【Giải đáp】Chạy bộ tại chỗ đúng cách có tác dụng gì?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 10331

Chạy bộ tại chỗ đúng cách không chỉ mang đến cho bạn nguồn kiến thức bổ ích trong chạy bộ mà còn giúp quá trình tập luyện của bạn nhẹ nhàng mà còn tác động tích cực giúp rút ngắn thời gian tập luyện mà vẫn đảm bảo hiệu quả tốt cho sức khỏe và làm đẹp vóc dáng. Chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn tránh được áp lực không tốt lên khớp xương, xóa tan đau đớn, tăng cảm hứng, sự yêu thích với môn tập chạy bộ.

Lợi ích chạy bộ tại chỗ đúng cách

Từ xưa người dân vẫn yêu thích phương pháp tập luyện truyền thống kết hợp chạy bộ rèn luyện thân thể và chạy để thư giãn tinh thần và thể lực. Thói quen thường thấy của mọi người đó là chạy thể dục ngoài trời vào thời gian sáng sớm, với phương pháp tập luyện như vậy không chỉ sức khỏe mà trí tuệ con người cũng được minh mẫn hơn. Với nguồn dưỡng khí trong lành từ thiên nhiên giúp tinh thần thêm tỉnh táo, thần thái luôn rạng ngời.

Tuy nhiên hiện nay do cuộc sống bận rộn và không gian sống thu hẹp thì mọi người lại yêu thích phương pháp chạy bộ tại chỗ hơn. Đây là phương pháp tập luyện khá mới vẫn chưa được nhiều người biết tới, phương pháp này là bạn sẽ sử dụng máy tập chạy tại nhà. Bạn chỉ cần bật máy lên và chạy thôi, sẽ không tốn thời gian phải ra ngoài đi lại.  

chay-bo-tai-cho-dung-cach

Chạy bộ tại chỗ đúng cách khá đơn giản và phù hợp với mọi đối tượng tập luyện

Cách tập luyện này khá đơn giản nhưng so với phương pháp tập luyện truyền thống thì hiệu quả cả về giảm cân và sức khỏe lại cao hơn rất nhiều. Biết chạy bộ tại chỗ đúng cách tức là bạn biết chọn lọc những ưu điểm của chạy bộ để tác động và hồi phục chức năng của cơ thể tốt hơn. Chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ điện mang đến cho chúng ta khá nhiều lợi ích tuyệt vời:

  • Chạy thể dục tại chỗ bạn có máy hỗ trợ tập luyện, băng chạy ma sát tốt, đường chạy bằng phẳng, êm chân tránh được những vật cản khi tập luyện nhờ vậy bạn có thể thực hiện đúng theo lịch trình tập luyện mà bản thân đề ra và còn đảm bảo an toàn với sức khỏe bản thân.
  • Chạy tại chỗ nhờ chương trình cài đặt sẵn các bài tập vì thế bạn có thể chọn lựa được những phương pháp tập phù hợp với mục đích riêng của bản thân nhờ vậy sẽ thúc đẩy hiệu quả tốt hơn. Khi tập tại chỗ với máy chạy bộ bạn có thể đa dạng bài tập từ chạy đường trường cự ly dài hay leo dốc, chạy địa hình đều có thể tập được ngay tại nhà của bạn.
  • Chạy bộ tại chỗ đúng cách là bạn cần chú ý đến tư thế tập luyện đúng sẽ giúp tránh được áp lực lên xương khớp, bạn biết cách lấy hơi dài để duy trì vận động kéo dài thể lực cho cơ thể dẻo dai, tăng sức bền cho cơ thể.
  • Chạy bô tại chỗ đúng cách còn có công dụng tuyệt vời trong giảm cân. Đây là phương pháp giảm cân an toàn và nhanh nhất hiện nay. Đặc biệt với người lười vận động với phương pháp này bạn sẽ thấy dễ chịu và ít tốn sức hơn nhiều, tăng tinh thần tập luyện thể thao cho mọi trong gia đình.

Có thể bạn quan tâm: 【Mách nhỏ】Chạy thể dục buổi sáng đúng cách để phòng tránh bệnh tật

Hướng dẫn chạy bộ tại chỗ đúng cách

Khi chạy thể dục tại nhà mặc dù đã được sự hỗ trợ tối đa của máy tập giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn nhưng kiến thức căn bản chạy bộ bạn vẫn cần phải thực hiện đúng. Chạy trên máy trong nhà nên bạn không cần quá cầu kỳ về trang phục chỉ cần yếu tố thoáng mát và thấm hút mồ hôi là được. Giày chạy bộ không bắt buộc phải có, với băng chạy êm chân và nhẵn mịn đôi khi bạn có thể chạy chân trần trên máy cũng không gây nguy hiểm cho đôi chân của bạn.

Du chạy bộ tại chỗ đơn giản và an toàn nhưng muốn đảm bảo an toàn tối đa cho cơ thể thì bài tập khởi động là không thể bỏ qua. Đây là là bài tập bổ trợ vận động đơn giản với động tác xoay khớp, căng cơ, chạy bước nhỏ. Chạy khởi động trước khi chạy sẽ làm tăng mạch đập, đẩy nhanh lưu lượng tuần hoàn máu, tăng cường sự linh hoạt của các nhóm cơ, để khi vận động thêm linh hoạt, giúp cơ thể sản sinh ra năng lượng nhanh hơn.

chay-bo-tai-cho-dung-cach

Chạy bộ tại chỗ đúng cách sẽ làm tăng hiệu suất tập luyện, thúc đẩy giảm cân nhanh chóng

Tiếp theo chạy bộ tại chỗ đúng cách với máy chạy bộ điện thì cần phải thực hiện đúng nguyên tắc an toàn khi tập với máy. Bước đầu tiên trước khi tập chạy với máy chạy bộ cần phải cài khóa từ an toàn, nếu chẳng may bạn bị trượt chân ngã khi máy đang chạy thì chiếc khóa từ này sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho bạn.

Bắt đầu chạy bạn sẽ đứng trên phần khung lề máy trước, sau đó nhấn nút khởi động, khi băng chuyển động, bạn bám chắc vào tay cầm và từ từ bước nên thảm chạy. Để đảm bảo an toàn thì ban đầu bạn nên chạy với vận tốc chậm. Khi giữ được thăng bằng thì nên bỏ tay cầm vì sẽ ảnh hưởng đến dáng chạy của bạn. Sau đó bạn có thể tùy chỉnh vận tốc chạy phù hợp với tình trạng cơ thể của bản thân.

Khi ngừng tập bạn nên giảm tốc từ từ, sau cùng nhấn nút tắt máy lúc đó băng chuyền sẽ giảm dần vận tốc chạy. Chạy bộ tại chỗ đúng cách sẽ không thể thiếu bài tập hồi phục thể lực sau khi chạy, lúc này sẽ không thể thiếu bài tập xoa bóp và thả lỏng các nhóm cơ. Bạn có thể rung lắc cơ thể, thả lỏng toàn thân sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn, tránh tình trạng.

Có thể bạn quan tâm: 【Bí quyết】Chạy bộ đúng cách cho người lần đầu chạy bộ

 



Bài xem nhiều