【Tư vấn】Chạy bộ nhiều có giúp cải thiện chiều cao hay không ?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 14259

Chạy bộ có tăng chiều cao không? Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vì như các bạn biết chạy bộ là một môn thể thao rất dễ luyện tập. Động tác vô cùng đơn giản đều là những động tác hàng ngày mà mỗi chúng ta ngày nào cũng làm. Một môn thể thao vừa dễ làm, không tốn tiền mà còn lợi cho sức khỏe còn gì tốt hơn. Vì thế với những bạn trẻ hay những phụ huynh với mong muốn cho con có thể phát triển tối đa chiều cao thì đây là một vấn đề rất quan trọng, nếu chạy bộ tăng chiều cao thì đây là một phương pháp cực tốt để lựa chọn rèn luyện sức khỏe để cho trẻ luyện tập hàng ngày.

Hỏi đáp: Chạy bộ có tăng chiều cao không ?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y học trên thế giới thì chiều cao trung bình của người Việt Nam so với thế giới thì vẫn còn khá thấp. Trong 10 năm trở lại đây thì chiều cao trung bình của người dân Việt Nam đã được cải thiện đáng kể, chiều cao trung bình của nam giới là 169cm, còn của nữ giới  là 157cm. Theo dự đoán của các chuyên gia y tế thì chiều cao của người dân Việt Nam sẽ còn được cải thiện đáng kể.

chay-bo-co-tang-chieu-cao-khong-5

Chạy bộ có tăng chiều cao không còn do phương pháp chạy

Chính vì mong muốn con mình có được những thân hình cao khỏe, nhiều phụ huynh đã tìm mọi phương pháp giúp con mình có thể tăng chiều cao. Không chỉ chú trọng về khẩu phần ăn uống, nhiều người còn hướng cho con những bài tập thể dục để cho con có thể phát triển có thể một cách toàn diện. Nhiều phụ huynh đã lựa chọn cho con tiếp xúc với môn thể thao đơn giản như đi bộ và chạy bộ, dù thấy sau khi luyện tập một thời gian thấy sức khỏe của trẻ được cải thiện đáng kể. Nhưng về chạy bộ có tăng chiều cao không thì nhiều người vẫn còn khá băn khoăn?

Chạy bộ là môn thể thao luyện tập thể lực toàn thân. Khi bạn chạy bộ giúp cho toàn thân cần phải vận động đặc biệt là các cơ xương và khớp, giúp chúng linh hoạt hơn, chạy bộ thường xuyên đúng cách se giúp cơ thể bạn sản sinh ra hormone HGH – đó là tế bào tăng trưởng của con người. Khi bạn chạy bộ thường xuyên và đúng kỹ thuật sẽ kích thích tuyến hormone này phát triển hơn và từ đó sẽ giúp cho hệ xương, khớp phát triển, như thế sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao một cách đáng kể.

Khi bạn chạy bộ thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ nhiều dưỡng khí để đi nuôi cơ thể, hệ thống tuần hoàn hoạt động liên tục để nuôi dưỡng các bộ phận trên cơ thể, giúp chúng ta thải các độc tố ra khỏi cơ thể, nhờ đó mà cơ thể khỏe mạnh hơn. Khả năng hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt. Nếu đang trong giai đoạn phát triển mà cho trẻ chạy bộ thường xuyên và kết hợp cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa, đạt được mức chiều cao hòan hảo. Ngoài ra trẻ sẽ hòa đồng, tự tin và tiếp thu mọi thứ xung quanh nhanh hơn. Đây là một môn thể thao cực tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt những người muốn giảm cân và phát triển chiều cao.

Có thể bạn quan tâm: Lịch chạy bộ giảm cân lấy lại eo thon chỉ trong 5 tuần

Tập chạy bộ cải thiện chiều cao cần chú ý gì

chay-bo-co-tang-chieu-cao-khong-3

Chạy bộ có tăng chiều cao không là do sự lựa chọn bài tập chạy bộ 

  • Địa điểm: Chạy với máy chạy bộ thì nên kê tại địa điểm bằng phẳng và không gian thoáng, gần cửa là tốt nhất. Còn với chạy bộ ngoài trời thì bạn nên chọn những nơi có địa hình bằng phẳng, đất mềm, ít vật cản, nên chạy trên thảm cỏ là tốt nhất .
  • Trang phục khi chạy: Thể dục là chúng ta cần vận động nhiều vì thế quần áo cần thoáng, nhẹ nên chọn chất liệu là polieste…. Khi chọn giày nên chọn đôi vừa chân, mũi giày cần cách với ngón chân cái bởi một khoảng rộng bằng ngón tay cái. Và như thế ngón chân của bạn có thể chuyển động được linh hoạt hơn. Gót giày nên ôm khít lấy bàn chân để giữ giày luôn ổn định khi bạn chạy. Chất liệu nên nhẹ, hút mồ hôi, êm chân.
  • Kỹ thuật chạy bộ: Muốn chạy bộ giúp tăng chiều cao tốt nhất khi chạy thì bạn cần vận động thường xuyên liên tục. Khi chạy đúng kỹ thuật thì lực tác động lên chân vừa đủ không khiến cho xương và khớp bị tổn thương mà vẫn tác động nhiều đến lớp sụn liên tục khiến cho chúng phát triển liên tục, nhờ thế mà xương của chúng ta sẽ dài ra nhanh hơn, nhất là vùng sụn đầu gối, chúng sẽ phát triển mạnh nếu được kích thích cơ học phù hợp.

Chạy bộ có tăng chiều cao không thì còn phụ thuộc chính vào kỹ thuật chạy của bạn. Bởi vì chạy bộ đúng kỹ thuật có tác động cực kỳ lớn giúp cơ thể phát triển cao và lớn nhanh hơn. Với người mới chạy thì nên chạy 2 – 3 buổi trong tuần đầu rồi khi đã quen chúng ta sẽ tăng dần buổi chạy. Khi chạy cũng không nền cần dùng quá sức cứ lựa chọn mức chạy phù hợp cho bản thân là được. Muốn chạy để tăng chiều cao thì bạn nên có lực tác động đến chân vừa đủ. Vì thế bạn nên chọn những phương pháp chạy đường dài với tốc độ vừa phải, nếu bạn tập luyện trên máy chạy bộ tại nhà thì các bài tập này khá dễ thưc hiện.

  • Tư thế: Chạy có ba giai đoạn: giai đoạn bắt đầu khi chạy nên thả lỏng người, đặc biệt các cơ ở vai, tay,chân.  Người nên giữ thẳng, nên nghiêng người về phía trước khoảng 10 – 15 độ. Bạn không nên dồn sức quá nhiều vào thân dưới.
  • Khi trên không: Tay và chân thì vung chéo nhau chân phải – tay trái, theo nhịp đều đặn. Xoải chân hơi dài một chút, cơ thể được đẩy lên nhẹ nhàng nhờ lực ở bàn chân trước.
  • Khi tiếp đất: Tiếp đất nhẹ nhàng bằng nửa bàn chân trước. Xoải chân khi tiếp đất hơi thu lại. Đầu gối hơi nhún để giảm lực tác động lên xương và khớp. Khi tiếp đất mà bạn nghe rõ bước chân của mình là bạn đã làm sai kỹ thuật rồi đấy.

Vì thế câu hỏi  chạy bộ có tăng chiều cao không là hoàn toàn có thể bạn nhé. Chỉ cần bạn chạy bộ thường xuyên với đúng kỹ thuật kết hợp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sụn phát triển thành xương là cơ thể chúng ta vẫn có thể phát triển chiều cao. Bài tập này áp dụng cho cả người trưởng thành, vẫn có thể hỗ trợ phát triển bạn cao hơn đấy.

Có thể bạn quan tâm: 【Hỏi đáp™】1001 thắc mắc về chạy bộ phổ biến cho người mới bắt đầu

 



Bài xem nhiều