【Hướng dẫn】Cách chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân thần tốc

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 18754

Cách chạy bộ đúng cách sẽ mang đến cho bạn những buổi tập chạy thể dục không tốn nhiều sức mà giúp hiệu quả giảm cân tăng gấp đôi so với phương pháp giảm cân truyền thống. Hướng dẫn chạy bộ đúng cách do chính chuyên gia của TechFitness tổng hợp và biên tập lại khá đơn giản và phù hợp với mọi đối tượng luyện tập.

Cách chạy bộ đúng cách cho người lần đầu chạy bộ

Muốn cơ thể khỏe mạnh bạn cần có cuộc sống lành mạnh với chế độ ngủ nghỉ hợp lý, bố trí chế độ ăn đa dạng dinh dưỡng. Chính vì thế với sức khỏe con người thì vận động góp vai trò vô cùng quan trọng, nếu vận động thường xuyên cơ thể sẽ linh hoạt, hệ cơ xương khỏe mạnh, cơ thể hồi phục, phòng tránh bệnh tật tốt hơn. Việc vận động có thể là đi lại, làm việc, tập thể thao và một trong đó chạy bộ là môn thể dễ tập mà mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chạy bộ là môn thể thao vận động đơn giản nhưng để mang lại công dụng tốt nhất cho cơ thể con người thì cần có cách tập luyện riêng. Luyện tập đúng cách sẽ thúc đẩy hệ vận động của cơ thể chuyển động linh hoạt và dẻo dai hơn và sẽ làm tăng công suất tập luyện tập. Vì thế với những người lần đầu chạy bộ biết cách chạy bộ đúng cách coi như bạn đã thành công một nửa chặng đường chinh phục bộ môn chạy bộ rồi.

cach-chay-bo-dung-cach

TechFitness bật mí cách chạy bộ đúng cách cho người lần đầu chạy bộ

Khi chúng ta chạy bộ thì toàn bộ cơ thể cũng vận động theo, hệ cơ và xương có sự ăn ý nhịp nhàng, lưu lượng máu tăng cao, dưỡng khí cần nhiều hơn vì thế lá phổi phải hoạt động liên tục, hệ bài tiết cần phải phát huy hết công suất để đào thải độc tố. Chính vì thế sau khi tập chạy bộ đúng cách nếu thấy cả cơ thể đều thanh lọc và cảm thấy nhẹ nhàng hơn thì bạn đã thực hiện đúng kỹ thuật tập luyện chạy bộ.

Với những người chạy bộ lần đầu cách chạy bộ đúng cách nhất đó chính là bỏ qua tốc độ, rèn luyện tư thế chuẩn, thói quen ăn mặc, khởi động trước khi chạy là yếu tố cần chú ý nhiều nhất. Ban đầu bạn chỉ cân chạy với tốc độ chậm chú ý giữ cho tư thế chạy luôn nằm trên đường thẳng. Nếu khi chạy bạn cong lưng sẽ khiến cho trọng lượng tập trung tại phần khớp gập và sẽ gây ra đau nhức cho khớp xương. Trong khi chạy chú ý tới động tác tay và chân nên nên động tác di động uyển chuyển, sải bước chân không nên quá dài sẽ khiến bạn mất sức nhanhh mà không có hiệu quả tiêu hao năng lượng.

Có thể bạn quan tâm: 【Giải đáp】Chạy bộ tại chỗ đúng cách có tác dụng gì?

Với các bạn chạy bộ lần đầu vấn đề hay gặp phải chính là tình trạng bị hụt hơi, đau tức vùng hông, nguyên nhân chính gây ra là do cơ thể bị thiếu dưỡng khí. Với bạn bình thường phổi hoạt động tốt, nhịp thở khỏe và ổn định thì triệu trứng đau này ít hơn, còn với bạn hơi thở yếu ớt thì tình trạng này khá nặng, đôi khi khiến bạn phải ngừng tập. Vì thế cách chạy bộ đúng cách chuẩn sẽ không thể thiếu bài tập hít thở đúng cách. Khi chạy bạn chỉ cần hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, hít vào thật sâu và thở ra nhẹ nhàng. Nhịp thở phải ổn định theo nhịp chân chạy, 1 bước hít vào, 2 bước thở ra. Khi luyện thành kỹ năng rồi bạn sẽ biết cách lấy hơi bằng bụng sẽ giúp kéo dài hơi chạy.

Còn chạy bộ trên máy đúng cách ngoài những chú ý trên thì bạn cần phải biết cách sử dụng máy tập cùng chức năng của máy. Khi tập trên máy cân phải thắt khóa an toàn để đảm bảo an toàn tối đa khi tập.  Ngoài những yêu cầu trên thì tập trên máy cũng giống khi bạn tập chạy bộ thông thường, bạn cứ tập luyện theo phương pháp thông thường là được.

Chạy bộ như thế nào là đúng cách để giảm cân thần tốc

Với những người béo phì, thừa cân thì phương pháp chạy bộ nào là đúng cách để giảm cân thần tốc là câu hỏi được họ quan tâm nhiều nhất. Theo các chuyên gia thể hình thì chạy thể dục với máy tập tại nhà là lựa chọn giảm cân hoàn hảo nhất, phù hợp cho mọi đối tượng luyện tập. Khi chạy bộ với máy tại nhà bạn sẽ dần từ bỏ được thói quen “lười ” vận động. Tập với máy sẽ giúp chạy bộ nhanh và an toàn hơn với sức khỏe. Để giảm cân thần tốc thì bạn lại cần phải có phương pháp tập luyện riêng, chế độ tập luyện khắt khe hơn vì thế nếu không tập đúng cách bạn sẽ khó có thể duy trì theo chương trình tập luyện này.

Hôm nay các chuyên gia máy tập của TechFitness sẽ hướng dẫn cách chạy bộ đúng cách để bạn có thể giảm cân nhanh mà không gây mệt mỏi khó chịu với chiếc máy tập tại nhà. Như các bạn biết những người béo phì thường là do lười vận động và chế độ ăn uống không khoa học gây ra. Vì thế để ổn định cân nặng thì ta cần phải loại hạn chế hai yếu tố này.

cach-chay-bo-dung-cach

Biết cách giảm cân đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân thần tốc chỉ trong 1 tuần chạy bộ

Phương pháp chạy bộ đúng cách để giảm cân là nên chọn bài tập cự ly ngắn với cường độ nhanh. Các bài tập này thời gian sẽ ngắn, bạn tập sẽ ít mệt mỏi nhưng lại đốt chạy được nhiều năng lượng nhất. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút chạy hết tốc lực với ý chí quyết tâm thì chỉ cần 1 tuần thì số cân nặng của bạn có thể giảm tới 3kg.

Trong quá trình giảm cân với máy chạy bộ  bạn nên hạn chế yếu ăn đồ ăn có dầu mỡ, thực đơn hằng ngày nên bổ sung nhiều rau quả. Chế độ ăn trong cách chạy bộ đúng cách của TechFitness có một bí quyết riêng đó sau mỗi bựa ăn bạn nên ăn một trái chuối để giảm cảm giác thèm ăn. Trong quá trình tập chạy bạn nên say bí đao thành nước để uống, mỗi ngày nên uống khoảng 2-3 cốc nước bí đao, ngoài ra cũng nên bổ sung nước uống thường xuyên cho cơ thể để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: 【Bí quyết】Chạy bộ đúng cách cho người lần đầu chạy bộ

 



Bài xem nhiều