【Hỏi đáp】Luyện tập với máy chạy bộ bao nhiêu là đủ?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 5159

Chạy bộ bao nhiêu là đủ khi tập trên máy chạy bộ để bạn tránh phải chạy nhiều mà vẫn đem lại hiệu quả tốt cho giảm cân và tăng cường sức khỏe? Chạy bộ là môn thể thao vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa có hiệu quả giải trí cực tốt cho tất cả mọi người. Tuy nhiên để chạy bộ mang đến hiệu quả tốt thì bạn cần thời gian, phương thức tập luyện khoa học, không nên lạm dụng tập luyện quá nhiều sẽ gây phản tác dụng không tốt cho sức khỏe.

Luyện tập với máy chạy bộ bao nhiêu là đủ tốt cho sức khỏe

Hiện nay chạy bộ  là một trong những môn thể thao có nhiều thành viên tham gia nhất bao gồm cả chuyên nghiệp và nghiệp dư. Đây là môn thể thao dễ tập, vừa sức với tất cả mọi người. Hôm nay chuyên gia máy tập của Techfitness sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi chạy bộ bao nhiêu là đủ để giúp bạn có những phương pháp tập luyện khoa học tránh gây ra tác hại không tốt cho cơ thể.

Trong chạy bộ để đảm bảo sự cân bằng trong tập luyện và cơ thể có thời gian hồi phục thì mỗi ngày bạn không nên tập luyện quá 60 phút. Khi bạn tập luyện với máy chạy bộ điện trong ngưỡng thời gian này không chỉ giúp bạn tiết kiệm sức lực mà còn mang đến những lợi ích sau:

chay-bo-bao-nhieu-la-du

Chạy bộ bao nhiêu là đủ để giúp bảo vệ sức khỏe và cải thiện vóc dáng hiệu quả?

  • 30 phút luyện tập vào buổi sáng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng làm việc cả ngày
  • Giúp hệ tuần hoàn máu trong cơ thể được lưu thông, tốt cho hệ tim mạch
  • Giải tỏa mọi căng thẳng, chất lượng cuộc sống của bạn được nâng cao
  • Giúp chắc xương, cơ thể dẻo dai, hoạt bát hơn
  • Cải thiện hệ hô hấp, giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi.
  • Giảm cân hiệu quả và an toàn
  • Chạy bộ buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn

Thời gian luyện tập với máy chạy bộ bao nhiêu là đủ

Theo nghiên cứu của Paul Williams, tiến sĩ của phòng thí nghiệm Lawrence Berkeley đã cho ra kết luận rằng nếu bạn chạy bộ hơn 6,4km/ngày có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe chúng ta. Các nhà nghiên cứu đã làm thí nghiệm với 2.400 người và đã cho ra kết quả rằng: Trong một mức độ nhất định thì chạy bộ đem lại hiệu quả cực tốt cho những người bị bệnh về tim mạch.

chay-bo-bao-nhieu-la-du

Chạy bộ bao nhiêu là đủ để tăng cao hiệu quả giảm cân?

Các nhà nghiên cứu đều biết tác dụng của chạy bộ nhưng họ muốn câu trả lời chính xác cho câu hỏi chạy bộ bao nhiêu là đủ tốt cho sức khỏe. Và nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn chạy quá 45 km  với máy tập chạy bộ trong mỗi tuần thì sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.  Nếu bạn chạy bộ nhiều và tham gia nhiều cuộc thi đấu thể thao thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Cuộc thí nghiệm chỉ tập trung nghiên cứu với những bệnh nhân mắc bệnh tim còn sống sót. Cuộc thí nghiệm vẫn đang mở rộng ra nhiều đối tượng hơn vì thế vẫn chưa được công bố rộng rãi.

Một bác sĩ tim mạch ở New Orleans khuyến cáo: Với các bệnh nhân mắc bệnh tim thì chỉ nên chạy khoảng 30 phút mỗi ngày với tốc độ trung bình với cơ thể họ thì sẽ đem lại kết quả rất tốt với sức khỏe. Với những người sức khỏe bình thường thì có thể luyện tập 40-60 phút/ngày. Bạn không nên chạy quá 1 tiếng vì điều này không hề tốt cho sức khỏe.

Với những người giảm cân thì thời gian chạy bộ bao nhiêu là đủ để có thể đào thải ra ngoài lượng mỡ thừa nhiều nhất? Với những người béo phì thì không chỉ thời gian mà cường độ luyện tập cũng là yếu tố quyết định đến hiệu quả giảm cân. Chạy bộ giảm cân nên chọn những bài tập trên máy đi bộ có cường độ cao trong khoảng thời gian khoảng 30-40 phút sẽ giúp bạn tiêu thụ được nhiều calo nhất cho cơ thể. Đừng vì muốn giảm cân nhanh mà kéo dài thời gian chạy, khi cơ thể bạn bị quá sức sẽ phát sinh nhiều biến chứng không tốt cho cơ thể như các bệnh về xương và khớp.

Với những người mới bắt đầu tập luyện với máy chạy bộ thì một ngày chỉ nên chạy 20-30 phút, nên xen kẽ những bài tập chạy bộ và đi bộ. Một tuần bạn chỉ nên chạy 3-4 buổi. Những buổi nghỉ các bạn có thể chọn những môn thể thao khác như đi xe đạp, bơi lội, đánh cầu lông….

Với người già và trẻ nhỏ thì chạy bộ với mục đích tăng cường sức khỏe, chiều cao vì thế nên chạy với vận tốc chậm và vừa, không nên chạy với cường độ cao.

Tập với máy chạy bộ điện bao nhiêu là đủ đã được chuyên gia của Tecfitness đã có câu trả lời hoàn chỉnh. Các bạn nên dựa vào kiến thức đã có để lựa chọn cho mình phương pháp tập luyện phù hợp nhất cho bản thân và những người xung quanh. 

 



Bài xem nhiều