【Bí quyết】 Cho đôi chân thon gọn nhờ máy chạy bộ gia đình

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 4169

Chạy bộ thon chân, eo nhỏ, thân hình cân đối như siêu mẫu chỉ trong 1 tuần tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà bạn có tin được không? Bạn nghĩ là không được nhưng với chuyên gia thể hình thì không gì là không thể.

Không may sở hữu cặp đùi và đôi chân kém săn chắc, những ngấn mỡ thừa khiến các chị em ngại ngần diện váy ngắn, không tự tin để lộ đôi chân trước đám đông. Nhưng chỉ sau ngày hôm nay thôi cuộc đời bạn sẽ bước sang trang mới với màu sắc tươi sáng hơn. Hãy nghe xem chuyên gia máy tập của TechFitness bật mí điều gì hôm nay.

chay-bo-chan-thon

Bật mí bài tập chạy bộ để đôi chân luôn thon gọn, săn chắc 

Có thể bạn quan tâm:  【Tư vấn】Chạy bộ nhiều có giúp cải thiện chiều cao hay không ?

Chạy bộ thon chân nhanh nhất với máy chạy bộ ngay tại nhà

Máy chạy bộ là một thiết bị hỗ trợ luyện tập chạy bộ và đi bộ cực tốt. Khi bạn chạy bộ trên máy luôn có cảm giác êm chân, chạy với lực nhẹ nhàng hơn đó là nhờ vào hệ thống giảm xóc hiện đại kết hợp với thảm chạy làm từ chất liệu cao cấp. Chính vì thế mà luyện tập trên máy chạy bộ luôn có hiệu quả luyện tập cao hơn với chạy ngoài đường hay công viên. Một điểm đặc biệt nữa là khi chạy trên máy chạy bộ gia đình thì đôi chân của bạn chịu ít lực tác dụng hơn nhờ thế mà dù chạy thế nào thì chân của bạn luôn thon gọn và săn chắc hơn.

Muốn bài tập chạy bộ thon chân nhanh hiệu quả bạn cần chú ý chọn lực khi chạy,  lực vận động vừa đủ lên những vùng mỡ thừa lên bắp chân, đùi, hông sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa tích tụ mỡ mới ở những vùng này do đó chúng đem lại cho bạn đôi chân thon gọn. Trước khi tập, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua phẩn khởi động bởi nó góp phần làm nóng các khớp và hạn chế tránh chấn thương.

chay-bo-chan-thon

Bài tập chạy bộ thon chân vô cùng nhẹ nhàng với máy chạy bộ tại nhà

Bạn nên kết hợp việc chạy bộ với đi bộ, đi bộ nhanh hoặc các tính năng hỗ trợ kèm của máy chạy bộ điện như gập bụng, rung massage và tập tạ để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Có thể bạn quan tâm: Máy chạy bộ điện gia đình và những điều bạn nên biết

Phương pháp chạy bộ chân thon, dáng chuẩn với máy chạy bộ

Để nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn cùng đôi chân nuột nà và săn chắc thì chạy bộ chính là giải pháp tối ưu nhất. Đây là một phương pháp luyện tập đơn giản, không tốn tiền, không gây đau đớn, mà an toàn cho sức khỏe của mọi người. Chuyên gia thể hình của TechFitness hôm nay sẽ bật mí bài tập chạy bộ thon chân, dáng chuẩn từn centimet được rất nhiều người áp dụng thành công chỉ trong 1 tuần tập luyện:

Chạy đường dài: Như các bạn biết cơ bắp chỉ hình thành khi bạn tác dụng nhiều lực khiến các cơ chân của bạn khỏe và các nhóm cơ phát triển khiến cho chân của bạn trông vạm vỡ hơn. Vì thế để tránh chân bị to khi chạy bộ thì bạn nên lựa chọn những bài tập chạy đường dài với vận tốc ở mức trung bình. Với các bài tập này tăng độ dẻo dai, săn chắc cho đôi chân mà các nhóm cơ sẽ không đủ lực để phát triển to hơn.

Cách chạy: Để chạy bộ thon chân, dáng đẹp thì bạn nên tránh tập chạy trên cung đường có nhiềusườn sốc, khiến cho lực của chân mạnh hơn từ đó khiến cho các nhóm cơ hoạt động nhiều. Đây chính là nguyên nhân khiến chân bạn to hơn nếu chạy leo dốc thường xuyên.Vì thế không nên thường xuyên chạy với độ dốc cao trên máy chạy bộ gia đình. Khi chạy bộ nên chọn những đoạn đường bằng phẳng không quá cứng. Chạy đúng kỹ thuật, tiếp đất bằng nửa bàn chân trước một cách nhẹ nhàng.

Dinh dưỡng: Bạn chạy bộ trên máy chạy bộ điện khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng nên bạn sẽ cảm thấy đói. Nếu như dinh dưỡng bạn cung cấp cho cơ thể nhiều hơn năng lượng tiêu hao sẽ khiến cho đôi chân của bạn to hơn do năng lượng dư thừa chuyển hóa thành mỡ và thường tập trung ở đùi và bắp chân. Vì thế muốn có đôi chân thon gọn thì bạn cũng nên hạn chế hấp thụ chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của cơ như protein, chất béo..

Để đạt được hiệu quả nhanh nhất thì thời gian tập chạy bộ thon chân là từ 30-40 phút, một tuần có thể tập 4-5 buồi. Bạn luyện tập kiên trì thường xuyên thì đôi chân của bạn sẽ săn chắc và thon gọn như ý muốn. 

Có thể bạn quan tâm: 【Hỏi đáp™】1001 thắc mắc về chạy bộ phổ biến cho người mới bắt đầu

 

 



Bài xem nhiều