【Giải đáp】Người cao tuổi có nên tập với máy chạy bộ điện không?

12/05/2018 10:13 +07 - Lượt xem: 3135

Nhiều gia đình hiện đại ngày nay thường mua máy chạy bộ điện gia đình để thuận tiện cho luyện tập. Vẫn biết là máy tập chạy bộ điện là phù hợp cho mọi đối tượng luyện tập nhưng nhiều người vẫn lo lắng rằng cho người già trong gia đình luyện tập có tốt hay không? Mọi người thường nghĩ rằng người lớn tuổi thì thường sức khỏe giảm sút, xương khớp bị thoái hóa thường không phù hợp cho vận động với máy. Họ lo lắng về sự an toàn với sức khỏe của người thân trong gia đình. Bài viết hôm nay TechFitness sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề có nên cho người già luyện tập với máy tập chạy bộ điện hay không.

Có nên cho người cao tuổi luyện tập với máy chạy bộ điện không

Người cao tuổi thường sức khỏe yếu hơn so với người trẻ tuổi, sức khỏe của họ thường giảm sút rất nhiều, hệ thống xương khớp không còn độ đàn hồi dẻo dai như hồi còn trẻ vì thế họ nên hạn chế luyện tập thể dục hơn. Những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ và chạy bộ chậm, tập dưỡng sinh là phù hợp nhất với những người cao tuổi.

Máy chạy bộ điện là máy tập thể dục với nhiều chức năng vô cùng tân tiến, máy hỗ trợ bài tập chạy bộ và đi bộ với các tính năng đem đến tiện ích tối đa cho người tập. Vì thế với người cao tuổi luyện tập với máy tại nhà là vô cùng phù hợp. Luyện tập với máy thì người cao tuổi không cần tốn nhiều sức tập, hạn chế áp lực lên các khớp xương vì thế đây là thiết bị luyện tập tuyệt vời dành cho người cao tuổi.

giai-dap-nguoi-cao-tuoi-co-nen-tap-voi-may-chay-bo-dien-khong

Có nên cho người cao tuổi tập luyện với máy chạy bộ điện không?

Để đảm bảo an toàn tối đa thì khi cho người lớn tập với máy đi bộ thì bạn nên luyện tập cùng để vừa hướng dẫn vừa để ý sức khỏe của họ. Vì những người cao tuổi thì sức khỏe thường không ổn định, khi luyện tập thể dục yêu cầu vận động nhiều hơn bình thường. Nhiều khi sức khỏe không cho phép nhưng nhiều người vẫn tập với máy, điều này sẽ gây ảnh hưởng nguy hiểm cho sức khỏe đặc biệt là với những người lớn tuổi trong nhà.

Với người lớn tuổi thì chỉ nên luyện tập khoảng 30-40  phút/ ngày với máy chạy bộ và có thể chia nhỏ và chọn những khoảng thời gian khác nhau trong ngày luyện tập thì sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Trong thời gian luyện tập nên thường xuyên chú ý tới sức khỏe, nhịp tim, nếu trong quá trình tập cảm thấy chóng mặt, khó chịu trong người thì nên dừng quá trình luyện tập và nghỉ ngơi tại chỗ. Nếu thấy sức khỏe không cải thiện thì nên gọi cho người thân dẫn đi gặp bác sĩ để kiểm tra tình hình sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: 【Bật mí】Phương pháp nâng cao hiệu suất luyện tập với máy chạy bộ điện tại nhà

Những người nào nên hạn chế luyện tập với máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện là máy tập tại nhà và phù hợp với mọi độ tuổi luyện tập tuy nhiên vẫn có những đối tượng nên hạn chế luyện tập với máy, hay nói cách khác là những đối tượng này nên hạn chế vận động. Theo khuyến cáo của bác sỹ thì những người bị bệnh tim, bệnh viêm khớp, hen suyễn, huyết áp cao ở cấp độ nặng thì nên hạn chế luyện tập với máy chạy bộ điện. Với bà bầu có thể luyện tập với máy nhưng trước khi tập nên hỏi ý kiến bác sỹ để có những chỉ dẫn và phương pháp luyện tập hiệu quả.

giai-dap-nguoi-cao-tuoi-co-nen-tap-voi-may-chay-bo-dien-khong

Máy chạy bộ điện phương pháp tập luyện tại nhà an toàn cho bà bầu

Với những người bị bệnh tim, viêm khớp dạng nhẹ thì vẫn có thể tập với máy nhưng nên chọn những bài tập nhẹ nhàng và thời gian tập chỉ khoảng 30 phút/ ngày. Với trẻ dưới 12 tuổi thì cũng không nên cho trẻ luyện tập với máy, bạn nên cho trẻ ra ngoài vận động, vui chơi sinh hoạt ngoài trời sẽ tốt cho sự phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ.

Có thể bạn quan tâm: 【Hướng dẫn】Tập luyện giúp tăng vòng 1 giảm vòng 2 với máy chạy bộ điện

 



Bài xem nhiều