【Giải đáp】Phụ nữ có thai có được tập luyện với máy chạy bộ điện không?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1776

Rèn luyện sức khỏe với máy chạy bộ điện tại nhà đang phương pháp cải thiện sức khỏe không gây mệt mỏi, đau đớn mà hiệu quả lại rất tốt. Đây là một giải pháp mới có tác động rất tích cực tới sức khỏe cho những người bình thường, vậy còn những người đang mang thai thì sao? Đối với người mang bầu thì việc tập luyện thể thao không chỉ giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt hơn mà cũng giúp em bé có một khởi đầu mạnh khỏe. Vậy những phụ nữ khi mang thai có được tập luyện trên máy chạy bộ điện không? Và khi tập luyện thể thao thì phụ nữ mang thai cần chú ý gì?

Phụ nữ có thai có được tập luyện trên máy chạy bộ điện không?

Với những người phụ nữ khi mang thai thì việc chăm sóc sức khỏe rất được quan tâm, nếu người mẹ khỏe mạnh sẽ giúp cho thai nhi hấp thụ tốt dinh dưỡng và phát triển tốt hơn. Vì thế trong quá trình mang thai người mẹ phải bổ sung cho cơ thể thật nhiều dưỡng chất để tốt cho sức khỏe người mẹ và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi. Ngoài nhu cầu về dinh dưỡng thì tập luyện thể dục nhẹ nhàng với những người đang mang thai cũng được các chuyên gia y tế khuyến khích rất nhiều.

giai-dap-phu-nu-co-thai-co-duoc-tap-luyen-voi-may-chay-bo-dien-khong

Tập luyện với máy chạy bộ điện cải thiện sức khỏe cho cả mẹ và bé

Tuy nhiên khác với người bình thường thì phụ nữ có thai tập luyện thể dục cần phải chú ý về phương pháp và bài tập để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Nên chọn những bài vận động đi bộ, chạy bộ nhẹ nhàng tránh tác động tới thai nhi. Vì thế tập luyện với máy chạy bộ là một phương pháp tập luyện vô cùng tốt cho phụ nữ có thai. Với những cải tiến thông minh của máy tập hiện nay sẽ giúp quá trình tập luyện trở nên dễ thở hơn.

Vì sự thay đổi nội tiết tốt sinh học trong quá trình mang thai sẽ khiến các mẹ mệt mỏi, cơ thể vô cùng khó chịu nhưng nếu dành khoảng 10 -20 phút tập luyện trên máy sẽ giúp bạn thư giãn, tinh thần thoải mái hơn. Có chiếc máy tập chạy bộ trong nhà sẽ thuận tiện hơn trong việc luyện tập thể dục, thúc đẩy bà bầu tập luyện thường xuyên và đem đến hiệu quả tốt cho sức khỏe.

Chăm chỉ tập luyện với máy chạy bộ điện thường xuyên sẽ giúp ổn định tinh thần cho mẹ bầu, thúc đẩy ăn ngon miệng và ngủ ngon hơn, tránh tình trạng căng thẳng trong quá trình mang thai. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu trong quá trình mang thai người mẹ chăm chỉ tập luyện thể dục sẽ giúp sinh con dễ hơn và bé cũng có sức phát triển tốt hơn so với những mẹ ít tập thể dục. Vì thế để cả mẹ và bé có sức khỏe ổn định thì mỗi ngày nên dành 30 phút tập luyện với máy tại nhà sẽ giúp tránh được rất nhiều triệu trứng tiêu cực thường thấy trong quá trình mang thai như căng thẳng, mệt mỏi, đau hông, táo bón, huyết áp cao, thừa cân….

Có thể bạn quan tâm: 【Giải pháp】Phòng bệnh Gút hiệu quả với máy chạy bộ điện tại nhà

Những điều cần chú ý cho bà bầu khi tập luyện trên máy chạy bộ điện

Vì lý do đặc thù sức khỏe trong quá trinh mang thai vì thế khi tập luyện thể dục trong giai đoạn này bạn nên  hết sức cẩn thận. Trước khi lên kế hoạch tập luyện thì bạn nên hỏi bác sĩ sản khoa chuyên khám cho bạn để được tư vấn về sức khỏe tốt nhất. Tránh một số trường hợp không thể tập luyện thể dục như người mẹ bị cao huyết áp, tử cung hạ thấp… nếu có luyện tập sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

may-chay-bo-dien-techfitness-cho-ba-bau

Tập luyện đúng cách với máy chạy bộ điện giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp mẹ và bé khỏe mạnh

Tập luyện với máy chạy bộ tuy đơn giản và an toàn hơn so với tập luyện ngoài trời nhưng bạn cần phải đảm bảo những an toàn tối thiểu như trước khi tập cần khởi động để thư giãn gân cốt. Bài tập khởi động khá nhẹ nhàng với các động tác xoay khớp, bài tập duỗi chân. Sau khi khởi động xong, trước khi tập với máy bạn cần phải cài khóa từ an toàn, với chiếc khóa này phòng trường hợp khi bạn gặp sự cố sẽ giúp bạn giảm tối đa tổn thương cho cơ thể.

Về bài tập trên máy đi bộ dành cho những phụ nữ mang thai là bài tập chạy bộ, đi bộ nhẹ nhàng với vận tốc khoảng 4km/h trở lên. Khi tập luyện bạn nên chú ý tập hít thở khoa học để giúp cung cấp đủ dưỡng khí cho bạn và thai nhi, giúp hiệu quả tập luyện tốt hơn. Một buổi bạn chỉ nên tập khoảng 20 phút luyện tập. Một ngày bạn nên chia thành 2 buổi tập luyện sáng sớm và chiều tối muộn sẽ giúp tăng hiệu quả tập luyện tốt hơn cho cơ thể.

Tập luyện thể dục khoa học và điều độ với máy chạy bộ điện mỗi ngày sẽ giúp phụ nữ giảm nguy cơ bị tiểu đường trong giai đoạn thai kỳ, ít bị sinh non và đẻ sớm. Dễ sinh con tự nhiên và quá trình sinh diễn ra được dễ dàng hơn, vì thế các mẹ bầu nếu sức khỏe tốt thì nên chăm chỉ tập luyện với máy đi bộ điện nhiều hơn để cải thiện sức khỏe, giúp hồi phục sau sinh tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: 【Tuyệt chiêu】Giúp đôi chân thon gọn, nuột nà với máy chạy bộ điện tại nhà

 



Bài xem nhiều