【Hỏi đáp™】Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 7363

Giảm mỡ bụng là nỗi ám ảnh của khá nhiều người trong đó  có cả nam và nữ. Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không? Do môi trường phải ngồi nhiều ít vận động, uống bịa rượu nhiều là một trong những lý do khiến cho vòng 2 của chúng ta ngày càng quá khổ. Nhiều người vẫn truyền tai nhau về bài tập  thể dục để giữ dáng cực hiệu quả và dễ làm đó chính là chạy bộ. Vì thế chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Chạy bộ thế nào giúp giảm mỡ bụng hiệu quả? Đó đều là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

 Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ yêu cầu toàn thân bạn cần vận động liên tục và nhịp nhàng. Khi chạy bộ bạn cần rất nhiều năng lượng để duy trì chuyển động của cơ thể chính vì thế khi chạy bạn sẽ tác động trực tiếp lên các lớp cơ bụng(lớp mỡ dày). Khi cơ thể đã tiêu hao hết năng lượng thì chúng sẽ tác động đến các lớp mỡ, đó chính là nguồn năng lượng dự trữ của cơ thể chúng ta khi dư thừa năng lượng. 

Đặc biệt các lớp mỡ ở quanh vùng bụng sẽ bị tác động nhiều hơn vì khi chúng ta chạy thì các cơ bụng cũng chuyển động với cường độ cao như các cơ chân và tay. Và lượng mỡ tại đây sẽ bị tác động trực tiếp. Chúng sẽ bị đốt cháy thành nguồn năng lượng trực tiếp đi nuôi cơ thể. Chính vì thế khi bạn chạy bộ thường xuyên và với cường độ cao thì sẽ nhanh chóng có một vòng eo thon gọn.

chay-bo-co-giup-giam-mo-bung-hay-khong-2

Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng hay không?

 Đây là một bài tập đơn giản nhưng hiệu quả cực tốt, nhiều người khi luyện tập giảm mỡ bụng thành công còn đặt ra câu hỏi liệu chạy bộ có lên cơ bụng không? Vì chúng ta vẫn luôn hướng tới cái đẹp, luôn mong muốn có thân hình đạt chuẩn hơn nữa. Vì thế nếu bạn kiên trì luyện tập với đúng phương pháp thì không gì là không thể phải không các bạn.

Có thể bạn quan tâm: [Giải pháp] Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng cho nam và nữ

 Giải đáp: Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ tốt cho sức khỏe thì ai cũng biết rồi, nhưng muốn chạy bộ giúp giảm cân, có một thân hình cân đối, thì không phải đơn giản là chúng ta cứ đi ra ngoài đường chạy là có ngay một thân hình cân đối. Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng hay không? Muốn giảm mỡ bụng nhanh nhất thì chúng ta cần làm đúng kỹ thuật khi chạy bộ. Khi đó lượng mỡ thừa trong cơ thể chúng ta mới được đốt chay tối đa. Chúng ta phải lên kế hoạch luyện tập bài bản, với những bước chạy chuẩn từng chi tiết thì như thế bạn mới có thể giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng và cho bạn một thân hình cân đối chuẩn từng cm.

  • Kế hoạch luyện tập:

Muốn đạt hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh thì bạn cần luyện tập liên tục, cường độ cao. Bạn cần theo dõi sát sao các chỉ số của cơ thể chính vì thế mọi người thường lựa chọn với máy chạy bộ là thiết bị hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả.

Luyện tập với máy chạy bộ bạn không cần quan tâm về thời gian thời tiết, bụi bẩn… Thiết bị giúp bạn theo dõi hiệu suất luyện tập, lượng calo bị đốt cháy hàng ngày  để bạn có thể kiểm soát được lộ trình luyện tập. Thiết bị đảm bảo an toàn khi chạy, giảm thiểu tối đa chấn thương vùng chân, tay và các khớp…Có các bài tập chạy bộ, leo dốc với cường độ khách nhau giúp tăng hiệu quả tối đa. Đặc biệt với máy chạy bộ đa năng bạn còn có thể vừa chạy vừa massage vùng bụng  hỗ trợ giảm cân cực nhanh cho bạn.

Với những người mới chạy bộ thì những tuần đầu bạn chỉ cần chạy 2 – 3 buổi  một tuần vì như thế giúp bạn làm quen với môn tập này, vừa giữ sức để tránh khó chịu cho cơ thể, gây nhàm chán khi tập. Những buổi rảnh thì bạn có thể kết hợp tập đi bộ, đạp xe đạp, những bài tập nhẹ nhàng khác.

chay-bo-co-giup-giam-mo-bung-hay-khong-3

Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng hay không phụ thuộc vào sự kiên trì của bạn

Từ tuần sau tần suất chạy bộ của bạn sẽ được tăng nhanh hơn. Khi quen với tốc độ thì bạn sẽ tăng dần cường độ luyện tập. Với những người luyện tập giảm cân thì càng luyện tập với cường độ cao thì hiệu quả giảm cân cực nhanh. Nên chọn những bài chạy với tốc độ cao kết hợp với những bài tập leo dốc trên máy chạy bộ để rút ngắn thời gian giảm eo cho bạn.

Chạy bộ buổi sáng có giúp giảm mỡ bụng không? Buổi sáng chính là thời điểm tuyệt vời cho bạn để chạy bộ giảm cân, thư giãn cơ thể cực tốt. Đây là khung giờ cực tốt cho bạn để luyện tập giảm eo.

  • Về kỹ thuật luyện tập:

Với những bài tập chạy bô giảm cân thì đòi hỏi vận tốc chạy phải lớn, quãng đường và thời gian phải dài hơn. Vì thế chạy đúng kỹ thuật là yếu tố cực kỳ quan trọng cho bạn trên quãng đường chạy. Trước khi chạy để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt thì bạn cần khởi động khoảng 5 – 10 phút giúp thư giãn cơ và khớp tránh bị chuột rút, cho máu lưu thông tốt hơn.

  • Tư thế chạy cần chuẩn xác:

 Mặt và chân hướng thẳng về phía trước. Đầu hơi nghiêng về phía trước tầm 5 -10 cm, song song với mặt đất. Tay gập lại một góc nhỏ hơn 90 độ. Người hơi nghiêng về phía trước. Khi bắt đầu chạy chân hơi nhún một chút.

Khi đang ở tư thế trên không bạn chú ý kiểm soát hành động của cơ thể để sao cho hông giữ ổn đinh không đánh sang hai bên, chân trước và sau tạo thành hai đường thẳng song song. Tay cũng tương tự nhưng chéo với chân, tay phải đưa ra trước thì chân phải cũng vung theo. Không để hai tay song song. Vì tay giống như bánh đà giúp bạn có lực hơn khi chạy. Duỗi thẳng mắt cá chân và gối thì gập lại thành một góc vuông.

Khi bạn tiếp đất thì rút ngắn bước chân lại. Tiếp xúc với đất nhẹ nhàng bằng bàn chân trước. Đầu gối hơi nhún để giảm lực tác động lên khớp gối.

Muốn không bị hụt hơi khi chạy thì bạn nên luyện tập thở bằng mồm và hít vào bằng mũi. Nhịp thở luôn ổn định theo từng bước chạy. Như thế sẽ thì sẽ đẩy oxy vào sâu hơn và thải độc tố ra ngoài nhanh. Giúp bạn luôn giữ được nhịp thở ổn định

Nếu bạn nghiêm túc thực hành đúng những hướng dẫn của bài tập chạy bộ trên thì việc giảm mỡ bụng chỉ nằm trong tầm tay bạn. Nếu bạn luyện tập liên tục với tốc độ nhanh thì chỉ một thời gian ngắn thôi bạn sẽ tự tin có một thân hình chuẩn như người mẫu mà không cần lo lắng điều gì.

 Chạy bộ cực kỳ tốt cho sức khỏe

Chạy bộ là môn thể thao yêu thích của rất nhiều người. Bài tập không cần cầu kỳ về động tác, có thể luyện tập bất cứ đâu, phù hợp cho mọi lứa tuổi mà lợi ích nó đem lại càng hấp dẫn hơn:

  • Đây là bài tập giảm cân cực kỳ hiệu quả, giữ dáng cực tốt.
  • Giúp nâng cao sức khỏe về tim và phổi
  • Tăng cường sức đề kháng của cơ thể
  • Giúp cơ thể thêm dẻo dai, tăng chiều cao cực tốt
  • Giải tỏa căng thẳng của cơ thể, cho giấc ngủ sâu hơn

Bởi vậy chạy bộ là môn thể thao cực tốt cho sức khỏe con người. Nếu bạn thực hiện theo đúng kỹ thuật và thời gian liên tục thì chỉ  trong một tháng là bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn như mơ của mình. Vì thế đừng bạn nào đặt câu hỏi chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không nhé. Mà hãy nhanh chóng lên kế hoạch luyện tập giảm cân ngay đi thôi. 

Có một phương pháp giảm cân cũng cực hiệu quả đó là sử dụng máy chạy bộ điện. Tập với máy chạy bộ vừa thuận tiện dễ sử dụng phù hợp cho mọi đối tượng.

Có thể bạn quan tâm : [Chia sẻ] Chạy bộ giảm mỡ bụng thần tốc

 



Bài xem nhiều