【Hướng dẫn】Tập luyện đúng cách với giàn tạ đa năng

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 197

Giàn tạ đa năng là thiết bị không thể thiếu cho những người yêu thích tập luyện thể hình tại nhà. Giàn tạ được thiết kế vô cùng nhỏ gọn và hiện đại, hỗ trợ, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người trong quá trình tập luyện. Thiết bị được thiết kế vô cùng dễ tập nhưng với những người lần đầu làm quen và tập luyện với giàn tạ thì vẫn còn khá nhiều bỡ ngỡ vì thế hôm nay chuyên gia máy tập của TechFitness sẽ hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng và bài tập hiệu quả với giàn tạ ngay tại nhà.

Một số bài tập cơ bản với giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ mini tại nhà sẽ hỗ trợ bạn tập luyện cải thiện cơ bắp toàn thân hiệu quả nhanh chóng. Kiểu dáng máy đơn giản và nhỏ gọn nhưng công dụng tập luyện vô cùng cao. Khi có một giàn tạ đa năng tại nhà bạn có thể tập luyện với những dạng bài tập sau:

  • Bài tập đẩy ngực: Với động tác đẩy tạ thôi nhưng lại có thể giúp các nhóm cơ như cơ ngực, cơ vai, cơ tay trước, cơ tay sau phát triển trở nên săn chắc và to khỏe hơn. Động tác thực hiện của bài tập này khá đơn giản, bạn chỉ cần ngồi ổn định trên ghế ngồi của giàn tạ, tựa lưng vào ghế ngồi, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước. Hai tay bám chắc vào tay cầm của giàn tạ đa năng, dùng sức gồng đẩy tay kéo về phía trước bụng, hai tay đan chéo nhau. Sau đó bạn thả lỏng tay để tay đẩy trở về vị trí ban đầu. Ban đầu nên thực hiện khoảng 5-10 động tác đẩy, kéo ngực như vậy. Bài tập này giúp cơ vai trước, cơ vai sau, cơ ngực sẽ săn chắc và vạm vỡ hơn.
gian-ta-da-nang-techfitness

Giàn tạ đa năng giúp bạn nhanh có thể hình với cơ bắp căng tròn, săn chắc

  • Bài tập ép ngực: Để thúc đẩy cơ ngực và cơ tay phát triển, tạo đường rãnh ngực sâu và cân đối hút mắt thì bạn không thể bỏ qua bài tập ép ngực. Động tác ép ngực bạn vẫn ngồi như bài tập chỉ khác là động tác tay bám vào xô đẩy, giữ cho đầu gối tay vuông góc với mặt đất. Dùng sức bắp tay và ngực trước đẩy hai tay kéo gần nhau sao cho hai tay của bạn tư thế song song nhau.
  • Bài tập éo xô: gồm động tác éo xô trước, xô sau, xô đứng. Với dạng bài tập này sẽ hỗ trợ thức đẩy nhóm cơ xô, cơ tay, cơ ngực và lưng phát triển to khỏe một cách toàn diện.
  • Bài tập cơ chân: Gồm bài tập đá cơ chân trước, cơ chân sau, bài tập kéo xô cơ chân sẽ cải thiện toàn bộ nhóm cơ chân, hông, đùi phát triển hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm:  Giàn tạ đa năng – bí quyết cải thiện hình thể cho người gầy

Với giàn tạ đa năng bạn cần chú ý gì

Không nên vì quá nôn nóng mà lựa chọn bài tập nặng, quá sức của bản thân, gây ra tác hại không tốt cho cơ thể. Lựa chọn chế độ tập luyện vừa sức, trong quá trình tập nên đa dạng bài tập và mức tập khác nhau sẽ thúc đẩy hiệu quả tốt hơn. Nên cố định và duy trì thời gian tập luyện thường xuyên sẽ thúc đẩy kết quả với cơ thể nhanh hơn.

gian-ta-da-nang-techfitness

Giàn tạ đa năng TechFitness thết kế hiện đại nhỏ gọn, phù hợp mọi không gian sống

Sau quá trình tập luyện mệt mỏi với giàn tạ đa năng, bạn cần khoảng thời gian ngắn để cơ thể hồi phục, nhịp tim ổn định, điều hòa thân nhiệt ổn định. Kết thúc buổi tập không nên ngồi ngay mà nên đi lại thư giãn, thả lỏng cơ thể để khí huyết ổn định, lưu thông tốt hơn. Bạn không nên vừa tập xong đã đi tắm ngay sẽ rất dễ bị cảm do sốc nhiệt. Khi tập luyện nên chọn bộ đồ thoáng mát, thấm mồ hôi tốt để tạo sự thoải mái trong quá trình tập luyện.

Trong quá trình tập luyện thể hình nên có lối sống lành mạnh, hạn chế bia rượu, đồ uống có cồn, chất kích thích. Không nên thức quá khuya, nên có chế độ ngủ nghỉ hợp lý và khoa học.

 

 

 

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi giao hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
.