【Giải đáp】Chế độ ăn trong chạy bộ giảm cân

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 6779

Niềm mơ ước với thân hình thon gọn, cân đối với số đo 3 vòng hoàn hảo như người mẫu sẽ không còn xa vời với mọi người nếu bạn tuân thủ theo chế độ tập luyện khoa học kết hợp với chế độ ăn trong chạy bộ giảm cân dưới đây.

Chế độ ăn trong chạy bộ giảm cân có quan trọng không?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng béo phì, thừa cân nhưng có 2 nguyên nhân chính gây ra tình trạng này đó chính là do chế độ ăn uống dư thừa chất và ít vận động. Kết hợp 2 yếu tố trên đã tạo cơ hội cho lớp mỡ trên cơ thể bạn ngày một dày hơn gây ra tình trạng béo phì hiện nay.

che-do-ăn-trong-chay-bo-giam-can

Chế độ ăn uống trong chạy bộ giảm cân

Việc tập chạy thể dục giảm cân rất quan trọng nhưng chế độ ăn trong chạy bộ giảm cân cũng tác động rất nhiều trong việc giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn thủa ban đầu. Bởi vì khi bạn chạy thể dục thì cơ thể phải tiêu hao khá nhiều năng lượng lúc này bạn sẽ thấy vô cùng mệt và đói. Lúc này bạn rất thèm ăn và lượng ăn sẽ lớn hơn bình thường nếu như bạn không chú ý cứ ăn thoải mái, thì lúc này năng lượng nạp vào sẽ nhiều hơn cả năng lượng tiêu hao. Đây cũng là một trong những lý do chính khiến rất nhiều người không thể giảm cân thành công.

Việc lựa chọn chế độ ăn trong chạy bộ thế nào vô cùng quan trọng, bạn ăn quá nhiều sẽ không giảm béo thành công vì không thể đánh tan mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Nếu bạn ăn quá ít, không đủ dinh dưỡng nuôi cơ thể thì sẽ không duy trì hoạt động cơ thể và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bản thân. Vì vậy bạn hạn chế nạp vào cơ thể đồ ăn nhanh, thức ăn có nhiều chất béo, tinh bột đường, nên đa dạng thức ăn hấp thu vào cơ thể.  Chú ý ăn nhiều hoa quả và rau xanh tự nhiên, chúng rất tốt cho hệ tiêu hóa và cơ thể của bạn.

Có thể bạn quan tâm: 【Giải đáp】Chạy bộ có giúp giảm cân không?

Chế độ ăn trong chạy bộ giảm cân để đánh tan mỡ thừa thần tốc trong 2 tuần

Khi chạy bộ giảm cân thì cơ thể bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng cho vận động, vì thế chúng ta cần phải bổ sung năng lượng để các cơ quan trong cơ thể hồi phục lại các chức năng để duy trì hoạt động. Chúng ta cần đảm bảo lượng dinh dưỡng vừa đủ để duy trì hoạt động tránh sự dư thừa năng lượng cho cơ thể.

che-do-an-trong-luyen-tap-giam-can

Kết hợp giữa luyện tập và chế độ ăn trong chạy bộ giảm cân sẽ giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn săn chắc

Về khẩu phần ăn uống trong chạy bộ bạn cần hạn chế đồ ăn có chứa đường, tinh bột, dầu mỡ vì đó là nguyên nhân chính gây ra béo phì. Chế độ ăn trong chạy bộ giảm cân cần khuyến khích nhiều rau và củ quả đó đều là thực phẩm không gây béo mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể.  Mỗi ngày bạn nên uống 2l nước để duy trì trao đổi chất trong cơ thể.

Muốn giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế sự hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể thì trước bữa ăn bạn nên uống một ly nước lọc. Trong bữa ăn nên ăn 1 đĩa salad rau củ trước, chú ý nên chọn những loại rau củ như dưa leo, củ đậu, cà chua… nên ăn những loại quả chứa ít đường càng tốt. Trong bữa ăn nên ăn đồ ăn thanh đạm, chế biến nên ở dạng luộc thì tốt hơn. Sau khi ăn xong tráng miệng bằng quả chuối sẽ hạn chế cơn thèm ăn của bạn.

Chế độ ăn trong chạy bộ giảm cân thì bạn nên ăn nhiều loại ngũ cốc sẽ đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể mà không gây ra béo phì thừa cân. Mỗi khi thèm ăn bạn nên uống một cốc nước vừa giảm cơn thèm mà còn rất tốt cho cơ thể. Trong quá trình giảm cân với máy chạy bộ tại nhà bạn cũng nên hạn chế đồ uống có chất kích thích như rượu bia, coca, café… chúng vừa không tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn. Chỉ cần thực hiện chế độ ăn như trên trong vòng 2 tuần thì cơ thể bạn sẽ thon gọn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

 Bạn có thể tham khảo thêm>>> 【Bí quyết™】Chạy bộ giảm cân hiệu quả không cần nhịn ăn

 



Bài xem nhiều