【Cảnh báo】5 điều cần lưu ý khi tập với máy chạy bộ điện tại nhà

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2649

Luyện tập với máy chạy bộ cần có những lưu ý gì là câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên để luyện tập có hiệu quả cho sức khỏe, đốt cháy mỡ thừa nhanh và tránh được những tổn thương cho xương khớp thì bạn nên tránh 5 điều sau thì bài tập của bạn sẽ hoàn hảo hơn. Cùng TechFitness tìm hiểu nhé !

5 điều cần lưu ý khi tập với máy chạy bộ điện tại nhà

Bạn không tìm hiểu kỹ các tính năng của máy chạy bộ

Các dòng máy tập chạy bộ hiện nay được thiết kế khá đơn giản và dễ sử dụng, bạn chỉ cần bật máy là có thể chạy thể dục ngay trên máy. Tuy nhiên nếu bạn chỉ chạy 1 dạng bài đơn thuần thì chỉ cần biết những điều này là đủ. Tuy nhiên nếu bạn muốn phát huy tối đa tính năng của máy chạy bộ điện thì bạn nên tìm hiểu kỹ về tính năng của dòng máy tập này. Khi đã hiểu và nhớ toàn bộ tính năng thì bạn có thể kết hợp để đem đến hiệu quả luyện tập tốt nhất cho mình và những người thân trong gia đình.

may-chay-bo-dien

Những lưu ý khi luyện tập với máy chạy bộ

Máy tập chạy bộ được thiết kế với mục đích phục vụ người tập, đem đến cho bạn những trải nghiệm luyện tập tuyệt vời nhất nếu bạn không vận dụng thì sẽ lãng phí rất nhiều quyền lợi cũng như tiền bạc. Ngoài ra dù máy được thiết kế đảm bảo an toàn cho người tập nhưng vẫn có thể xảy ra những rủi ro, nếu bạn hiểu các phím chức năng thì sẽ kịp thời xử lý để tránh tổn thương cho cơ thể.

Không thiết kế giáo án luyện tập khoa học

Nếu bạn không muốn lãng phí thời gian và công sức với những bài tập vô bổ thì hãy soạn cho mình một giáo án khoa học và chi tiết. Việc thiết kế một lịch luyện tập khá đơn giản, bạn chỉ cần đưa ra mục đích của việc luyện tập, lựa chọn những bài tập dạng nào, quá trình luyện tập theo từng ngày để có thể hình thành những bài tập dành riêng cho bạn.

Lich-tap-luyen-tren-may-chay-bo

Lịch tập trên máy chạy bộ khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức tập luyện

Luyện tập thể dục dù cho bạn luyện tập trên máy đi bộ thì cũng cần có thời gian hồi phục cơ thể vì thế bạn không nên luyện tập quá dày, một tuần chỉ nên tập 3-6 buổi tùy sức khỏe từng người. Thời gian chạy bộ cũng không nên quá 1 tiếng/ngày sẽ là cách chạy chuẩn nhất cho bạn. Việc có lịch trước sẽ cho bạn hiệu quả luyện tập tốt nhất và mỗi ngày tập bạn không phải đau đầu nghĩ xem hôm nay mình chạy gì. Điều này sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến trình luyện tập tốt hơn.

Bỏ bài khởi động trước khi tập trên máy chạy bộ

Đừng bao giờ coi nhẹ bài tập khởi động trong thể thao. Dù bạn tập vì mục đích gì, thời gian dài hay ngắn, với bất kỳ môn thể thao nào cũng phải luôn khởi động kỹ trước khi chạy. Ngay cả khi tập với máy chạy bộ mặc dù khá an toàn và hiệu quả những một bài khởi động khoảng 5-10 phút sẽ không bao giờ là thừa.

khoi-dong-khi-tap-voi-may-chay-bo

Khởi động trước khi tập với máy chạy bộ điện sẽ giúp hiệu suất tập luyện tăng cao rất nhiều

Khởi động trước khi tập sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể, tăng cường sức dẻo dai cho cơ và khớp của bạn. Nhờ vậy mà trong quá trình luyện tập các nhóm có vận động nhịp nhàng uyển chuyển hơn, làm tăng sức bền cho cơ thể và giúp hiệu suất luyện tập được đẩy cao. Ngoài việc tăng hiệu suất luyện tập thì khởi động trước khi tập cũng giúp bạn tránh tình trạng bị co cơ quá độ khi tập với cường độ cao và giúp phòng tránh tổn thương không đáng có cho cơ thể.

 Chạy không đúng kỹ thuật

Một vấn đề khiến rất nhiều người ngại tập thể dục dù có máy chạy bộ tốt tại nhà đó chính là ban đầu luyện tập sai tư thế. Khi ban đầu bạn tập các nhóm cơ phải làm việc quá sức so với mức hoạt động bình thường khiến chúng bị giãn và đau. Việc bạn luyện tập đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn phải dùng sức nhiều mà hiệu suất lại cao, giảm những đau mỏi cho khớp cơ. Vì thế việc luyện tập đúng tư thế, kỹ thuật trong thể thao luôn được coi trọng dù với bất kỳ môn thể thao nào.

may-chay-bo-dien

Kỹ thuật trên máy chạy bộ điện chuẩn sẽ giúp bạn tránh được chấn thương và tập luyện an toàn hơn.

Chạy trên máy chạy bộ tại nhà thì cũng không có yêu cầu cao về kỹ thuật, bạn chỉ cần giữ cơ thể trên một trục thẳng , người hơi nghiêng về phía trước 5-10 độ, mắt luôn hướng thẳng về phía trước. Khi chạy luôn thả lỏng khớp vai, bàn tay hơi khum lại hình giọt nước, tay đánh thẳng về phía trước, giơ ngang ngực. Chân không nên sải quá dài sẽ khiến bạn dễ bị bị mất sức, luôn tiếp đất bằng nửa bàn chân trên và hơi co chân lại một chút khi tiếp đất. Chỉ với những động tác đơn giản trên sẽ giúp bạn đẩy nhanh hiệu quả một cách bất ngờ luôn đó.

 Dừng  hoạt động của máy chạy bộ quá đột ngột

Sau mỗi quá trình luyện tập thể dục bạn luôn dành cho mình một khoảng thời gian “chờ”, bạn chỉ cần dành ra khoảng 5-10 phút để cơ thể được ổn định lại nhịp thở, lượng máu tuần hoàn ổn định, để tránh tình trạng khó chịu và bị choáng sau khi chạy. Ngoài ra nếu bạn đang chạy mà dừng máy chạy bộ đột ngột, theo quán tính đang chạy thì bạn sẽ dễ bị mất thăng bằng và dễ gây chấn thương cho cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ của TechFitness về 5 lưu ý khi luyện tập với máy chạy bộ tại nhà. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích, cho cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Chúc bạn 1 ngày vui !

 



Bài xem nhiều