【Mách bạn】Giải pháp tập luyện hiệu quả trên máy chạy bộ với phụ nữ đang mang thai

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1510

Phụ nữ có thai có được tập với máy chạy bộ? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bà mẹ trẻ. Tập thể dục là một thói quen tốt giúp bạn rèn luyện thể lực và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể cực tốt. Tuy nhiên với phụ nữ có thai vì đặc thù sức khỏe khá yếu, vì thế tập luyện thế nào để vừa có thể đảm bảo an toàn cho thai nhi mà giúp nâng cao sức khỏe cho người mẹ là điều cực kỳ quan trọng. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho các mẹ bầu có phương pháp tập luyện thể thao an toàn, giúp cải thiện sức khỏe cực tốt cho phụ nữ đang mang thai mà các bạn không nên bỏ qua.

Lợi ích của máy chạy bộ điện với phụ nữ mang thai

 

mach-ban-giai-phap-tap-luyen-an-toan-tren-may-chay-bo-voi-phu-nu-dang-mang-thai

Phụ nữ mang thai tập trên máy chạy bộ điện sẽ nâng cao thể lực và tăng cường sức đề kháng giúp phòng tránh nhiều bệnh tật

  • Tập thể dục thường xuyên với máy chạy bộ sẽ giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, do sự thay đổi sinh lý trong quá trình mang thai.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tăng huyết áp trong thai kỳ

  • Giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch cũng như sức khỏe toàn thân

  • Chạy bộ hay đi bộ nhẹ với máy chạy bộ điện tại nhà giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn, phòng tránh tăng cân quá mức, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể

  • Chạy bộ còn giúp giảm triệu chứng đau lưng vùng dưới, táo bón.

  • Giúp sinh con tự nhiên được dễ và nhanh hơn

  • Đẩy nhanh sự hồi phục sức khỏe sau sinh.

Ngoài ra theo nghiên cứu của các chuyên gia y khoa thì luyện đi bộ, chạy bộ thường xuyên với máy chạy bộ còn đem lại lợi ích cực tốt cho trẻ nhỏ. Những đứa trẻ được sinh ra bởi những người mẹ chăm vận động, tập thể thao nhiều thường nặng cân và khỏe mạnh hơn, nhịp tim của trẻ chậm hơn, hệ miễn dịch tốt hơn với những trẻ được sinh bởi những bà mẹ ít vận động.

Luyện tập với máy chạy bộ thì mẹ bầu cần chú ý gì?

Với mẹ bầu khi tập với máy chạy bộ thì điều đầu tiên là cần phải đảm bảo an toàn là trên hết vì thế trong 3 tháng đầu của thai kỳ nếu muốn tập thể dục thì các mẹ nên hỏi ý kiến bác sỹ. Vì đây là giai đoạn nhạy cảm bạn cần phải chú ý giữ gìn sức khỏe tốt nhất trong giai đoạn này.

phu-nu-co-thai-can-chu-y-gi-khi-tap-luyen-voi-may-chay-bo

Trước khi tập với máy chạy bộ điện bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về tình hình sức khỏe bản thân để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

  • Trước khi chạy bộ thì mẹ bầu nên kiểm tra sức khỏe tổng quát, nếu như mẹ bầu bị tiểu đường, bệnh tim, cổ tử cung yếu thì nên hạn chế vận động, nếu vận động thì bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sỹ.
  • Luôn khởi động giãn cơ trước khi tập với những bài tập xoay khớp cổ chân, cổ tay, xoay hông, duỗi cơ nhẹ nhàng.
  • Khi bước lên máy tập chạy bộ cần phải cài khóa an toàn, bạn nên chọn chế độ tập thấp nhất, bạn không nên luyện tập với vận tốc quá cao. Luôn chạy đúng tư thế và luyện tập hít thở theo nhịp bước chân, luyện tập hít thở tốt sẽ giúp bạn giữ hơi tốt trong quá trình sinh.
  • Luôn cung cấp đủ nước trong quá trình chạy, nếu lúc nào cần đi vệ sinh thì bạn nên ngừng bài tập lại và đi “giải quyết” luôn đừng cố chịu đựng. Không nên mạo thử thay đổi với những bài tập khó vì lúc này cơ thể bạn không phù hợp với những bài tập như vậy.
  • Sau khi dừng tập bạn không nên ngồi xuống đột ngột mà cần phải đi bộ nhẹ nhàng để nhịp tim và hệ hô hấp được ổn định.
  • Nếu trong quá trình luyện tập mà mẹ bầu cảm thấy đau bụng, ra huyết, hay có triệu chứng gì lạ thì nên ngừng bài tập và hỏi ý kiến bác sỹ.

Sau một thời gian luyện tập với máy đi bộ thì mẹ bầu sẽ thấy sức khỏe của cơ thể sẽ được cải thiện đáng kể. Việc luyện tập với máy tập thể dục tại nhà khá tốt cho cả mẹ và bé vì thế nên khuyến khích bản thân và người thân luyện tập thường xuyên hơn.

 



Bài xem nhiều