【Giải đáp】Tập luyện với máy chạy bộ trước khi đi ngủ có tốt không?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1508

Chạy bộ thường xuyên với máy chạy bộ điện sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư nguy hiểm,  đặc biệt chạy bộ giúp lưu thông khí huyết cho bạn giấc ngủ sâu hơn, cải thiện hệ tim mạch. Với máy tập thể dục chạy bộ trong nhà đem lại khá nhiều tiện ích trong việc hỗ trợ luyện tập để tăng cường sức khỏe. Có khá nhiều người vì công việc bận rộn mà thường trước khi ngủ họ mới có thời gian tập luyện thể thao. Vậy việc luyện tập thể dục với máy  tập chạy bộ trong khoảng thời gian trước khi ngủ có tốt không? Tập trong thời gian nào là tốt nhất? Đây là câu hỏi mà được rất nhiều người quan tâm. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Luyện tập với máy chạy bộ trước khi ngủ có tốt không?

Đa số mọi người đều nghĩ rằng luyện tập buổi tối trước khi ngủ sẽ không tốt cho cơ thể vì khi chạy bộ mọi bộ phân cơ thể phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường, não bộ cần phải tập trung điều khiển chuyển động của các chi vì thế sẽ kích thích não bộ khiến chúng ta tỉnh táo hơn và quên mất cơn buồn ngủ.

Nhưng thực tế dựa trên nghiên cứu của các chuyên gia y khoa của Mỹ đã chỉ ra rằng khi bạn chạy bộ trên máy chạy bộ điện sáng, trưa, chiều , tối đều ngủ tốt hơn so với những người không hoặc ít tập thể dục. Một chuyên gia về giấc ngủ của Mỹ đã chỉ ra rằng khi chạy bộ trước khi ngủ sẽ khiến cơ thể sản sinh ra nhiều Melatonin giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ngoài ra chạy bộ còn giúp giải tỏa căng thẳng, đẩy lùi stress ra khỏi cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái , thư thái và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

giai-dap-tap-luyen-voi-may-chay-bo-truoc-khi-di-ngu-co-tot-khong

Tập luyện với máy chạy bộ điện trước khi ngủ có tốt không?

Chính vì thế chạy thể dục với máy chạy bộ trước khi ngủ là một bài tập cực tốt cho giấc ngủ và cả sức khỏe của bạn. Chuyên gia giấc ngủ cũng chỉ ra rằng khi bạn luyện tập thể dục đều đặn sẽ giúp tăng chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ sâu và tròn giấc. Khi bạn có một giấc ngủ sâu chính là một phần của cuộc sống khỏe mạnh, ngủ ngon giấc giúp tinh thần tỉnh táo, nâng cao hiệu suất làm việc. Ngủ tròn giấc còn giảm tình trạng lão hóa của cơ thể, giúp bạn trẻ dai, sức khỏe tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: 【Tư vấn】Thời gian luyện tập với máy chạy bộ bao lâu là tốt nhất?

Chú ý luyện tập với máy chạy bộ trước khi ngủ giúp

Tuy nhiên vẫn có những trường hợp luyện tập thường xuyên với máy đi bộ nhưng lại khiến họ khó ngủ. Nếu bạn không muốn tình trạng này xảy ra thì nên thực hiện đúng những chú ý sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

giai-dap-tap-luyen-voi-may-chay-bo-truoc-khi-di-ngu-co-tot-khong

Chạy thể dục với máy chạy bộ điện giúp thư giãn tinh thần, khí huyết lưu thông, nâng cao chất lượng giấc ngủ

  • Trước khi ngủ bạn nên luyện tập những bài thể dục nhẹ nhàng, vì thế khi tập trên máy chạy bộ bạn nên chọn vận tốc chậm 2-3 km/h, hạn chế vận động với cường độ mạnh. Bạn nên ăn trước khi tập khoảng 30 phút, để khi tập không khiến cho dạ dày khó chịu, khi cơ thể không thoải mái bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ.
  • Khi tập xong bạn không nên đi tắm ngay mà cần nghỉ ngơi khoảng 20 phút. Với thời tiết mát mẻ thì bạn nên tắm với nước mát để đưa nhiệt độ cơ thể về mức bình thường. Nếu thời tiết lạnh thì nên tắm với nước ấm để tránh hiện tượng sốc nhiệt, không tốt cho sức khỏe của bạn.

Việc tập luyện với máy chạy bộ trước khi đi ngủ khá là tốt cho sức khỏe, giúp cho bạn sẽ có một giấc ngủ sâu hơn. Chình vì thế bạn nên khuyến khích người thân trong gia đình năng luyện tập thể thao trước khi đi ngủ. Và bạn cũng nhớ thực hiện theo đúng hướng dẫn trên nhé để đem lại hiệu quả luyện tập tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: 【Thống kê】5 máy chạy bộ điện gia đình được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay

 

 



Bài xem nhiều