【Hỏi đáp】Đi bộ nhiều với máy chạy bộ tại nhà có tốt không?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 186

Đi bộ là môn thể thao khá dễ tập và là môn tập yêu thích của rất nhiều người. Nhưng đi bộ thường xuyên với máy chạy bộ tại nhà có tốt không? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Ai cũng biết đi bộ trên máy đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng về cường độ và phương pháp tập để đạt hiệu quả tối ưu nhất cho sức khỏe thì khá ít người nắm rõ. Hôm nay các chuyên gia về sức khỏe của TechFitness sẽ giúp bạn giải đáp rõ thắc mắc đi bộ có thường xuyên có tốt cho sức khỏe không?

8 lợi ích tuyệt vời từ đi bộ với máy tập chạy bộ tại nhà

  • Tạo sự đàn hồi và dẻo dai cho cơ bắp: Khi bạn đi nhiều thì khiến các cơ bắp cũng được luyện tập đều đặn hằng ngày, chính vì thế chúng sẽ dẻo dai hơn. Tạo sức bền cho cơ thể.
  • Tốt cho hệ hô hấp: Bạn chỉ cần đi bộ trong 30 phút mỗi ngày với máy chạy bộ thì phổi cũng sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng khí tốt và nhờ thế sẽ giúp phổi của chũng ta trở lên mạnh mẽ hơn. Bạn sẽ phòng chống được một số bệnh về hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn, xoang…
  • Hạn chế bệnh về xương khớp: Đi nhẹ nhàng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp xương chắc, khỏe. Làm giảm nguy cơ bị loãng xương, giòn xương. Không những thế khi bạn luyện tập đi bộ hàng ngày sẽ giúp máu lưu thông tốt giúp giảm các triệu chứng thấp khớp, viêm khớp mãn tính. Sẽ giảm sưng tấy và đau một cách đáng kể.
di-bo-voi-may-chay-bo-co-tot-khong

Đi bộ với máy chạy bộ điện hằng ngày đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

  • Tốt với hệ tim mạch: Dù bạn đi bộ nhanh hay chậm thì chúng đều vô cùng tốt cho tim. Giúp máu lưu thông tốt, điều hòa huyết áp. Không những thế nó còn giúp làm tăng HDL – cholesterol, đây là một loai cholestorol rất tốt có tác dụng bảo vệ, nâng cao sức khỏe hệ tim mạch của chúng ta tốt hơn. Giảm đi hiểm họa với cơ tim và hệ thống động mạch. Và kéo theo đó sẽ giảm 40% nguy cơ bị đột quỵ.
  • Giúp cơ thể thon gọn hơn: Khi bạn chăm chỉ đi bộ trên máy chạy bộ sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa từ đó đem đến cho bạn một cơ thể thon gọn, vóc dáng hoàn hảo. Từ đó giúp chống béo phì, giảm nguy cơ bị tiểu đường rất tốt.
  • Đem đến giấc ngủ sâu: đi bộ đều giúp máu lưu thông lên não tốt, cung cấp đủ oxi sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu, ngon hơn. Chất lượng giấc ngủ tốt tạo tinh thần minh mẫn, sống vui khỏe mỗi ngày.
  • Thanh lọc cơ thể: Khi bạn vận động nhẹ như vậy giúp các khí thải không bị ứ đọng. Chất độc được tống ra ngoài qua hệ bài tiết, qua tuyến mồ hôi nhanh hơn. Giúp thanh lọc cơ thể, giảm ung thư đại tràng, ung thư vú.
  • Kích thích tiêu hóa: luyện tập đi bộ với máy tập chạy bộ giúp bạn hấp thụ được nhiều vitamin D thúc đẩy quá trình hấp thụ dinh dưỡng trong cơ thể hiệu quả hơn.
  • Giúp giải tỏa căng thẳng: Môn thể thao này giúp cho tinh thần thanh thản hơn, giảm nguy cơ bị trầm cảm, chứng lo âu. Ngoài ra nó còn giúp cho trí tuệ minh mẫntránh được bệnh mất trí nhớ cho người già. 

Luyện tập với máy chạy bộ thế nào để nhanh đạt được hiệu quả cho sức khỏe

Trang phục: Khi đi tập thì bạn nên mang trang phục gọn gàng. Nên chọn trang phục nhẹ, dễ thấm mồ hôi như cotton. Giày thì nên chọn giày thể thao đế bằng.

Khung giờ: Thời gian đi bộ hợp lý cho bạn là nên từ 5 – 8h sáng. Còn buổi chiều thì nên 16 – 18h. Đó là khoảng thời gian trong lành và ít nắng phù hợp nhất cho bạn khi đi bộ. Thời gian đi khoảng 30 – 50 phút. Nhưng nếu bạn là người bận rộn thì tùy vào điều kiện bản thân có thế chạy trước khi ăn khoảng 30 trên máy đi bộ.  

di-bo-voi-may-chay-bo-co-tot-khong

Mỗi ngày bạn chỉ cần dành  khoảng 30-50 phút tập luyện với máy chạy bộ sẽ giúp chăm sóc sức khỏe toàn thân hiệu quả nhất

Muốn đem lại hiệu quả cao cho cơ thể bạn nên luyện tập đi bộ kết hợp với luyện hít thở. Khi bạn bước một bước thì cần kết hợp với thở. Lặp lai theo một nhịp điệu hít thở đều đều. Khi thở bạn nên hít bằng mũi và thở bằng miệng. Sẽ giúp lọc bụi bẩn, thanh lọc được cơ thể bạn rất tốt

Mỗi đối tượng lựa chọn phương pháp đi bộ riêng với máy chạy bộ:

Đi chậm: dành cho người có bầu, người béo phì và những người ốm nặng mới hồi phục. Với những người này nếu hoạt động cơ quá mạnh sẽ không tốt cho sức khỏe, đôi khi còn gây phản tác dụng.  Bạn cần sải bước chân dài, đi nhanh, chân bước thì tay vung theo( chân trái bước thì tay phải vung).

Đi bộ vừa phải và nhanh: cho những người sức khỏe bình thường, những ngưỡi béo phì đã luyện tập được một thời gian có thể tăng cường độ luyện tập.

Máy chạy bộ là một chiếc máy tập vô cùng tiện ích cho mọi nhà. Bạn vừa có thể chạy bộ lại vưa đi bộ cực hiệu quả và an toàn. Bạn nên khuyến khích người thân trong gia đình nên chăm chỉ luyện tập thể dục sẽ giúp cải thiện sức khỏe cực tốt cho các thành viên trong gia đình. 

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi giao hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
.