【Hỏi đáp™】Chạy bộ có giúp tăng cân không?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 19701

Chạy bộ tăng cân, cải thiện vóc dáng có dễ tập không? Phương pháp tập luyện chạy bộ nào đơn giản, mà cho hiệu quả nhanh nhất? Những câu hỏi dạng này hiện nay nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Chạy bộ đúng cách sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ giụp bạn hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Vì thế muốn cải thiện cân năng và sức khỏe thì chạy bộ chính là môn thể thao nhẹ nhàng và an toàn nhất cho tất cả mọi người.

Hỏi đáp với chuyên gia sức khỏe và thể chất:  Chạy bộ có giúp tăng cân không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe và thể chất thì chạy bộ hoàng toàn giúp bạn tăng cân một cách thần kỳ nếu như bạn biết kết hợp chạy bộ đúng kỹ thuật và một chế độ ăn uống bổ sung dinh dưỡng khoa học không những sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi thân hình  “cò hương” mà còn cho bạn một dáng người cân đối, với các đường cong mượt mà.

Chạy bộ tăng cân đều là những bài tập chạy thể dục dễ chịu và đảm bảo an toàn với sức khỏe. Chạy thể như một bài tập tăng cường thể chất, hỗ trợ để cơ thể bạn tiêu hao năng lượng nhanh vì thế khiến bạn thường xuyên thèm ăn. Khi bạn chạy bộ thì sẽ giúp cơ thể thải ra các độc tố có hại, giúp cho hệ miễn dịch được tăng cường, hỗ trợ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng một cách tốt nhất. Thèm ăn, cùng với hấp thu dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để thúc đẩy cân nặng của bạn tăng nhanh. Tăng cân bằng phương pháp chạy thể dục sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, không gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe.

chay-bo-tang-can

Những bài tập trong chạy bộ tăng cân khá đơn giản và nhẹ nhàng

Có thể bạn quan tâm:  【Giải đáp】Đi bộ trên máy chạy bộ nhiều có làm cho chân to hơn không?

 Giải đáp: Chạy bộ tăng cân khi tập luyện cần chú ý gì?

  • Lên lịch chạy bộ

Muốn có hiệu quả tăng cân tốt mà không cần tập luyện nhiều thì cần có một lịch tập khoa học. Lịch chạy của bạn càng chi tiết càng tốt. Trong lịch tập chỉ nên lựa chọn bài tập chạy ở mức độ chạy trung bình. Theo chuyên gia dinh dưỡng thì chạy bền với cự ly vừa phải là bài tập giúp tăng cân hiệu quả nhất với người gầy.Vì người gầy chủ yếu là do hệ tiêu hóa không tốt, nếu như từ ban đầu bạn chạy liên tục thì lượng calo tiêu hao nhiều mà dinh dưỡng bạn hấp thụ được lại không đủ bù đắp sự thiếu hụt đó sẽ khiến cho quá trình chạy bộ tăng cân không hiệu quả. Một tuần bạn chỉ nên chạy 2 – 3 buổi thôi. Mỗi lần bạn chỉ nên chạy 30 – 50 phút, chạy với tốc độ vừa phải. 

Chạy bộ tăng cân nên tập luyện vào sáng sớm để kích thích vị giác của bạn giúp bạn ăn ngon hơn. Chạy bộ buổi tối với vận tốc chậm sẽ giúp ngủ sâu giấc, giúp tinh tần tỉnh táo, thể chất khỏe mạnh.

  • Kỹ thuật chạy:

Khởi động: Trước khi chạy bạn nên khởi động giúp làm nóng cơ thể và bôi trơn các khớp tránh chấn thương. Bạn nên dành 10 phút khởi động với những bài tập nhẹ nhàng.

Tập hít thở: Khi chạy bạn nên cùng hít vào bằng mũi và miệng, khi thở ra chỉ dùng miệng như thế dưỡng khí đi nuôi cơ thể sẽ nhiều hơn. Giúp hô hấp của bạn diễn ra thuận lợi, sức chạy của bạn sẽ bền hơn. 

Tư thế khi chạy bộ: Khi bạn chạy nên giữ cho người thẳng, cả người hơi ngả về phía trước. Nếu bạn cong người sẽ khiến cho các khớp của cơ thể chịu lực tác dụng dễ gây ra các chấn thương. Bạn nắm nhẹ tay khi chạy. Thở nhịp nhàng theo bước chạy. Chạy đúng tư thế giúp bạn tăng hiệu quả khi chạy, cơ bắp săn chắc hơn, và thúc đẩy tăng cân nhanh hơn.

chay-bo-tang-can-khong-5

Chạy bộ tăng cân đúng cách luôn đảm bảo chuẩn tư thế chạy

Tốc độ chạy: Bạn nên chạy nhẹ nhàng và vừa sức. Khi tiếp đất nên nhẹ nhàng và tiếp đất bằng nửa bàn chân trước. Khi chạy nhẹ và chậm sẽ khiến cho lượng calo thoát ra ít hơn, bạn vẫn có thể thải độc tố, mà vẫn tăng cường trao đổi chất. Bạn không cần thay đổi đa dạng bài chạy, cứ chạy với tốc độ đều sẽ giúp cơ thể bạn dễ thích nghi hơn với bài chạy.

Cung cấp nước: Khi chạy hay nghỉ bạn đều phải bổ sung đủ nước cho cơ thể, giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn. Bạn nên mang theo nước uống có nhiều chất khoáng, đặc biệt sữa và nước trái cây cực kỳ tốt cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: Giải đáp thắc mắc chạy bộ có làm to chân không?

Chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ thúc đẩy hiệu quả chạy bộ tăng cân nhanh

Sau khi chạy trên máy chạy bộ bạn không nên ăn ngay mà cần nghỉ ngơi khoảng 30 phút cho nhịp tim ổn định, cơ thể được thư giãn. Sau đó bạn sẽ ăn nhẹ hoặc ăn bữa chính, bạn nên bổ sung cho bữa ăn nhiều tinh bột và đạm, protein  như thị cá, nên ăn những loại thịt có màu đỏ đậm giúp bổ sung protein cực tốt. Nên cung cấp cho cơ thể nhiều calories và đặc biệt là không được bỏ bữa. Bạn cần bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể càng tốt. 

Bạn cứ thử chế độ luyện tập như đã hướng dẫn ở trên chỉ trong 1 tháng thôi là bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của phương pháp chạy bộ tăng cân mới này? Với phương pháp này đã rất nhiều người tăng cân thành công. Vì thế bạn hãy kiên trì luyện tập nếu muốn nhanh chóng có một thân hình thon thả, tràn đầy sức sống.

Có thể bạn quan tâm: 【Hỏi đáp™】1001 thắc mắc về chạy bộ phổ biến cho người mới bắt đầu

 



Bài xem nhiều