【Bật mí™】 Bí quyết luyện tập hiệu quả với máy chạy bộ

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1901

Máy chạy bộ điện có tác dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cho con người rất tốt.  Ngày nay, các loại máy tập chạy bộ được gắn các linh kiện điện tử để đo đạc sức khỏe nên đã trở thành một trong những chìa khóa để mở ra hướng cải thiện khả năng thể chất con người. Dưới đây là một số lời khuyên giúp tập hiệu quả hơn với máy tập chạy bộ tại nhà dành cho bạn.

Hướng dẫn luyện tập hiệu quả với máy chạy bộ

Chỉnh độ dốc của máy tập chạy bộ là 1% để giống với điều kiện ngoài trời bởi nếu ta chạy càng xa hay đi bộ được quãng đường càng dài thì lượng calo tiêu thụ sẽ càng lớn. Nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia thì một ngày bạn chỉ nên chạy tối đa là 1 tiếng đồng hồ như thế vừa tăng hiệu quả giảm cân mà lại không ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Bạn đầu bạn nên chọn những bài tập chạy đơn giản với tốc độ chậm để cơ thể thích nghi dần dần. Hãy lên kế hoạch tập luyện từ dễ đến khó, để cơ thể̃ quen với nhịp độ, sau đó bạn có thể tăng độ dốc, tốc độ thậm chí thời gian chạy. Khi cơ thể bạn đã làm quen với tốc độ thì có thể thay đổi các dạng bài tập thì hiệu quả giảm cân sẽ nhanh hơn.

Với những người chạy bộ chỉ để tăng cường sức khỏe, tăng dẻo dai cho cơ thể hoăc giữ dáng thì chỉ nên chạy khoảng 30 phút mỗi ngày với máy chạy bộ. Vận tốc nên giữ ở mức trung bình, vừa tầm với cơ thể, sẽ giúp bạn thải được nhiều độc tố, rèn luyện cơ thể dẻo dai hơn. 

bat-mi-bi-quyet-luyen-tap-hieu-qua-voi-may-chay-bo

Máy chạy bộ là giải pháp tuyệt vời cho những người muốn giảm cân thần tốc

Chạy quá nhiều  cũng không tốt cho sức khỏe đặc biệt là hệ tim mạch của cơ thể. Vì vậy bạn nên cài đặt khoảng thời gian chạy bộ sao cho phù hợp với tốc độ. Chọn tốc độ mà cơ thể bạn vừa sức, nếu cảm thấy nhàm chán thì có thể thay đổi bài tập với những mức độ khác nhau nhưng đừng chạy quá sức.

Màn hình điều khiển của máy chạy bộ luôn hiển thị thị nhịp tim, tốc độ, lượng calo tiêu thụ. Bạn nên chú ý tới nhịp tim của mình sau mỗi buổi tập. Theo thời gian, cùng một cường độ tập, nhịp tim bạn sẽ giảm nhẹ so với lần đầu tiên thì sức bền của bạn được nâng cấp rồi đấy. Theo dõi hiệu suất luyện tập thường xuyên thì bạn sẽ nhận ra sự cải thiện rõ rệt trong hiệu suất luyện tập của bản thân. Với những bạn muốn giảm cân nhanh thì nên thường xuyên thay đổi các dạng bài tập thì hiệu quả luyện tập sẽ tốt hơn.

Duy trì tư thế đúng khi dùng máy chạy bộ. Không nên chỉ biết cắm đầu chạy như bay mà bạn nên chạy trong tư thế thoải mái. Tay hãy để đưa tự nhiên hòa nhịp với bước sải chân. Đừng nên đi bước ngắn bước dài mà phải hòa nhịp với tay, đầu. Luyện tập chạy bộ đúng tư thế sẽ giúp cho cơ thể bạn tránh được nhiều tổn thương và nâng cao hiệu suất luyện tập tốt hơn.

Lợi ích của chạy bộ đúng kỹ thuật với máy chạy bộ

Máy chạy thể dục được thiết kế hiện đại, với nhiều tính năng thông minh tạo sự tiện ích tối đa cho quá trình chạy bộ của bạn. Nhưng nó cũng chỉ là một công cụ hỗ trợ, muốn đạt được hiệu quả tối đa thì bạn cũng nên chú trọng đến dáng chạy. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới hiệu suất và làm tăng hiệu quả của quá trình chạy bộ. Chạy bộ đúng kỹ thuật với máy chạy bộ dáng chuẩn sẽ cho bạn cực nhiều lợi ích:

bat-mi-bi-quyet-luyen-tap-hieu-qua-voi-may-chay-bo

Chạy thể dục đúng kỹ thuật với máy chạy bộ điện tránh tổn thương xương khớp, duy trì vận động dài lâu

  • Chạy đúng tư thế giúp các cơ phối hợp nhịp nhàng tăng sức dẻo dai của cơ thể, đảm bảo hiệu suất được tăng cao.
  • Chạy đúng kỹ thuật: bạn sẽ không bị hụt hơi, đau hông, đau cơ.
  • Tránh tổn thương cho xương, khớp vì nếu chạy đúng kỹ thuật sẽ giảm lực tác dụng lên khớp và xương.

Vì thế nếu bạn muốn chạy đạt hiệu quả cao khi tập luyện với máy chạy bộ thì cần phải chú ý những chi tiết sau

Tư thế chạy: Khi chuẩn bị chạy bạn cần giữ cơ thể trên một đường thẳng, cả người hơi nghiêng về phía trước, không gập phần lưng. Đầu hướng thẳng về phía trước, song song với mặt đất. Bàn tay hơi nắm khum khum hình giọt nước, tay hơi gập lại một góc nhỏ hơn 90 độ. Chạy bộ đúng cách là tay luôn đặt ngang thắt lưng

Tư thế đúng của chân khi tiếp đất: Tiếp đất bằng phần giữa bàn chân và sau đó miết các ngón chân để tạo sức bật khi chạy. Nếu bạn làm đúng kỹ thuật thì chân sẽ không bị mỏi, cơ thể có sức bật nhẹ nhàng hơn. Chân khi chạy không được nâng quá cao, không sải bước chân quá dài sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều năng lượng.

Khi bạn đã luyện tập được dáng chạy bộ chuẩn rồi thì chỉ cần lên lịch và chạy với máy đi bộ điện thôi. Bạn cũng không cần phải chạy hết tốc lực, liên tục. Muốn giảm cân nhanh thì bạn cần tạo sự đa dạng bài tập, điều này quá dễ dàng với máy tập tại nhà. 

Nếu bạn biết cách kết hợp giữa chuẩn kỹ thuật với hỗ trợ tối đa của máy chạy bộ tại nhà thì công cuộc giảm cân của bạn sẽ nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Đó cũng là một bí quyết nhỏ của các chuyên gia giảm cân, một phương pháp nhẹ nhàng, không tốn kém, không cần ăn kiêng mà cực tốt cho sức khỏe mọi người.

 



Bài xem nhiều