【Hướng dẫn】Tập luyện tập trên máy chạy bộ an toàn cho người bị bệnh tim

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1353

Những người bệnh tim có nên tập thể dục? Câu trả lời là có nhé nhưng bạn cần chọn bài tập phù hợp với sức khỏe mà thôi. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí giải pháp luyện tập mới với máy chạy bộ điện giúp tăng cường thể lực, cải thiện hệ tim mạch khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe toàn thân.

Nhiều người hiện nay vẫn lầm tưởng rằng bệnh tim không nên luyện tập thể dục nhiều. Tuy nhiên tập thể dục với bất kỳ bệnh nào cũng đều đem lại hiệu quả tốt chỉ là bạn chọn phương pháp luyện tập nào vừa dễ tập mà lại có thể mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe mà thôi.

Vì sao người bị bệnh tim nên luyện tập với máy chạy bộ

Theo các chuyên gia về tim mạch thì những người bị bệnh tim ở mức độ nhẹ thì vẫn có thể vận động và luyện tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng. Nếu bạn biết luyện tập đúng cách sẽ cải thiện một cách đáng kể sức khỏe của người bệnh.

Khi chúng ta tập thể dục, cơ thể chúng ta tiêu hao nhiều năng lượng, tim cần phải co bóp nhiều để cung cấp đủ máu và oxy đi nuôi dưỡng cơ thể. Nhờ vào quá trình tăng sức co bóp của cơ tim sẽ giúp trái tim của chúng ta khỏe mạnh hơn đồng thời cũng giảm được những hormone có hại cho tim ra ngoài cơ thể. Nếu những bệnh nhân tim biết luyện tập đúng cách với máy chạy bộ điện sẽ giúp ổn định huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, lượng máu lưu thông tốt hơn, đây là những dấu hiệu rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch.

may-chay-bo-tot-cho-nguoi-bi-tim-mach

Người bệnh tim nên thường xuyên tập luyện với máy chạy bộ điện để cải thiện tình trạng sức khỏe

Với thiết kế rất hiện đại, dễ sử dụng, khi tập luyện trên máy không cần phải vận động nhiều sức như tập ngoài đường. Với những bệnh nhân bị tim mạch, vì tim họ khá yếu nên họ dễ gặp sự cố bất cứ khi nào, do đó việc luyện tập tại nhà và luôn có người bên cạnh sẽ đảm bảo an toàn cho bệnh nhân được tốt hơn.

Việc tập thể dục với máy chạy bộ điện không chỉ tốt cho những người khỏe mạnh mà với những người bị bệnh về tim mạch cũng cực kỳ hữu ích:

  • Giúp trái tim của bạn khỏe mạnh, dẻo dai hơn.
  • Đẩy lùi béo phì, bệnh cao huyết áp đó là những yếu tố gây nguy hiểm cho trái tim của chúng ta.
  • Giúp hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn, tăng lượng oxy cung cấp cho cơ thể, cải thiện tình trạng suy tim.
  • Chạy bộ giúp giảm đi triệu chứng lo âu căng thẳng, cho giấc ngủ ngon hơn.
  • Chạy bộ tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể, tăng cường sức khỏe cho những người bệnh tim mạch.

Có thể bạn quan tâm: 【Mách nhỏ】Tập luyện với máy chạy bộ giúp phòng tránh bệnh loãng xương

Phương pháp luyện tập an toàn trên máy chạy bộ với người bị bệnh tim

Với những người bệnh tim muốn luyện tập thể dục cần hỏi ý kiến bác sỹ chuyên khoa. Với những bệnh nhân bị bệnh ở mức độ nhẹ thì có thể luyện tập thể dục với máy tập chạy bộ. Đây là phương pháp thực sự rất thích hợp với những bệnh nhân bị bệnh tim. Với những bệnh nhân này cơ thể họ khá yếu, mục đích của việc luyện tập là giúp họ cải thiện sức khỏe vì thế không thể luyện tập như chế độ người bình thường được. Họ chỉ nên tập những bài thể dục với tốc độ chậm và vừa trong khoảng thời gian ngắn. Kế hoạch luyện tập tốt nhất là nên chia nhỏ thời gian tập luyện trên máy.

may-chay-bo-an-toan-nguoi-benh-tim

Máy chạy bộ điện phương pháp tập luyện an toàn người bị bệnh tim mạch

Với người cao tuổi, ban đầu khi tập luyện cần phải có người tập luyện cùng, sau đó đi bộ nhẹ nhàng quanh nhà khoảng 2-3 phút một lần tập. Bạn luyện tập khoảng 1-2 ngày nếu không thấy triệu chứng đau ngực, khó thở, hay mệt mỏi thì lúc này mới luyện tập với máy đi bộ. Phải chú ý trong thời gian tập luôn có người túc trực bên bệnh nhân khi luyện tập.

Trước khi tập cần phải khởi động cơ thể đó là thời gian để các nhóm cơ có thể thích nghi, làm quen với bài tập sau đó. Khởi động cũng có tác dụng giảm áp lực cho tim, tăng nhiệt độ cơ thể , sự dẻo dai của cơ bắp, đẩy tăng nhịp thở của bạn.

Ban đầu đứng lên máy chạy bộ bạn cần để bệnh nhân đứng hai chân sang hai bên lề, hai tay bám chắc vào tay cầm. Sau đó bạn nhấn nút hoạt động máy chọn chế độ đi bộ chậm nhất. Cho người bệnh bước từ từ vào, tay vẫn bám vào tay cầm của máy. Ban đầu bạn chỉ nên đi 1-2 phút rồi tăng dần lên 5-10 phút. Chia nhỏ thời gian trong ngày để luyện tập cho khoa học. Bạn nên chú ý luôn tập với băng chạy đặt ở chế độ dốc bằng 0% nhé, tập như vậy sẽ giúp giảm sức của người tập mà vẫn đem lại hiệu quả luyện tập tốt.

Trong quá trình tập với máy chạy bộ bạn phải luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể. Trước khi tập phải uống 1 cốc nước và sau khi dừng khoảng 20 phút thì bổ sung thêm một cốc nước nữa. Sau khi tập xong bạn cần đi bộ chậm để nhịp tim kịp trở về trạng thái ban đầu, tránh việc ngồi ngay sẽ dễ bị chóng mặt, tác hại không tốt cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: 【Mách nhỏ】Bí quyết đẩy nhanh hiệu quả tập luyện với máy chạy bộ

 



Bài xem nhiều