【Mách nhỏ™】Cách tránh đau chân khi sử dụng máy chạy bộ

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 3415

Bạn đã tìm ra một cách để tập luyện thể dục ngay tại nhà bằng cách sử dụng một chiếc máy chạy bộ điện, nhưng nếu tập luyện không đúng cách, nó có thể gây ra đau ở bàn chân của bạn, làm giảm hứng thú tập luyện. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cách tập luyện đúng cách, phòng tránh đau chân khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà nhé.

Lợi ích của luyện tập với máy chạy bộ tại nhà thường xuyên

may-chay-bo

Máy chạy bộ điện ngày càng được yêu thích trên thị trường

Máy tập chạy bộ là dòng máy luyện tập chạy bộ tại nhà cực kỳ tiện ích. Với những người yêu thích và biết được lợi ích của chạy bộ thì họ coi chiếc máy tập này giống như bảo bối của mình vậy. Với chiếc máy tập này thì chẳng còn điều gì có thể cản bước chân của bạn. Mọi yếu tố khách quan như mưa nắng, môi trường ô nhiễm, cuộc sống bận rộn…nên bạn không thể luyện chạy bộ thường xuyên được đều được chiếc máy luyện tập chạy bộ thần thánh này giải quyết hết. Bạn chỉ việc nâng chân lên và chạy thôi còn mọi việc khác đã có máy đi bộ lo hết.

Chiếc máy chạy bộ chính là bảo bối với những người béo phì, thừa cân. Chỉ cần có em ấy nâng bước chân bạn thôi là mọi mỡ thừa chạy biến đâu hết, một thân hinh thon thả, săn chắc, cân đối sẽ không còn là điều gì xa xỉ, xa vời với những người bị béo phì.

Không chỉ với những người thừa cân mà máy chạy bộ cũng khá thân thiện với mọi thành viên trong gia đình. Nếu bạn yêu thích em ấy, luyện tập với em ấy thường xuyên thì đổi lại bạn sẽ được sức khỏe tốt hơn, cơ thể khỏe mạnh, xương cốt rắn chắc, sẽ chẳng còn phải lo lắng gì về sức khỏe nữa.

Tập luyện đúng cách để tránh đau chân khi dùng máy chạy bộ

Điều cơ bản để bạn tránh khỏi đau cơ khi luyện tập thể thao là không được bỏ qua bài khởi động. Và điều này đúng với cả khi bạn luyện tập trên máy đi bộ. Một bài tập khởi động nho nhỏ chỉ mất 5 -10 phút thôi nhưng sẽ giúp làm nóng cơ thể giúp cơ và khớp khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Bài khởi động gồm có 4 bước:

Bước 1: Thực hiện những động tác khởi động đơn giản bằng cách đi bộ chầm chậm trên máy tập chạy bộ.

Bước 2: Hãy ngồi xuống và căng đôi chân của bạn nhiều lần. Sau đó, nghiêng về phía trước và với người về phía các ngón chân. Nếu bạn không thể với tới các ngón chân, thì hai chân bạn dang rộng, nghỉ ngơi cẳng chân trên đùi đối diện, giữ gót chân của bàn chân trong một tay và kéo các ngón chân về phía ống chân này với chân kia.

Bước 3: Đứng gần một bức tường và đặt các ngón chân của một chân bạn lên tường, nghiêng trong hơi cho đến khi bạn cảm thấy căng ở cơ bắp chân. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn sau bài tập với máy chạy bộ điện.

may-chay-bo

Tập luyện đúng cách để tránh đau chân khi dùng máy chạy bộ

Bước 4: Đứng với một chân khoảng 1 sải chân từ các bức tường và đặt chân kia khoảng 1 sải chân đằng sau đó. Uốn cong đầu gối của bạn và giữ cho cả hai gót chân trên sàn nhà như bạn nghiêng về phía trước, đặt bàn tay lên các bức tường. Theo MayoClinic.com, đây là một cách mà có thể giúp bạn ngăn ngừa đau ở gót chân và lòng bàn chân hiệu quả, nhất là khi tập luyện với máy chạy bộ tại nhà.

Khi khởi động xong là quá trình luyện tập chạy, với những bạn mới bắt đầu tập chạy thì nên để chế độ vừa chạy bộ và đi bộ để cơ thể có thể làm quen dần với tốc độ. Còn những người đã có nhiều kinh nghiệm chạy bộ thì chắc chẳng cần nói nhiều vì các bạn đã có đủ kỹ năng cho môn thể thao này rồi. Chúc các bạn có được nhiều sức khỏe hơn với môn thể thao này.

 



Bài xem nhiều