【Bí quyết】Chạy bộ ngay từ hôm nay để điều khiển vận mệnh của bạn

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1478

Chạy bộ đúng cách giúp nâng cao sức khỏe, vóc dáng thon gọn, da dẻ hồng hào, cho bạn tự tin, làm việc hiệu quả, làm mọi điều bạn thích.

Lên kế hoạch chạy bộ

Tôi đã thông qua nhiều nguồn thông tin khác nhau để tìm hiểu về môn thể thao này. Sau khi tìm hiểu tôi đã cực kỳ thích thú với môn thể thao này. Thay vì suốt ngày ở nhà u sầu, buồn chán thì tôi đã chuyển sự chú ý của mình vào bài tập. Tôi đã lên một kế hoạch cặn kẽ cho mình để tránh chấn thương không đáng có. Tiến trình nhập môn chạy bộ của tôi được tiến hành như sau:

chay-bo-tren-may-chay-bo

Tập để cải thiện sức khỏe, vóc dáng giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Sắm giày và quần áo tập

Trang phục tập luyện của tôi cũng không quá đắt tiền.Tập luyện cần chân hoạt động nhiều vì thế việc bảo vệ đôi chân khỏi chân thương cực kỳ quan trọng. Tôi đã mua một đôi giày tại một thương hiệu uy tín về thể thao.

Phương pháp chọn giày của tôi cũng cực kỳ đơn giản. Tôi đi thử giày trước, đo khoảng cách mũi chân cái tới giày cách khoảng 1-2 cm. Đế giày thì ôm khít với gót chân. Khi đi cảm thấy êm chân, hoạt động của các ngón chân thoải mái không gò bó. Và như thế tôi đã chọn được một đôi giày ưng ý.

Thực hiện đúng giáo án trong tập luyện

Giáo án này lên kế hoạch cho tôi chinh phục mức cự li 5km chạy cho người mới nhập môn. Với giáo án luyện tập này tôi thực hiện cự kỳ đều đặn. Phương pháp luyện tập và nghỉ ngơi cực kỳ khoa học. Một tuần chỉ chạy có 2 -3 ngày. Những ngày nghỉ tôi có tập xen kẽ những bài tập bổ trợ như yoga, đi bộ, đi xe đạp…Để đảm bảo thể lực trong những ngày đầu tôi đã thực hiện xen kẽ bài tập giữa đi và chạy đê thay đổi tốc độ. Phương pháp này giúp tôi tránh sự nhàm chán khi tập và tránh đươc nhiều tổn thương không đáng có cho cơ thể. 

chay-bo-dung-ky-thuat

Thực hiện bài tập để chuẩn tư thế tập để nâng cao hiệu quả.

Những ngày tập luyện ban đầu tôi có hơi bị đau cơ một chút nhưng không bị đau đến mức như nhiều người vẫn nói. Tôi vẫn sinh hoạt, đi làm bình thường. Cảm giác có  chút khoan khoái hơn trong những ngày tiếp theo, và cảm giác mình yêu thích môn thể thao này hơn.Theo tìm hiểu thì nhiều bạn bị đau thường là chạy quá sức mà lại không có sự nghỉ ngơi điều độ. Vì cơ thể không phục hồi kịp nên các lớp cơ của bạn sẽ bị dãn quá độ nên sẽ khiến bị đau bắp đùi và chân. Nếu vậy chỉ cần bạn điều chỉnh đúng tốc độ tập luyện và thực hiện tập luyện đúng là được.

Một người bạn đồng hành

Với những ngày đầu tập luyện thì có vẻ chưa quen lắm, vậy nên tôi đã rủ rê thêm đứa bạn của mình. Hai chúng tôi vừa chạy vừa nói chuyện, thúc đẩy nhau luyện tập tốt hơn. Chúng tôi cùng nhau tính toán thành tính của nhau và dành cho nhau nhiều lời động viên. Cũng nhờ thế mà thời gian tập trôi nhanh hơn, hiệu suất luyện tập tốt hơn. Tuy nhiên bạn cần chú ý 8 nguyên tắc an toàn khi tập chạy mà tôi đã đề cập ở bài viết trước.

Cuộc sống thay đổi kể từ khi tôi chạy bộ

Tôi xác định tập chạy là để thư giãn, rèn luyện sức khỏe vì thế cũng không yêu cầu quá cao về tốc độ và thành tích. Cứ chạy theo cảm hứng của mình nhưng cũng chú ý về tư thế để đảm bảo tránh cho cơ thể bị chấn thương do sai kỹ thuật.

Chỉ sau 1 tháng luyện tập tôi thấy cả cơ thể đều được thư giãn. Tôi đã có một thân hình chuẩn như ý, da dẻ hồng hào và dáng người cũng đẹp hơn chỉ sau 1 tháng tập chạy với máy chạy bộ điện tại nhà. Không còn nghĩ tiêu cực, tôi lạc quan và yêu đời hơn. Làm việc hiệu quả hơn, thời gian chạy tôi cũng quen được vài người bạn và học hỏi được nhiều điều bổ ích. Bây giờ tôi sống hòa đồng hơn, hiện tại tôi cũng đang đăng ký một cuộc thi chạy kêu gọi mọi người ủng hộ miền Trung lũ lụt. Tôi cảm thấy thật háo hức với cuộc thì chạy này.

Nhờ môn thể thao này mà bây giờ cuộc sống của tôi đã thay đổi tôi rất nhiều. Tôi cảm thấy yêu đời, sống vui vẻ hơn, tham gia nhiều chương trình từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và thấy rằng cuộc sống có ý nghĩa hơn. Tôi chia sẻ bài viết này chỉ muốn cho những bạn có hoàn cảnh giống tôi có thể thay đổi cuộc sống của mình để tìm thấy được những điều vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm: 12 tuần chinh phục đỉnh half marathon cho người mới nhập môn chạy bộ

 



Bài xem nhiều