【Hướng dẫn】Tập luyện đúng cách với xe đạp tập thể dục tại nhà

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2594

Xe đạp tập thể dục là chiếc máy tập thể dục tại nhà khá nhỏ gọn, chi phí thấp mà lại cực hiệu quả với sức khỏe và giảm cân làm đẹp. Việc tập luyện với máy khá đơn giản tuy nhiên nếu muốn buổi tập có hiệu quả cao nhất thì bạn nên có phương pháp tập luyện riêng. Hôm nay chuyên gia máy tập của TechFitness sẽ hướng dẫn tập luyện đúng cách với xe đạp tập thể dục tại nhà để các buổi tập nhẹ nhàng và dễ tập hơn

Giới thiệu về các chức năng của xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập được thiết kế hiện đại với cấu trúc nhỏ gọn gồm có các bộ phận sau:

Yên xe: Với xe đạp tập có hai loại có yên và không có yên xe. Khi xe có yên bạn có thể ngồi và dựa vào yên và tay cầm để lấy lực di chuyển bàn đạp của xe. Xe này thì với những người già, trẻ nhỏ, bị thương về xương khớp có thể dễ dàng tập luyện hơn. Về dòng xe không có yên thì bạn chỉ cần đúng lên bàn đạp và bắt đầu chuyển động, với kiểu xe vậy giúp bạn tiêu hao nhiều calo hơn, cột sống cũng chuyển động linh hoạt, tăng cường sức mạnh tốt hơn.

Tay vịn: Với xe đạp tập thể dục thì tay cầm có chức năng làm điểm tựa, giữ bạn an toàn khi chạy bộ. Nhiều máy tập còn thiết kế tay vịn có thể đo nhịp tim để bạn có thể theo dõi tình trạng sức khỏe khi tập luyện.  Nhờ vào tính năng hiện đại này mà bạn có thể điều chỉnh bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

xe-dap-tap-the-duc

Xe đạp tập thể dục với thiết kế hiện đại nhỏ gọn hỗ trợ tập luyện an toàn và hiệu quả

Bàn đạp: làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, được thiết kế rãnh nhỏ có độ ma sát lớn, trên bàn đạp còn có đai bảo vệ để tránh trơn trượt khi bạn tập.

Bánh đà: Chính là bánh xe đạp nhưng thiết kế của chúng có hơi đặc biệt với mục đích tạo lực cản làm khi bạn tập, chính vì thế khi tập bạn sẽ cần nhiều sức và thế hiệu quả tập luyện của bạn cũng sẽ tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: 【Mách nhỏ】Những điều cần chú ý khi mua xe đạp tập thể dục

Hướng dẫn chi tiết luyện tập đúng cách với xe đạp tập thể dục

Với xe đạp có yên thì trước khi tập bạn cần phải điều chỉnh độ cao của yên tập sao cho phù hợp với chiều cao của bạn. Nếu bạn để yên xe ở chế độ quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến dáng tập của bạn không chuẩn ảnh hưởng tới xương và khớp. Khi tập nên chọn độ cao của yên sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất là được.

Ổn định vị trí ngồi: Muốn điều chỉnh được độ cao của yên xe đạp tập thể dục thì bạn chỉ cần vặn chốt của cần phía dưới yên xe là đã có thể điều chỉnh được mức độ tập như ý của bạn. Khi đã ổn định chỗ ngồi trên yên xe, tiếp đó  chân chú ý đặt vừa gọn trong lòng bàn đạp, dây an toàn không nên thắt quá chặt, chỉ cần vừa khít bàn chân là có thể tránh được tình trạng trượt chân. Với xe đạp đứng vì không có yên nên bạn chỉ cần đứng điều chỉnh dáng tập là được.

xe-dap-tap-the-duc

Luyên tập đúng cách với xe đạp tập thể dục giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường hệ miễn dịch toàn thân

Tư thế tập: Dù ngồi hay đứng thì dáng tập cũng hơi nghiêng về phía trước, hai tay duỗi thẳng bám chắc vào tay vịn, bụng hóp lại, hai đùi đặt song song với thanh chắn ngang của xe. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

Động tác khi sử dụng xe đạp tập thể dục: Đạp xe bạn cần dùng nhiều sức ở chân, các động tác đạp đẩy, nâng lên, hạ xuống nhịp nhàng. Khi chân trước đạp xuống thì sẽ nhịp nhàng dùng chân đằng sau đẩy bàn đạp lên sau đó lại đẩy xuống. Lực chân mạnh yếu tùy vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu tập luyện của bạn, tuy nhiên nếu bạn càng dùng sức mạnh thì hiệu quả tập luyện càng cao.

Tay vịn khi tập: khi tập hai tay bám vào tay vịn luôn giữ ổn định. Đôi khi bạn có thể hơi nghiêng về phía trước để tránh tình trạng mệt mỏi. Tránh tình trạng mệt mỏi không nên dùng sức quá nhiều, bạn chỉ cần bám để ổn định vị trí tập luyện là được. Việc tập luyện đúng cách với xe đạp tập thể dục sẽ giúp bạn tránh được mỏi mệt và thúc đẩy hiệu suất tập luyện ổn định và tốt hơn rất nhiều.

 

 

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng Miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi nhận hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
.