp đốt chạy mỡ thừa đẩy nhanh tốc độ giảm béo cực tốt. Ngoài ra bài tập chạy bộ giảm cân biến tốc này cũng là một cách để bạn rèn luyện thể lực, thúc đẩy hệ hô hấp hoạt động tốt, tăng cơ chế trao đổi chất giúp cơ thể đào thải chất độc tốt hơn. Với những người mới thì đoạn gắng sức bạn chỉ nên giữ trong khoảng 30s và còn thời gian đi bộ là từ 1 -2 phút.

Chạy bộ thư giãn: chạy kết hợp với đi bộ

Phương pháp chạy bộ này khá đơn giản, phù  hợp với mọi đối tượng. Không có quy định nào về tốc độ, tần suất, thời gian mà mọi thứ chỉ là sự ngẫu hứng của người chạy. Đây chính là kiểu chạy tự do của mọi người.

chay-bo-giam-can-nhanh

Chạy bộ giảm cân nhanh cũng cần có sự thoải mái và thư giãn

Nhiều người thường có quan niệm rằng chạy bộ giảm cân nhanh cần những bài tập cường độ mạnh sẽ giúp tiêu hao nhiều năng lượng. Tuy nhiên bài tập chạy tự do này lại có tác dụng tuyệt vời trong việc thư giãn, giải tỏa tâm lý. Điều này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy những người thừa cân được thoải mái và có thể tập trung tinh thần tối đa để giảm cân.

Với sự tự do về kỹ thuật chạy, bạn sẽ sáng tạo về hình thức chạy cho bản thân. Giúp hiệu suất luyện tập chạy được nâng cao, tăng sự đam mê với môn chạy bộ. Phù hợp cho những người mới tập chạy,  tránh sự nhàm chán, buồn tẻ trong quá trình luyện tập.

Có thể bạn quan tâm: 【Hỏi đáp™】Máy chạy bộ điện giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa thế nào?

Muốn chạy bộ giảm cân nhanh thì chạy bộ leo dốc là lựa chọn tuyệt vời

Chạy leo dốc yêu cầu cần phải nhiều sức mạnh của cơ bắp, năng lượng tiêu hao nhiều hơn. Một bài chạy leo dốc có thể tiêu hao calo gấp đôi so với bài tập đi bộ, gấp rưỡi bài tập chạy bộ chậm. Chính vì thế nếu bạn muốn tăng tốc độ giảm cân thì hãy nên lựa chọn những bài tập chạy leo dốc, chạy địa hình.

Ngoài ra chạy bộ leo dốc còn giúp luyện tập sức bền của cơ bắp, đảm bảo sự dẻo dai của cơ thể. Với kiểu bài tập này sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tăng sự khỏe mạnh của hệ hộ hấp và tim. Tăng sức dẻo dai của cơ chân, tăng sức bền khi chạy.

Chạy đường trường

Chạy bộ đường trường không yêu cầu cao về tốc độ vì bạn chỉ cần chạy vừa sức với bản thân. Bài tập này sẽ giúp cải thiện sức bền và cực kỳ tốt cho sức khỏe, giúp cho tim của bạn khỏe hơn, đốt cháy mỡ thừa nhanh, đẩy nhanh sức bền khi chạy.

Mỗi bài tập đem lại những hiệu quả khác nhau. Bạn nên hiểu rõ mình cần gì để lựa chọn cho mình phương pháp chạy bộ phù hợp để đem lại hiệu quả cao hơn. Và trước khi chạy bạn cần khởi động kỹ để tránh được chấn thương, giúp nâng cao hiệu suất luyện tập.

Ngoài 5 bài tập chạy bộ giảm cân nhanh thì phương pháp tập luyện cũng ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất tập luyện giảm béo, nếu bạn muốn thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh thì bạn nên tập luyện chạy thể dục với máy chạy bộ điện tại nhà. Với nhiều tính năng hiện đại của máy sẽ giúp buổi tập của bạn trở nên dễ chịu và giúp đào thải nhiều mỡ thừa ra khỏi cơ thể hơn. 

Bạn có thể tham khảo thêm>>> 【Bí quyết™】Chạy bộ giảm cân hiệu quả không cần nhịn ăn

 



Bài xem nhiều