【Bật mí™】 Kỹ thuật chạy bộ chuẩn nhất giúp giảm cân thần tốc

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2582

Chạy bộ giảm cân đúng cách là bài tập thể dục đơn giản nhất nhưng có tác dụng cực lớn với sức khỏe, giúp nhanh lấy lại vóc dáng  thon gọn và chống béo phì. Chạy bộ thường xuyên sẽ duy trì cho bạn một vóc dáng cân đối và một thân hình hoàn hảo. Tuy nhiên không phải bạn cứ lao ra ngoài đường chạy là đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nếu mà như vậy thì đã không cần tới phòng tập Gym, không cần gặp cần tới các huấn luyện viên thể hình. Muốn chạy bộ tốt cho sức khỏe và giảm cân thần tốc thì bạn cần có những phương pháp và kỹ thuật chạy chuẩn nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy bộ đúng cách chuẩn như các bài tập của các chuyên viên rèn luyện tại phòng gym để giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh nhất.

Chuẩn bị trước khi luyện tập chạy bộ giảm cân đúng cách

  • Giày chạy bộ: Muốn chạy bộ giảm cân hiệu quả thì một đôi giày cũng có đóng góp khá nhiều cho qua trình luyện tập của bạn. Nên chọn kiểu dáng thể thao, đế bằng, chất liệu nhẹ và thoáng. Phần gót nên vừa khít. Từ đầu ngón chân cái tới mũi giày cần để rộng một khoảng bằng ngòn tay cái, đế giày cần vừa khít. Phần mu bàn chân nên có cảm giác thoải mái, không quá chật để khi bạn chạy các ngón chân của bạn có thể chuyển động một cách linh hoạt. Chọn được một đôi giày thể thao thoải mái cho đôi chân là bước đầu của chạy bộ đúng cách, càng những chi tiết nhỏ bạn càng cần chuẩn bị chuẩn bị chu đáo để tăng hiệu quả tối đa cho quá trình luyện tập của bạn.

  • Chuẩn bị nước: Nếu bạn thích có thể mang sữa, nước hoa quả. Nên mang theo chai nước khoáng để có thể bổ sung khoáng và nước kịp thời cho cơ thể, giúp đào thải chất độc cực tốt.

  • Buổi tập: Với những người mới tập chạy thì bạn nên chạy 2 – 3 buổi/tần. Khi đã chạy quen thì bạn có thể tăng dần số buổi tập và cường độ luyện tập. Cường độ càng cao và luyện tập thường xuyên thì hiệu quả chạy bộ giảm cân càng nhanh. Nhưng bạn cũng cần lựa chọn bài tập vừa với tình trạng sức khỏe bản thân, nếu chạy quá mức đôi khi còn phản tác dụng ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân.

  • Chế độ ăn uống, thư giãn: Khi chạy ngoài trời thì cần chú ý tới thời điểm chạy, từ 5 – 8h sáng và 16 – 18 giờ chiều là thời điểm ít nắng, không gian luyện tập thông thoáng hơn. Không khí lúc này thoáng đãng, trong lành, ít xe cộ và đảm bảo an toàn hơn. Bạn nên chọn công viên, những nơi có ít người qua lại, không khí, đường bằng phẳng để tốt cho sức khỏe và đảm bảo an toàn cho bạn khi chạy.

Chạy bộ giảm cân đúng cách bằng máy tập thì bạn chỉ cần chọn một không gian chạy thông thoáng.  Thời điểm chạy cả với máy chạy bộ và chạy bộ ngoài đường là cần tập trước khi ăn khoảng thời gian 30 phút và sau ăn xong là 2- 3h. Như vậy là bạn có thể tập mọi lúc mà bạn thích, vô cùng thuận tiện.

 

chay-bo-giam-can-dung-cach

Chạy bộ giảm cân đúng cách cho bạn một thân hình cân đối và thon gọn

Có thể bạn quan tâm: Giúp bạn lựa chọn máy chạy bộ tốt nhất cho gia đình

Phương pháp chạy bộ giảm cân đúng cách

 Chạy bộ nghe thì dễ những chạy để đạt được hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết và chạy đúng. vậy chạy bộ như thế nào là đúng cách để cho một cơ thể đẹp và khỏe manh?

  • Khởi động:

Trước khi chạy bộ giảm cân luôn bảo đảm rằng bạn đã khởi động các khớp chân, tay, toàn thân một cách kỹ lưỡng. Các bài khởi động thông thường là xoay cổ chân, cổ tay,xoay hông,  chạy bước nhỏ, chạy bước dài, tiến, lùi. Khởi động là một yếu tố nhỏ nhưng nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình chạy bộ. Chạy bộ đúng cách là bạn không bao giờ được bỏ qua khởi động. Đây là bài tập đầu tiên giúp bạn thả lỏng các cơ, cho đôi chân linh hoạt hơn. Tránh được tối đa các chấn thương khi luyện tập, với những người mới tập lần đầu sẽ giúp bạn giảm được đau đớn do phải vận động cơ bắp nhiều.

 Bạn nên chọn sải bước ngắn hơn là dài vì theo nghiên cứu thì bước ngắn bạn tiêu tốn nhiều calo hơn vì thế hiệu quả giảm cân cực tốt hơn bước dài. Khi chân tiếp xúc với đất thì nên chọn gót bàn chân trước rồi mới tới mũi bàn chân. Các ngón chân cũng chuyển động linh hoạt.

chay-bo-giam-can-dung-cach

Chỉ cần thực hiện đúng 4 tuần chạy bộ giảm cân đúng cách sẽ cho bạn khá nhiều bất ngờ

Khi kết thúc bài tập bạn không nên dừng lại đột ngột mà dần chuyển sang trạng thái đi bộ, thả lỏng các cơ, rũ các khớp tay và khớp chân.

  • Kỹ thuật chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng, giúp dáng thon gọn và nâng cao sức khỏe:

Khi chạy cần giữ thân thẳng tự nhiên. Chân và tay nên được thả lỏng, đầu hơi hướng về phía trước 5 -10cm. Bàn chân hướng thẳng về phía trước. Tay gập một góc nhỏ hơn 90 độ. Tay và chân vung chéo nhau theo nhịp điệu là chân phải – tay trái, chân trái – tay phải.  Để cho vai thả lỏng và giữ cho vai hơi ngả về đằng sau một chút. Chân vung lên, mát cá chân duỗi ra và đầu gối gập thành góc vuông

Khi tiếp đất thì bạn nên rút ngắn khoảng chân lại. Chân và hông khi tiếp đất nên tạo thành một hàng, nên tạo thành một đường thẳng vuông góc với đất. Điểm tiếp đất nên là trên gan bàn chân một chút, tạo độ vững cho đôi chân của bạn, tuyệt đối không tiếp đất bằng gót chân.

Có thể bạn quan tâm: Bài tập thể dục tốt cho người cao tuổi

Chạy bộ giảm cân đúng cách trên máy chạy bộ điện

Với kỹ thuật chạy bộ trên được áp dụng cho cả chạy bộ trên đường và chạy bộ tại chỗ đúng cách(chạy bộ với máy tập). Chạy bộ với máy tập là bạn luyện chạy tại chỗ với chiếc máy chạy vì thế có một số chú ý nhỏ bạn cần lưu ý để cho bài tập của bạn đạt được hiệu quả tối đa như:

Muốn chạy bộ giảm cân đúng cách trên máy thì bạn cần lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ chất lượng, tốc độ cao, nhiều tính năng thông minh, máy bền và chạy ổn định không gây tiếng ồn.  Máy nên kê tại vị trí bằng phẳng, không gian thoáng đãng , ít người qua lại như thế bạn có thể tập trung hơn cho bài tập chạy bộ.

chay-bo-dung-cach-6

Chạy bộ giảm cân đúng cách với máy chạy bộ giúp bạn nhanh lấy lại đước vóc dáng thon gọn

Trước khi chạy bạn nên khởi động máy trước để kiểm tra điện áp và máy chạy có ổn không. Trước khi chạy bạn cần đứng vững trên máy,  gài khóa từ cẩn thận vào áo rồi khởi động máy ở chế độ ban đầu là đi bộ. Rồi dần dần bạn mới tăng tốc độ chuyển động.

Khi bạn luôn thực hiện đúng kỹ thuật và kết hợp với những bài tập thở trên là bạn đã hoàn thành bài tập chạy bộ đúng cách. Luyện tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện sẽ giúp bạn tăng hiệu quả giảm mỡ bụng, đốt cháy mỡ thừa toàn thân nhanh hơn, vì thế sẽ nhanh lấy lại cho bạn vóc dáng chuẩn không cần chỉnh trong thời gian ngắn nhất.  Quá tuyệt vời cho những người muốn giảm cân cấp tốc.

Bạn có thể tham khảo thêm>>> Máy chạy bộ giảm cân có tốt thật hay không?

 



Bài xem nhiều