【Hỏi đáp】Thời gian chạy bộ tốt nhất?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2241

Tập luyện với máy chạy bộ vừa giúp bạn giảm tối đa chấn thương còn giúp đẩy nhanh hiệu quả cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng. Tuy nhiên đâu là thời gian chạy bộ tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Bạn cần có phương pháp tập luyện khoa học, biết lựa chọn bài tập nào tốt, thời gian nào tập thì cho hiệu quả cao hơn. Nếu biết cách kết hợp các yếu tố trên sẽ thúc đẩy hiệu quả tập luyện nhanh hơn, giúp bạn tiết kiệm được nhiều sức lực và thời gian.

Thời gian chạy bộ tốt nhất là khi nào?

Sức khỏe là ngàn vàng, có sức khỏe là có tất cả. Cuộc sống ngày càng hiện đại con người càng chú trọng nâng cao chất lượng sống. Có nhiều phương pháp để nâng cao, cải thiện sức khỏe mà hiện nay nhiều người thường hay dùng đó là uống thuốc bổ, các loại  thực phẩm chức năng, với mong muốn cải thiện sức khỏe nhanh chóng. Nhưng trên thực tế các các chuyên gia y tế của Việt Nam đang khuyến cáo người dân không nên lạm dụng thuốc bổ thường xuyên vì nếu uống quá nhiều chúng sẽ gây hại cho cơ thể. Bạn có thể uống vitamin bổ sung nhưng nên được sự chỉ định của bác sỹ trước khi uống.

Có thể bạn quan tâm: 【Giải đáp】 Thắc mắc chạy bộ có làm to chân không?

Ngoài việc cải thiện sức khỏe bằng thuốc bổ như trên thì rèn luyện sức khỏe với máy chạy bộ điện tại nhà cũng là giải pháp vô cùng tối ưu. Nhưng thời gian chạy bộ tốt nhất là khi nào? Rèn luyện sức khỏe với máy tập, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian luyện tập với máy vừa có thể thư giãn tinh thần mà còn mang lại hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe. Phương pháp tập luyện này hoàn toàn an toàn với cơ thể, không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm nào cho sức khỏe con người.

Thời gian chạy bộ tốt nhất là khi nào?

Thời gian chạy bộ tốt nhất là khi nào?

Chăm chỉ luyện tập với máy chạy bộ điện sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • 30 phút với máy tập chạy bộ là bạn có thể đánh bay lo toan muộn phiền, giải phóng tinh thần, giải tỏa mọi căng thẳng. Vì thế mà những người yêu thể thao, đặc biệt những môn như chạy bộ, đi bộ thì tính tình thường cởi mở, phóng khoáng hơn.
  • Sau mỗi lần tập thể dục trên máy tại nhà sẽ khiến cơ thể bạn tiêu hao nhiều năng lượng, nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng điều này giúp ích rất nhiều cho cả người tăng và giảm cân. Với những người muốn giảm cân thì nếu họ chú ý giảm thành phần đường, tinh bột, chất béo trong thức ăn hằng ngày sẽ giúp họ giảm cân nhanh hơn. Với người tăng cân thì họ sẽ thèm ăn nhiều hơn nếu cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì cân nặng cơ thể sẽ nhanh được cải thiện.
  • Vận động thể chất là phương pháp tốt nhất rèn luyện cơ bắp săn chắc hơn, thúc đẩy hệ xương khớp chắc khỏe, tăng dẻo dai sức bền cho cơ thể. Với những người chăm tập luyện với máy chạy bộ điện họ luôn có mộ thân hình săn chắc, khỏe khoắn và năng động hơn.
  • Chạy thể dục là bài tập đơn giản nhất để cải thiện chức năng các bộ phận trong cơ thể như tim, phổi, gan, dạ dày…Với những người yêu thể dục, thể thao họ thường ít mắc bệnh vì hệ miễn dịch của họ khỏe hơn những người ít vận động vì thế mà phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, bệnh liên quan tới đường hô hấp…
  • Với những ai tinh thân suy nhược, hay mất ngủ thì tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà chính là liều thuốc an thần tốt nhất. Chạy bộ sẽ giúp tinh thần được thư giãn, máu lưu thông tốt, não bộ khỏe mạnh hơn và cơ chế sinh học hằng ngày của con người sẽ trở lại trạng thái bình thường, giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Đáp án cho câu hỏi: Thời gian chạy bộ tốt nhất

Với máy đi bộ điện tại nhà thì bạn có thể làm chủ thời gian tập luyện bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên nếu bạn muốn nâng cao hiệu suất tập luyện để hiệu quả tốt với sức khỏe thì thời gian tập cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Muốn tập luyện hiệu quả tốt thì bạn cần chọn thời điểm mà cơ thể căng tràn năng lượng, tinh thần phấn chấn thì lúc đó mới thúc đẩy được hiệu suất tập luyện.

may-chay-bo-dien-techfitness

Với máy chạy bộ điện bạn có thể hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn thời gian tập luyện

Sáng sớm luôn là thời gian tuyệt vời nhất để tập luyện thể thao. Ban sáng luôn là thời điểm không khí trong lành nhất, cơ thể con người sau một đêm nghỉ ngơi cũng được hồi phục, tràn đầy năng lượng. Chính vì thế nếu lúc này bạn chạy thể dục trên máy chạy bộ thì sẽ tránh được cảm giác mệt mỏi, phổi cũng được cung cấp nhiều dưỡng khí thúc đẩy cơ bắp vận động dẻo dai, bền bỉ hơn. Sau khi chạy bạn cần nghỉ ngơi khoảng 20-30 phút rồi sau đó đi tắm sẽ cảm thấy cả người khoan khoái, tinh thần minh mẫn làm việc hiệu quả cao hơn.

Trên đây là những chia sẻ của TechFitness về thời gian chạy bộ tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn bận rộn thì có thể lựa chọn khoảng thời gian khác trong ngày cũng có hiệu quả rất tốt với sức khỏe. Khi tập với máy chạy bộ điện bạn nên tránh một số thời điểm như không nên vừa mới ăn no đã chạy bộ sẽ ảnh hưởng tới dạ dày, tập vào lúc này cũng rất dễ bị chuột rút gây chấn thương không tốt cho cơ thể. Nếu để quá đói mà đi tập thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để vận động, bạn dễ bị hạ đường huyết, gây chóng mặt khó chịu trong người. Tập buổi tối thì nên tập trước 30 phút khi ngủ để tránh vận động mạnh sẽ kích thích hưng phấn thần kinh sẽ làm bạn mất ngủ.

 Có thể bạn quan tâm: 【Hỏi đáp™】1001 thắc mắc về chạy bộ phổ biến cho người mới bắt đầu

 



Bài xem nhiều