【Bí quyết】Sử dụng máy tập cơ bụng đúng cách để eo thon, dáng đẹp

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1838

Phương pháp giảm cân có một vòng eo con kiến, vùng bụng phẳng lỳ với một chi phí thấp nhất thì lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn chính là máy tập cơ bụng. Với thiết kế nhỏ gọn, dễ tập, hiệu quả tốt, giá thành khá “mềm” phù hợp với mọi tầng lớp người tiêu dùng, chính vì thế máy tập bụng đang trở thành thiết bị tập luyện tại nhà được yêu thích nhất hiện nay.

Hướng dẫn lựa chọn mua máy cơ bụng tập chất lượng tốt

Trước khi bạn chọn chất lượng máy tập thì cần chọn máy phù hợp với nhu cầu tập luyện của bản thân.

  • Chức năng:

Hiện nay  trên thị trường dòng máy giảm mỡ bụng rất được ưa chuộng vì giá thành rẻ mà dễ tập. Với dòng máy tập lò xo là dạng ghế tựa, phía sau phần tựa có gắn lò xo và hệ thống đệm mút, khi bạn ngả người ra sau lo xo sẽ được kéo giãn, đệm mút đảm bảo sự thoải mái cho phần lưng khi bạn ngả người ra sau. Bạn phải dùng lực cơ bụng để thắng lực lò xo sau đó bạn từ từ nâng người trở về vị trí ban đầu.

may-tap-co-bung

Muốn mua máy tập cơ bụng chất lượng tốt nên đến đại lý lớn, được phân phối chính hãng 

  • Chất liệu:

Để mua được chiếc máy tập tốt cho bạn và gia đình thì trước tiên bạn cần phải am hiểu về cấu trúc và chất liệu máy. Dòng máy tập cơ bụng tại nhà hiện nay thường có hai phần chính là khung sườn máy và đệm mút nâng đỡ khi bạn tập luyện. Về khung sườn nên chọn làm từ chất liệu thép cao cấp có độ cứng cao đảm bảo khả năng nâng đỡ tốt. Đệm mút được thiết kế với mục đích đảm tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người tập vì thế nên chọn loại mút có mịn, êm, có độ đàn hồi tốt.  Để giữ máy cố định phần chân máy được thiết kế có độ bám dính, giữ cân bằng tốt.

Khi chọn mua máy bạn nên lựa chọn mua máy tập tại những trung tâm uy tín có độ tin cậy cao. Trước khi mua máy nên thử hết các chức năng của máy tập để đảm bảo sự thoải mái và hợp cho nhu cầu tập luyện của bạn.

Có thể bạn quan tâm:  【Mẹo nhỏ】Những điều cần lưu ý khi tập luyện với máy tập cơ bụng

Tập luyện đúng cách với máy tập cơ bụng cho eo thon dáng đẹp

Khi đã có một chiếc máy tập thì việc tiếp theo của bạn chính là lên kế hoạch tập luyện sao cho mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện. Vì có hai loại máy tập tuy nhiên cách thức tập luyện cũng tương tự nhau. Để quá trình tập luyện bạn luôn cảm thấy thoải mái, hiệu suất tập luyện tốt, cho kết quả giảm cân nhanh bạn cần chú ý những chi tiết sau:

  • Khởi động: Trong tập luyện thể thao một chi tiết tuy nhỏ nhưng bạn không bao giờ bỏ qua đó chính là bài tập khởi động toàn thân trước bước vào tập luyện với máy tập cơ bụng. Bài tập khởi động bao gồm động tác xoay khớp chân, hông, eo, vai, động tác cúi gập người, xoạc chân… Trước khi tập luyện với máy tập bạn chỉ cần dành khoảng 5 phút để khởi động toàn thân thì khi vào tập bạn sẽ thấy cơ thể thoải mái, hào hứng tập luyện, thúc đẩy nâng cao hiệu suất tập luyện.
may-tap-co-bung-da-nang

Máy tập cơ bụng đa năng hỗ trợ đa dạng bài tập đốt cháy mỡ thừa toàn thân nhanh chóng

  • Tập luyện: Với bài tập cơ bụng bạn cần có thẳng người trên ghế tập, hai chân đặt vào giữa khi mút đá chân và chân máy để làm bệ đỡ và cố định cơ thể, hai tay đặt sau gáy, vai hơi mở. Sau khi ổn định dáng ngồi bạn từ từ ngả người ra đằng sau, chân bám chắc vào bệ đỡ, khi cơ thể ngả hết mức, lại từ từ nâng người lên. Mới đầu tập nhịp động tác chậm, thực hiện khoảng từ 10 nhịp lên xuống như vậy. Sau đó bạn có thể tăng dần tần suất tập luyện sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Một chiếc máy tập cơ bụng thì bạn có thể thay đổi nhiều bài tập khác nhau để hiệu quả tập luyện tốt hơn.
  • Cung cấp nước uống đầy đủ: Nước uống là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống con người và đặc biệt trong những bài tập cơ bụng với cường độ cao. Nên chuẩn bị một chai nước lọc bên cạnh máy tập để bạn có thể thuận tiện lấy nước uống bất cứ khi nào. Trong quá trình tập cơ thể bạn sẽ toát mồ hôi và thèm nước khi đó bạn nên bổ sung nước uống liên tục, mỗi lần uống nên uống ngụm nhỏ, không nên uống quá no, không nên đợi khi nào khát mới uống. Có thể cách khoảng 5-10 nhịp bạn lại uống nước một lần.
  • Bài tập hít thở đúng cách: Biết cách hít thở chuẩn trong khi tập với máy tập cơ bụng sẽ giúp bạn giữ sức tập tốt và có thể đào thải ra ngoài nhiều mỡ thừa. Khi tập luôn giữ nhịp thở ổn định, hít sâu bằng mũi và thở nhẹ bằng miệng. Khi hít thở phải ăn ý với động tác gập bụng, khi ngả người bạn từ từ hít vào, nâng người lên từ từ thở ra.

Tập luyện đúng cách kết hợp với lịch tập khoa học, thường xuyên trên máy tập cơ bụng sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh tan mỡ thừa toàn thân, để bạn có một thân hình hoàn hảo như ý muốn.

 

 



Bài xem nhiều