Giàn tạ đa năng - bí quyết cải thiện hình thể cho người gầy

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1673

Tập luyện với giàn tạ đa năng là phương thức cải thiện thể hình hoàn toàn mới cho mọi người đặc biệt là những người gầy. Tập luyện thể hình đúng cách tại nhà sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, cơ thể bạn sẽ hấp thu dinh dưỡng tốt vì thế cân nặng sẽ nhanh chóng được cải thiện. Ngoài ra với cường độ tập luyện phù hợp bạn sẽ có thể chuyển hóa 1 lượng nhỏ dinh dưỡng thành dạng cơ cho bạn một hình thể khỏe đẹp, cân đối và săn chắc.

Hình thể cân đối, khỏe đẹp với giàn tạ đa năng ngay tại nhà

Người gầy thường tạo cho người đối diện cảm giác thiếu sức sống, cơ thể yếu ớt ít có sức hấp dẫn hơn. Vì thế việc cải thiện hình thể với người gầy là một điều vô cùng cần thiết, hình thể cân đối giúp bạn tự tin hơn, hút ánh nhìn của người đối diện. Khi cơ thể bạn hấp thu dưỡng chất tốt, hình thể được cải thiện kéo theo sức khỏe cơ thể cũng ổn định, khỏe mạnh, bạn có thể làm được bất cứ điều gì mà mình mong muốn.

gian-ta-da-nang-ho-tro-tap-luyen-toan-than

Giàn tạ đa năng giúp tăng cân, cải thiện hình thể toàn thân cho người gầy

Với giàn tạ đa năng bạn chỉ cần tập trung sức lực với bài tập kéo xô, nâng tạ, đấm bóng, ép ngực sẽ giúp rèn luyện sức mạnh các sợi cơ. Những bài tập nhẹ ở giai đoạn tập luyện ban đầu sẽ khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn mức bình thường, khi đó bạn sẽ thấy vô cùng thèm ăn, lúc này nếu dưỡng chất đi vào cơ thể sẽ được hấp thu một cách triệt để. Vì thế tập tạ là bài tập giúp cải thiện cân nặng vô cùng tuyệt vời cho mọi người.

Ngoài công dụng cải thiện cân nặng thì tập tạ còn giúp hình thể bạn săn chắc, cơ thể dẻo dai, sức khỏe cũng được tăng cường khỏe mạnh. Khác với việc tăng cân bằng phương pháp tăng cân bằng thuố uống, dinh dưỡng việc tăng cân nặng bằng bài tập thể chất còn giúp tinh thần tỉnh táo, thần thái tươi sáng hơn, bạn vừa có thể tăng cân nhưng lại không xảy ra tình trạng mỡ thừa, cơ thể còn trở nên vô cùng cân đối. Tập thể hình với giàn tạ đa năng để cải thiện cân nặng là bài tập vẫn luôn được khuyến khích vừa giúp thể hình bạn hấp dẫn còn là thói quen vô cùng tốt với cơ thể của mọi người.

Có thể bạn quan tâm:  【Công dụng】Của giàn tạ đa năng với sức khỏe và thể hình

Hướng dẫn tập luyện với giàn tạ đa năng đúng cách

Với những người gầy thường thể trạng vẫn yếu hơn người có cơ thể cân đối, khỏe mạnh vì thế ban đầu nên chọn chế độ tập luyện nhẹ nhàng.

Điều đầu tiên bạn cần chú ý là nên khởi động kỹ trước bài tập tạ để làm nóng cơ thể, tăng sự dẻo dai cho các khối cơ,  tăng cường sức mạnh cơ bắp giúp bạn tập luyện an toàn và hiệu quả hơn. Bài tập khởi động ban đầu khá đơn giản, bạn chỉ cần tập luyện các động tác bổ trợ xoay khớp, giãn cơ, đá chân vừa sức. Những động tác đơn giản nhưng sẽ giúp khí huyết lưu thông, ổn định nhịp thở, tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn.

gian-ta-da-nang-techfitness

Giàn tạ đa năng TechFitness hỗ trợ bạn bạn tập luyện đúng cách và hiệu quả nhanh

Sau khi khởi động toàn thân bạn sẽ chọn chế độ tập luyện nhẹ nhàng với những động tác nâng tạ vừa sức với cơ thể. Các động tác thực hiện với giàn tạ đa năng cần dứt khoát, nhuần nhuyễn, không chần chừ, để nhanh đạt được kết quả tốt nhất thì cần phải kiên nhẫn, tập luyện thường xuyên. Khi tập thể thao nếu bạn muốn bài tập phát huy được kết quả tốt nhất thì cần phải đa dạng bài tập, thay đổi sức tập thường xuyên để cơ thể phát huy hết tiềm lực của cơ thể.

Mỗi ngày dành khoảng 30-40 phút tập luyện với giàn tạ, muốn cơ thể phát triển cân đối một ngày nên phân bổ bài tập toàn thân cho phù hợp. Với mỗi bài tập cơ bụng, vai, chân bạn nên dành khoảng 5-10 phút tập luyện, như vậy sức tập mới phân bổ toàn thân sẽ thúc đẩy hiệu quả tăng cân nhanh hơn.

Ngoài việc lựa chọn chế độ tập luyện trên giàn tạ đa năng phù hợp với thể lực bạn cũng cần luyện tập hít thở đúng cách, để cơ thể có đủ dưỡng khí nuôi dưỡng nhóm cơ của bạn vận động tốt hơn. Nên chọn hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng sẽ đẩy khí đi vào sâu cơ thể giúp duy trì vận động liên tục mà không bị hụt hơi, mất sức. Nhịp thở cần có sự kết hợp ăn ý nhịp nhàng với động tác hít vào và thở ra, với bài tập cơ ngực khi ép ngực, gồng cơ thì hít vào, nhả cơ thì thở ra. Với bài tập gập cơ bụng khi gập thì hít vào, duỗi ra thì thở ra, tương tự với động tác đá chân…

Nếu bạn chọn được chế độ tập luyện khoa học với giàn tạ đa năng tại nhà không chỉ giúp bạn cải thiện được cân nặng mà còn giúp cơ thể có sự phát triển cân đối, cơ thể săn chắc, khỏe mạnh toàn diện. Ngoài tác dụng về cải thiện cân nặng thì tập thể hình còn tác dụng tuyệt vời giúp cải thiện hình thể, kích thích cơ bắp phát triển, mang đến cho bạn một vóc dáng hoàn hảo như một chuyên viên thể hình chuyên nghiệp.

 



Bài xem nhiều