【Giải đáp】 Thắc mắc chạy bộ có làm to chân không?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 5649

Chạy bộ là một phương pháp không cần hút mỡ, ăn kiêng, không tốn kém, không có di chứng cho cơ thể mà cực kỳ tiết kiệm thời gian. Nhưng chỉ có một vấn đề nhỏ mà nhiều người vẫn luôn lo lắng là chạy bộ có to chân không? Chính vì câu hỏi đó mà nhiều người lo lắng sợ chạy bộ chân to mất thẩm mỹ. Hôm nay chuyên gia thể hình của Tech Fitness sẽ giúp bạn giải đáp rõ hơn cho câu hỏi chạy bộ có làm bắp chân to ra không?

Hỏi đáp với chuyên gia thể hình: Chạy bộ có to chân không?

Như các bạn biết chạy bộ là một bài tập toàn thân, bạn cần phải chuyển động liên tục, tác động trực tiếp tới từng tế bào trong cơ thể đặc biệt lớp mỡ trong cơ thể. Sẽ khiến cho lượng mỡ thừa trong cơ thể bị đốt cháy  và chuyển hóa thành năng lượng để duy trì chuyển động của cơ thể. Vì thế bạn các hoạt động liên tục với cường độ lớn thì lượng calo bị đốt cháy trong cơ thể càng nhiều. Và như thế sẽ giúp bạn giảm cân cực nhanh,  hiệu quả. Vì chạy bộ là bài tập toàn thân vì thế sẽ giúp cho bạn một vóc dáng thon gọn,  cân đối hơn.

chạy-bo-co-to-chan-khong

Chạy bộ có to chân không? Phương pháp chạy bộ nào giúp tăng hiệu suất tập luyện

Chạy bộ có to chân không còn phải xem cách thức chạy bộ của bạn,nếu bạn chạy bộ mà không đúng cách bắt các cơ ở chân chịu nhiều lực tác dụng, khiến cho chúng phải hoạt động nhiều thì sẽ nhanh làm các nhóm cơ ở bắp chân,  đùi phát triển. Vì thế chạy bộ không đúng cách hoàn toàn có thể khiến chân bạn to hơn. Vì vậy để chạy bộ vừa giúp giảm cân nhanh chóng mà không khiến cho chân của bạn bị to ra thì bạn cần có kỹ thuật chạy bộ cực chuẩn, cần có chế độ ăn uống hợp lý nhất.

Như các bạn thấy đó với những vận động viên điền kinh thì họ luôn có một vóc dáng thanh mảnh, thon gọn dù là đàn ông hay đàn bà.  Bởi vì chạy bộ sẽ tiêu hao lượng calo, mỡ thường đầu tiên rồi mới tác động đến nhóm cơ của bạn. Và lực tác động đến nhóm cơ không hề lớn, sẽ không khiến các nhóm cơ của chân có thể to hơn, mà chúng chỉ giúp chân của bạn săn chắc hơn thôi.

Chạy bộ có to chân không còn phụ thuộc vào bạn chọn kiểu chạy nào và chạy có đúng kỹ thuật hay không? Bạn thấy đó những người tập thể hình thường chọn những bài tập tạ, để giúp phát triển nhóm cơ chứ có ai lựa chọn để phát triển cơ bắp bao giờ. Nếu bạn có mong muốn giảm cân nhanh, giữ dáng thon gọn thì chạy bộ là phương pháp luyện tập tuyệt vời nhất cho bạn.

Có thể bạn quan tâm: 【Bí quyết】 Cho đôi chân thon gọn nhờ máy chạy bộ gia đình

Giải đáp: Chạy bộ có to chân không ?

Chạy bộ cũng có nhiều kiểu chạy đó là chạy đường dài, chạy leo dốc, chạy cự ly ngắn, chạy đường dài…Mỗi kiểu chạy sẽ có tác động khác nhau lên cơ thể của bạn. Bạn muốn chạy vừa giúp giảm cân và chống béo phì thì nên chọn những bài tập chạy bộ với cự ly dài mà tốc độ trung bình. Khi bạn chạy thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả cực tốt.

Trước khi chạy điều bắt buộc là bạn cần khởi động trước, chỉ cần 5 -10 phút giãn cơ và xoay các khớp chân sẽ giúp cho cơ thể bạn dẻo dai hơn, khi chạy sẽ không lo bị chuột rút, những chấn thương không đáng có cho cơ thể của bạn.

chay-bo-co-to-chan-khong-4

Chạy bộ có to chân không là do bạn lựa chọn phương pháp và kỹ thuật chạy

Kỹ thuật chạy cần chính xác tuyệt đối. Cơ thể bạn được thả lỏng tự nhiên, đặc biệt là các cơ ở vai và tay. Đầu ngẩng cao mắt nhìn về phía trước. Đầu hơi nghiêng về phía trước khoảng 5 – 10 cm. Tay chân vung chéo nhau theo nhịp đều đặn. Chân tiếp đất nhẹ nhàng, nên tiếp đất bằng nửa bàn chân phía trước. Với cách tiếp đất này sẽ không có lực mạnh đột ngột lên cơ chân và như thế sẽ hạn chế tối đa được lực phát triển của cơ chân.

Bạn nên chạy quãng đường dài với vận tốc đều đều, sẽ giúp bạn có một đôi chân thon gọn và cơ thể bạn cũng đốt cháy được lượng mỡ thừa nhiều hơn.Tuyệt vời cho quá trình giảm cân thần tốc. Nếu bạn chạy nhanh trên một quãng đường ngắn thì cơ ở chân sẽ phải chịu lực cực nhiều khiến cho cơ chân phát triển làm chân của bạn to và thô. Vì thế kỹ thuật chạy bộ có vai trò cực lớn tới chạy bộ có to chân không?

Chú ý giúp chạy bộ đạt hiệu quả cao nhất mà không bị to chân

Để cho quá trình chạy bộ đạt hiệu quả cao thì với những người mới chạy lần đầu thì không nên tuần nào cũng chạy để tránh cảm giác nhàm chán thì bạn nên chạy khoảng 2 – 3 buổi/tuần. Bạn nên cách 1 ngày chạy 1 ngày. Nếu ít hơn thì không đủ cải thiện vóc dáng, nếu nhiều hơn cũng tốt nếu cơ thể bạn có thể chấp nhận được. Với mật độ chạy đó là ổn nhất cho tất cả mọi người. Với những buổi nghỉ thì bạn có thể lựa chọn những bài tập khác như đi bộ, đi xe đạp hay tập những động tác đơn giản ở nhà.

Khi chạy được khoảng 5 -6 tuần và thời gian là 30 -50 phút thì bạn có thể nâng số buổi chạy lên, quan trọng là thời gian chạy phải đều đặn và liên tục như thế bạn sẽ duy trì được sức khỏe cũng như hiệu quả của bài tập.

Khi chạy bạn cũng chú ý lựa chọn những bộ quần áo thể thao với chất liệu chuyên dụng cho tập thể dục vừa nhẹ. Giày nên chọn vừa chân, mũi thì nên chừa một một khoảng để các ngón chân có thể chuyển động linh hoạt.

Khi chạy bộ để giảm cân thì bạn cũng nên hạn chế chất béo trong bữa ăn, nên ăn nhiều rau, hoa quả để quá trình giảm cân được nhanh và cũng cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn

Tập với máy chạy bộ có to chân không?

Để có thể đạt hiệu quả giảm cân nhanh thần tốc thì các chị em hiện nay chọn chạy bộ bằng máy tập. Đây là thiết bị giảm cân cực nhanh vì mục đích là hỗ trợ tối đa trong việc giúp mọi người giảm cân với những bài tập chạy bộ và đi bộ đơn giản.

chay-bo-co-lam-to-chan-khong-2

Chạy bộ có to chân không nếu tập thường xuyên với máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện được thiết kế nhiều tính năng thông minh giúp bảo vệ xương khớp của bạn trong khi chạy, và trong đó nó còn cho bạn biết về quãng đường,vận tốc lượng calo đã bị đốt cháy giúp bạn theo dõi quá trình giảm cân của mình được chi tiết hơn. Và một yêu tố cực quan trọng là khi bạn chạy với máy chạy bộ thì sẽ không bao giờ phải lo lắng chân bị to vì thiết bị làm giảm tối đa các lực tác dụng lên chân mà chủ yếu tác động vào eo vì thế bạn sẽ nhanh chóng có một vóc dáng thon gọn mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

Với lời giải đáp về câu  hỏi chạy bộ có to chân không hôm nay hi vọng có thể mang đến những kiến thức hữu ích cho bạn và người thân. Chạy bộ là môn tập đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, vì thế hãy rèn luyện cho mình thói quen chạy bộ hằng ngày để có được cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

Có thể bạn quan tâm: 【Hỏi đáp™】1001 thắc mắc về chạy bộ phổ biến cho người mới bắt đầu

 



Bài xem nhiều