Chạy bộ trên máy chạy bộ hay ngoài trời tốt nhất

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2113

Chạy bộ trên máy hay ngoài trời thì tốt hơn

Việc lựa chọn nên chạy bộ trên máy hay ngoài trời khiến khá nhiều người băn khoăn. Chạy bộ ngoài trời là phương pháp luyện tập truyền thống có từ bao đời nay. Còn máy chạy bộ là một thiết bị hỗ trợ luyện tập tại nhà khá là tốt. Để các bạn có thể lựa chọn phương thức luyện tập tốt nhất thì hôm nay TechFitness sẽ phân tích cho bạn thấy rõ hơn về những ưu nhược điểm của hai phương pháp luyện tập này.

Chạy thể dục là môn tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng tốt với sức khỏe. Tập luyện mỗi ngày sẽ mang đến cho chúng ta một cơ thể khỏe mạnh, thần thái tươi tỉnh, vóc dáng thon gọn và cân đối. Tập thể dục chạy bộ hiện nay có hai cách thức đó là tập với máy chạy bộ điện tại nhà và chạy dã ngoại ngoài trời. Hai cách thức tập luyện khác nhau nhưng chúng đều mang đến hiệu quả tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay có khá nhiều người băn khoăn không biết nên chạy bộ trên máy hay ngoài trời thì tốt hơn?

 Với những người thích sự tự do, muốn được hít thở nguồn không khí trong lành của tự nhiên thì chạy bộ ngoài trời là lựa chọn tuyệt vời. Chạy bộ ngoài đường chính là sự trải nghiệm mới, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn quang cảnh, hoa cỏ sinh động hai bên đường. Hít căng phổi nguồn dưỡng khí trong lành. Chạy ngoài trời bạn còn có thể quen biết được rất nhiều người, thấy được nhiều điều hay, học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu mà bạn không có được từ sách vở, làm cho cuộc sống bạn thêm phong phú và rộng mở.

Chạy bộ ngoài trời cũng mang lại hiệu quả tốt với sức khỏe tuy nhiên phương pháp này khá tốn sức, cần có sự kiên trì cao.Đặc biệt nếu bạn muốn chạy ngoài đường an toàn thì nên chọn những không gian tập luyện ít người qua lại. Môi trường tập luyện với nguồn không khí trong lành, cung đường chạy nên chọn địa hình bằng phẳng, tránh đường có nhiều sỏi đá để không gây tổn thương cho xương khớp.

Nên chọn lựa chạy bộ trên máy hay chạy bộ ngoài trời

Luyện tập với máy chạy bộ giúp giảm tối đa chấn thương so với chạy ngoài trời

Tập luyện tại nhà nhờ có sự hỗ trợ của máy chạy bộ điện bạn chỉ việc chạy có thể tránh được yếu tố môi trường bên ngoài như con người, gió, bụi… cản trở. Vì thế bài tập của bạn sẽ ít tốn sức nhưng hiệu suất lại tăng cao vì thế thế cũng thúc đẩy hiệu quả tập luyện cao hơn. Với những người bận rộn, không thích chỗ đông người bên ngoài thì tập luyện với máy là lựa chọn phù hợp nhất. Chạy với máy bạn có thể chủ động thời gian tập luyện, cả gia đình có thể cùng nhau tập luyện. Tập trên máy tại nhà bạn có thể hít thở nguồn không khí trong lành, dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe và hiệu suất tập luyện khi đang tập. 

Chạy bộ trên máy hay ngoài trời thì đều có những ưu nhược điểm riêng, vì thế tùy theo sở thích và mục đích tập luyện bạn có thể lựa chọn phương pháp tập luyện phù hớp với bản thân. Tuy nhiên dù bạn tập luyện với phương pháp nào cũng cần đảm bảo chạy bộ đúng cách và cần có sự kiên trì thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn.

Có thể bạn quan tâm: 【Giải đáp】 Thắc mắc chạy bộ có làm to chân không?

Chạy bộ trên máy hay ngoài trời sẽ giúp tiêu hao năng lượng nhiều nhất

Đối với những người có nhu cầu giảm cân, luyện tập giữ dáng thì đây là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều người. Theo đánh giá chung của các chuyên gia tại phòng tập thì hai phương pháp này đều có sự tiêu hao năng lượng tương đương nhau nếu điều chỉnh cùng một điều kiện. Tức là khi bạn chạy trên máy chạy bộ với độ dốc, tốc độ giống với ngoài thực địa thì chúng ngang nhau. Vì thế tiêu hao nhiều hay ít calo là phụ thuộc vào bài tập mà bạn lựa chọn.

Chạy bộ trên máy mang lại lợi ích gì

Chạy bộ trên máy chạy ngoài trời giúp giảm cân an toàn và hiệu quả hơn

Với những phân tích chi tiết và tỉ mỉ trên thì chắc chắn bạn đã có câu trả lời chính xác cho câu hỏi chạy bộ trên máy hay ngoài trời thì tốt hơn. Dù tập luyện bằng phương pháp nào cũng đều mang đến hiệu quả tốt chỉ là cách thức tập luyện của mọi người thế nào mà thôi. Dù là chạy bộ để rèn luyện thể lực hay giảm cân… thì muốn có hiệu quả tập luyện tốt nhất bạn cần đảm bảo lịch chạy đều đặn, phương pháp tập luyện khoa học thì mới mang đến hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Nếu bạn chưa lựa chọn được phương pháp luyện tập nào tốt nhất thì hãy thử cả hai cách để biết cái nào phù hợp hơn với bản thân. Nếu thích thích thì bạn có thể tập luôn theo cả hai phương pháp để thay đổi không khí tập luyện, tăng cảm hứng với chạy bộ.Và bạn cũng nên rèn luyện cho mình thói quen tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, cuộc sống viên mãn hơn cho bạn và gia đình.

Có thể bạn quan tâm:  【Hỏi đáp™】1001 thắc mắc về chạy bộ phổ biến cho người mới bắt đầu

 



Bài xem nhiều