[Giải pháp] Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng cho nam và nữ

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1986

Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng an toàn, nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn mà không cần tập luyện vất vả đó chính là mối quan tâm của rất nhiều bạn nam và nữ. Biết chạy bộ đúng cách không chỉ giúp bạn giảm béo nhanh mà còn giúp tăng cường thể lực, phòng tránh bệnh tật rất tốt vì thế hôm nay chuyên gia máy tập của TechFitness sẽ hướng dẫn bạn bài tập giúp vô cùng đơn giản mà hiệu quả giảm cân cực nhanh.

Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng nhanh và an toàn

Mỡ bụng tích tụ nhiều sẽ làm vòng 2 của bạn chảy xệ và xấu xí hơn, không những thế theo các nghiên cứu ý khoa thì béo bụng làm huyết áp tăng cao, nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường, tim mạch, làm xương chúng ta yếu hơn. Với nam giới béo bụng thường gây ra các bệnh về gan, thận, làm giảm chức năng sinh lý, nhiều trường hợp còn bị vô sinh. Với nữ thì những người mỡ bụng, thừa cân thì nguy cơ mắc bệnh về ung thư vú, ruột kết và nội mạc tử cung cao hơn gấp đôi người thường xuyên vận động, cơ thể săn chắc, thon gọn.

chay-bo-dung-cach-de-giam-mo-bung

Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng sẽ giúp bạn lấy lại eo thon, dáng đẹp như siêu mẫu

Để đánh tan mỡ thừa nhanh chóng, bảo vệ cơ thể một cách toàn diện thì chạy bộ sẽ là lựa chọn sáng suốt nhất cho bạn. Không khắt khe trong thiết bị tập luyện, động tác không cầu kỳ nhưng lại vô cùng hữu dụng trong việc đánh tan mỡ thừa vùng bụng cũng như toàn thân hiệu quả. Để chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng hiệu quả bạn chỉ cần chuẩn bị trang phục phù hợp với tập luyện thể dục, một đôi giày vừa chân và thái độ tập luyện chuyên nghiệp là không tới 10 ngày bạn có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, cân đối.

Khi đã chuẩn bị trang thiết bị để tập luyện, tiếp theo là lên lịch tập luyện khoa học, chi tiết trong 10 ngày tập luyện. Tùy vào tình trạng thể lực nhưng bài tập cự ly ngắn và cường độ nhanh là yêu cầu cần phải có trong bài tập. Thời gian tập luyện không nên quá 1 tiếng/ngày, kết quả này đều dựa trên nghiên cứu khoa học vè bộ môn chạy bộ mà có vì thế muốn giảm cân nhanh và an toàn thì bạn nên thực hiện đúng theo nguyên tắc này.

Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng nhanh thì cần phải chạy đúng chuẩn tư thế, nên chọn bài tập chạy bộ leo dốc sẽ thúc đẩy hiệu quả giảm cân nhanh hơn. Trong chạy bộ hít thở đúng cách cũng co vai trò quan trọng sẽ giúp bạn lấy hơi tốt hơn để duy trì thể lực và giải phóng mỡ thừa nhanh hơn. Bạn nên học cách hít sâu bằng mũi và thở nhẹ bằng miệng vì đây là cách hít thở chuẩn và hiệu quả nhất trong chạy bộ. Trong 1 -2 ngày đầu tiên bạn chỉ nên tập chung vào chạy bộ đúng cách khi đã quen rồi thì hãy tăng cường độ tập luyện thì sẽ giảm cân nhanh hơn.

Có thể bạn quan tâm:  [Sự thật câu hỏi] Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Phương pháp tập trên máy chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng cho cả nam và nữ

Mọi người đều biết chạy bộ có tác dụng giúp giảm cân mang đến cho bạn một thân hình cân đối hoàn hảo nhưng áp dụng nó mang lại hiệu quả cho bản thân thì không nhiều người biết. Rất nhiều người đã thử giảm cân bằng phương pháp này nhưng tác dụng giảm cân không nhiều hoặc quá chậm vì thế không phải ai chạy bộ cũng có thể giảm cân.

Muốn chạy thể dục để giảm mỡ bụng nhanh bạn cần có bí quyết riêng, để có chuyển hóa thức ăn nạp vào năng lượng thành cơ, rồi lợi dụng nguồn năng lượng được trong mỡ để duy trì vận động cơ thể. Để làm được như vậy thì bạn cần phải có phương thức chạy bộ hoàn toàn riêng biệt, với các chuyên gia thể hình giảm cân thì tập trên máy chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng là giải pháp tối ưu nhất cho tất cả mọi người. Phương pháp tập luyện này bạn cần chú ý tới hai chi tiết: Bài tập chạy bộ đúng cách và chế độ ăn dinh dưỡng nạp vào cơ thể khoa học.

chay-bo-dung-cach-de-giam-mo-bung

Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng với máy chạy bộ điện tại nhà sẽ rút ngắn thời gian tập luyện

Tập trên máy chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng thì bạn cần phải hiểu chức năng trên máy tập, có thể điều chỉnh chế độ tập luyện mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đây là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất khi tập luyện với cả nam lẫn nữ.

Bài tập chạy bộ trên máy đúng cách với máy chạy bộ điện là lựa chọn bài tập cho phù hợp với sức khỏe cơ thể nhưng vẫn đảm bảo đủ lực để chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng duy trì vận động. Cường độ vận động có thể giảm cân nên chọn vận tốc khoảng từ 8km/h trở nên với nữ, còn bài tập chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam cần phải có vận tốc từ10km/h trở lên. Chạy quá chậm sẽ không tiêu tốn được nhiều calo, chạy quá nhanh sẽ khiến cơ thể nhanh bị mất sức. Với các bạn nữ tuyệt đối không được bỏ qua việc không mặc áo ngực, vì điều này sẽ khiến ngực của chúng ta dễ bị chảy xệ, nên chọn size áo ngực chuẩn để đảm bảo thoải mái khi tập.

Tập luyện không khoa học đó chính là chạy theo sở thích của riêng bạn, còn tập trên máy chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng là bạn cần phải có thời gian chạy khoa học, nên tập luyện theo đúng lịch trình đã soạn trước, khi nào chạy nhanh, chạy bền, chạy nước rút… đều cần phải chú trọng. Muốn giảm mỡ bụng nhanh thì các bài tập leo dốc sẽ có hiệu quả giảm mỡ bụng tốt hơn.

Trước khi luôn lót dạ ít banh quy hoặc ngũ cốc sẽ giúp bạn duy trì bài tập lâu bền hơn. Nước là thành phần không thể thiếu để đảm bảo thể lực khi chạy. Trong quá trình giảm mỡ bụng với máy chạy bộ điện bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả, hạn chế ăn uống nhiều dầu mỡ theo thói quen. Dù chỉ cần đi bộ thì cũng nên chăm chỉ vận động nhiều hơn sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng.

Có thể bạn quan tâm: [Chia sẻ] Chạy bộ giảm mỡ bụng thần tốc

 

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng Miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi nhận hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
.