【Giải đáp】Đi bộ trên máy chạy bộ nhiều có làm cho chân to hơn không?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 8245

 Đi bộ là bài tập thể dục đơn giản, dễ tập, có tác dụng thải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh toàn diện. Đi bộ rất tốt nhưng có vấn đề đó là đi bộ có làm to chân không?  Khá nhiều người lo lắng việc đi bộ thường xuyên sẽ khiến bắp chân to, làm mất đi dáng thon gọn của đôi chân. Bạn muốn biết câu trả lời chính xác thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

tap-voi-may-chay-bo-co-lam-chan-to-khong

Tập luyện với máy chạy bộ điện có kích thích tới sự phát triển của cơ chân không?

Hỏi đáp: Đi bộ có làm to chân không?

Như chúng ta đã biết đi bộ có vô vàn lợi ích như: tăng cường sức khỏe cho con người, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, tăng độ dẻo dai cho cơ thể, giảm nguy cơ bị ung thư…Chính vì thế đi bộ dần trở thành môn thể thao yêu thích của rất nhiều người. Đi bộ vừa đơn giản mà lại mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho con người vì thế đây là môn thể thao được các chuyên gia khuyến khích tập luyện hằng ngày. Tuy nhiên với nhiều người đặc biệt là các bạn nữ lại lo lắng rằng đi bộ có làm to chân không?

Vì theo lý thuyết y khoa thì ăn uống hợp lý và chế độ tập luyện thể chất thường xuyên có thể làm cơ bắp của chúng ta phát triển to và săn chắc. Chính vì tin tức này mà đã làm cho nhiều người từ bỏ đi bộ, vì họ sợ đi bộ nhiều sẽ khiến bắp chân to, cơ chân phát triển làm mất đi dáng vẻ thon gọn của đôi chân.

 

di-bo-co-lam-to-chan-khong

Đi bộ có làm to chân không?

Thực ra đi bộ thường xuyên sẽ khiến chân to ra cũng chưa hẳn đã đúng. Bởi vì như các bạn biết đó theo nguyên lý phát triển của các khối cơ trong cơ thể thì luyện tập, cử động phải kết hợp với dinh dưỡng  mới khiến cho cơ bắp của chúng ta phát triển to hơn.

Vì thế chỉ vì đi bộ hàng ngày mà chân bạn to trên máy ra thì chưa chắc đã đúng. Luyện tập phương pháp này hàng ngày một trong những lợi ích của nó là giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, làm cho cơ thể bạn săn chắc hơn. Vì thế đừng có đổ lỗi do đi bộ nhiều mà chân bạn to ra nhé. Ngoài ra với phụ nữ thì nhóm hormone kích thích phát triển cơ ít hơn nam giới vì thế nếu bạn muốn cơ chân phát triển được vì thế với những bài tập thông thường rất khó để cơ chân của nữ giới có thể phát triển to hơn.

Có thể bạn quan tâm:  【Hỏi đáp】Luyện tập với máy chạy bộ bao nhiêu là đủ?

Cách đi bộ giúp chân thon gọn không bị to

Khi bạn đi nhiều sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn vì thế nhu cầu dinh dưỡng của chúng ta nhiều hơn. Nên nhiều bạn khi đi bộ về xong sẽ thấy đói. Nếu mà khi đó chúng ta ăn uống nhiều. Mà trong khẩu phần ăn của bạn chứa nhiều protein, chất béo… thì sẽ khiến cho cơ bắp của bạn phát triển hơn, từ đó chân bạn sẽ to hơn mà nhiều bạn hiểu lầm là do đi bộ.

Ngoài khía cạnh về dinh dưỡng thì đi bộ không đúng kỹ thuật cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến chân to ra. Khi bạn đi không đúng cách sẽ khiến cho cơ chân phải vận động dùng sức nhiều hơn, trong quá trình tập luyện lâu dài sẽ hình thành bắp chân. Tuy nhiên những trường hợp này khá hiếm và thường là xảy ra ở các bạn nam vì nội tiết tố hình thành cơ bắp trong nam giới cao hơn phụ nữ rất nhiều. Vì thế việc đi bộ bình thường thì rất khó để cơ chân của chúng ta phát triển. Vì thế các bạn không cần lo lắng về vấn đề đi bộ có làm to chân không mà hãy tập trung lên một kế hoạch luyện tập tốt nhất cho sức khỏe.

di-bo-co-lam-to-chan-khong

Đi bộ có làm to chân không nếu chúng ta luyện tập trên máy chạy bộ điện?

 Ngoài ra nếu những ai có một đôi chân hơi thô mà muốn cách nào cho chúng trở nên săn chắc, thon gọn thì cách tốt nhất là tập với máy chạy bộ điện tại nhà. Thực ra với máy đi bộ cũng mô phỏng giống như mô hình bạn đi bộ ngoài môi trường. Nhưng nó có một số ưu điểm hơn mà bạn không biết.  Băng thông khi bạn chạy ở máy tập được thiết kế vô cùng êm mịn, bằng phẳng, đàn hồi tốt vì thế khi tập trên máy bạn vừa có thể đốt cháy được mỡ thừa mà vừa không tác động nhiều nên đôi chân. Chính vì thế với phương pháp tập luyện này sẽ giúp đôi chân của bạn luô săn chắc, thon gọn nuột nà. 

Về dòng máy tập tốt để cải thiện đôi chân thì bạn nên chọn dòng máy chạy bộ Tech Fitness, vì trên máy có tích hợp công nghệ đo chỉ số cho cơ thể về nhịp tim, calo tiêu hao, số km khi bạn chạy vì thế bạn sẽ biết được cần cung cấp dinh dưỡng nào cho cơ thể. Và với việc bạn chạy với vận tốc vừa sức sẽ giúp cho đôi chân của bạn thon gọn rất nhiều. Ngoài ra với những máy có chức năng massage còn giúp cho bạn chân của bạn tiêu hao mỡ thừa tốt nhất.

Đến đây chắc sẽ không còn ai thắc mắc về vấn đề đi bộ có làm to chân không? Đi bộ, chạy bộ đều là môn thể thao rất tốt cho sức khỏe con người. Hãy lên kế hoạch cùng người thân và bạn bè tập luyện chăm chỉ để nhanh có kết quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:  【Hỏi đáp™】1001 thắc mắc về chạy bộ phổ biến cho người mới bắt đầu

 

 



Bài xem nhiều