【Góc HĐ™】Có nên đi bộ nhanh? Đi bộ nhanh có tác dụng gì không?

12/05/2018 10:13 +07 - Lượt xem: 1964

” Bạn sẽ sống bao lâu, điều đó phụ thuộc vào tốc độ đi bộ của bạn.” Đi bộ, dù nhanh hay chậm đều là các bài tập thể dục tuyệt vời. Tuy nhiên một nghiên cứu đầu tiên của nó cho thấy rằng để có được nhiều lợi ích sức khoẻ từ đi bộ, nhiều người trong chúng ta cần phải nhận tốc độ. Có nên đi bộ nhanh? Đi bộ nhanh có tác dụng gì không? Bài viết này giải đáp thắc mắc đó giúp cho bạn.

Đi bộ nhanh có tác dụng gì không? Ảnh hưởng của nó đến người bị đau lưng cấp tính

Đi bộ nhanh có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Đi bộ nhanh có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Ít người biết về tốc độ tự chọn và tác dụng đi bộ nhanh ở những người bị đau lưng cấp tính. Trong nghiên cứu dưới đây nói rõ cho các bạn biết về người bị đau lưng cấp tính đã chọn thay đổi tốc độ như thế nào và ảnh hưởng của thời gian tập luyện đến họ. Quá trình thử nghiệm chọn ra 8 người tham gia với đau lưng thấp cấp và họ có 2 quá trình lựa chọn trong lúc tập. Đó là tự chọn tốc độ và đi bộ nhanh trên máy chạy bộ

Sau 6 tuần tự tập, (1) dựa vào sự phân tích của hệ thống các video đo sự hoạt động của xương chậu và, (2)dựa vào tốc độ và thời gian tập luyện,(3) mức độ đau được đo bằng thang đo tương tự thị giác. Chúng tôi thấy rằng để đi bộ nhanh hơn, những người có đau lưng thấp cấp phải tăng độ dài sải bước chân và sự vận động của xương chậu, hông lưng phải hoạt động nhiều hơn.

Cứ 10 phút nếu họ đi bộ nhanh ở may chay bo giảm mức độ đau lưng hơn so với lúc họ chọn tốc độ tự chọn để tập. Như vậy việc thay đổi tốc độ từ chậm sang nhanh có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình chữa trị bệnh của những người đang mắc bệnh đau lưng cấp tính. Hãy chú ý đến tốc độ của bạn trong lúc tập, nó quyết định phân nửa đến lợi ích mà bạn nhận được trong quá trình tập luyện.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tử vong nhờ tập luyện chăm chỉ mỗi ngày.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tử vong nhờ tập luyện chăm chỉ mỗi ngày.

Giảm nguy cơ tử vong nhờ tăng tốc độ đi bộ mỗi ngày

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Pittsburgh gần đây đã thu thập dữ liệu từ gần 35.000 đối tượng từ 65 tuổi trở lên và phát hiện ra rằng mỗi lần tăng tốc độ chạy là 0,1 mét / giây có tương quan với giảm 12% nguy cơ tử vong. Trong số phụ nữ 75 đến 84 tuổi, ví dụ 92 % người đi bộ nhanh nhất (đi tốc độ 1,4 m / giây hoặc nhanh hơn) kéo dài tuổi thọ thêm được 10 năm, trong khi chỉ có 35% người đi bộ chậm dưới 0,4 m / giây hoặc chậm hơn có nguy cơ tử vong sớm hơn.

Qua một cơ sở dữ liệu lớn được duy trì tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, nơi có hàng ngàn thanh niên nam giới trung tuổi đi bộ thường xuyên để tập thể dục. Họ thực hiện cuộc thí nghiệm này vào năm 1998 tại các sự kiện đi bộ, cuộc khảo sát dài về khoảng cách và tốc độ đi bộ điển hình của họ, kèm theo thói quen của những người này mỗi ngày. Kết quả thu được là ở những người đi bộ nhanh thường xuyên nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe nhiều hơn. Đối với những người đi bộ chậm, bác sỹ có thể kết luận rằng sức khỏe của họ có thể giảm sút so với những người khác, và tuổi thọ của họ cũng có thể giảm xuống nếu như không tăng tốc và tập luyện tốt hơn mỗi ngày. Tác dụng của đi bộ trên máy giúp bạn kiểm soát tốc độ và chất lượng tập tốt hơn.

>> Tham khảo bài viết này 【Bật mí】Tác dụng đi bộ trên máy mang lại cho người tập

Phụ nữ hoàn toàn có thể giảm cân khi tập 10.000 bước mỗi ngày.

Kiểm soát cân nặng, cải thiện vóc dáng cho bạn hoàn hảo hơn.

Giảm chứng sa sút trí nhớ ở người già

Người lớn tuổi đi bộ 9km hoặc hơn mỗi tuần có nhiều khả năng để tránh co rút não và duy trì bộ nhớ như những năm qua. Trung bình cứ 14 người 65 tuổi thì chỉ có nguy cơ mắc bệnh giảm trí nhớ ở 1 người.Tỷ lệ này khá ít nên người già hoàn toàn có thể tập luyện mỗi ngày để tránh nguy cơ mắc căn bệnh này.

Ngoài ra tác dụng của đi bộ còn giúp cho chúng ta kiểm soát trọng lượng của cơ thể, giảm cân hiệu quả. Tăng cường năng lượng hoạt động mỗi ngày được tốt hơn.

Có nên đi bộ nhanh? Những đối tượng nào nên áp dụng phương pháp này?

Theo như 2 nghiên cứu trên ta có thể đưa ra kết luận rằng việc đi bộ nhanh hoàn toàn mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên cần chú ý, điều chỉnh tốc độ của bạn sao cho phù hợp nhất. Là đi bộ nhanh chứ không phải là chạy. Chạy bộ lại là hoạt động cần nhiều sức khỏe hơn.

Áp dụng cho đối tượng tập luyện:

  • Những người đau lưng cấp tính. Họ không nên chạy bộ, chỉ nên thực hiện các bài tập đi bộ nhanh, kèm theo tốc độ tự chọn trên máy chạy bộ điện.
  • Người cao tuổi: Người cao tuổi có thể đi bộ nhanh thay vì thực hiện các bài tập chạy bộ
  • Người mắc bệnh thoái hóa khớp: Việc tập luyện có thể khiến cho xương chắc khỏe hơn, giảm áp lực đau mỏi lên các khớp chân.

>> Xem thêm bài viết 【Hỏi đáp™】Đi bộ có tác dụng gì đối với cuộc sống mỗi người?

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi giao hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
.