【Mách bạn】Những điều cần tránh khi tập luyện với giàn tạ đa năng

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 524

Tập luyện với giàn tạ đa năng đúng cách sẽ mang lại cho bạn một thân hình cân đối, đường cong hoàn hảo, cơ bắp căng tròn, tập luyện thường xuyên sẽ giúp duy trì vóc dáng, cải thiện sức khỏe toàn thân. Tuy nhiên nếu tập luyện không đúng cách bạn vừa tốn thời gian tập luyện mà vẫn không mang lại hiệu quả như ý muốn đôi khi còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Vậy khi tập luyện với giàn tạ chúng ta cần chú ý những gì?

Những điều cần chú ý khi tập luyện với giàn tạ đa năng tại nhà

Trong tập luyện thể thao mỗi bộ môn có nguyên tắc tập luyện riêng, nếu bạn tập luyện đúng cách bạn sẽ không tốn nhiều sức mà hiệu quả tập luyện lại vô cùng nhanh và tốt với cơ thể. Và với bộ môn tập tạ này cũng vậy, tuy đều là những bài tập đơn giản nhưng trong quá trình tập luyện bạn cần tránh những thói quen sai lầm sau đây:

Hiểu rõ bản thân cần gì

 

gian-ta-da-nang-techfitness

Giàn tạ đa năng hỗ trợ tập luyện cơ bắp toàn thân hiệu quả

Khi tập luyện với giàn tạ đa năng bạn nên hiểu rõ bản thân cần gì? Bạn muốn tập cơ bụng, cơ chân hay chỉ muốn giảm cân…Hiểu bản thân muốn gì thì mới có thể chọn phương pháp tập luyện phù hợp và mang lại hiệu quả tập luyện tốt nhất cho bạn. Luyện tập thể hình nếu bạn muốn đạt kết quả tốt cần phải kiên trì, tập luyện đều đặn thì mới mang đến hiệu quả lâu dài vì thế ngay từ đầu bạn cần chọn đúng phương pháp tập luyện phù hợp với bản thân để tránh lãng phí thời gian và công sức tập luyện.

Chọn chế độ tập luyện quá sức

Nhiều người khi có thiết bị tập luyện thể thao tại nhà là sẽ lao vào tập luyện ngay mà không cần tìm hiểu rõ về cách thức và phương pháp tập luyện có đúng không. Chính vì thế cũng có rất nhiều người dù máy tập hiện đại ngay tại nhà nhưng hiệu quả đạt được lại không như ý muốn. Vì thế trước khi tập luyện với giàn tạ đa năng bạn nên hiều chức năng của từng bộ phận và chọn cho mình một chế độ tập luyện phù hợp với sức tập của bản thân.

Trong quá trình tập luyện, bạn cũng nên chú ý thực hiện chuẩn những động tác. Nếu như bạn chưa hiểu rõ về cách thức thực hiện thì có thể nhờ chuyên viên thể hình tư vấn để biết phương pháp tập luyện chuẩn nhất cho bạn. Bạn không nên tập luyện giống với một ai đó vì thể trạng của mỗi người là khác nhau, đây là một phương pháp tập luyện thiếu khoa học bạn không nên áp dụng.

Có thể bạn quan tâm:  【Hướng dẫn】Tập luyện đúng cách với giàn tạ đa năng

Hít thở không đúng cách

Nhiều người tập thể thao thường chỉ tập trung chú ý vào bài tập, cường độ, mà quên mất một chi tiết cũng vô cùng quan trọng đó chính là bài tập hít thở. Khi cơ thể vận động mạnh, các nhóm cơ phải làm việc liên tục, cơ thể phải thường xuyên cung cấp oxy thường xuyên để duy trì hoạt động. Nếu trong quá trình luyện tập với giàn tạ đa năng bạn thở dốc, sức tập yếu dần, một phần nguyên nhân là do bạn đang bị thiếu dưỡng khí.

gian-ta-da-nang-TechFitness

Luôn duy trì hít thở đúng cách khi tập luyện với giàn tạ đa năng TechFitness

Để cải thiện tình trạng này bạn nên ngừng tập một chút, lấy lại nhịp thở, tập trung hít sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng. Bài tập hít thở này sẽ giúp hít thở được nhiều hơn, lượng dưỡng khí lúc bạn hít vào có thể đẩy oxy sâu vào tế bào giúp quá trình đưa dưỡng khí đi nuôi cơ thể nhanh hơn. Để hình thành thói quen hít thở đúng cách, ban đầu bạn nên tập trung vào hít thở đúng cách rồi sau đó mới cải thiện thành tích tập luyện dần dần.

Ăn uống thiếu khoa học khi tập luyện thể hình với giàn tạ đa năng

Ngoài thói quen tập luyện đúng cách thì việc chú ý trong chế độ ăn uống cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy hiệu quả tập luyện đúng. Bạn cũng biết trong cuộc sống nước uống chiếm tới 70% trọng lượng trong cơ thể con người, đặc biệt trong tập thể thao nước uống chính là một phần không thể thiếu trong hành trình tập luyện.

Nước uống sẽ giúp trung hòa dưỡng chất để tăng cường sức mạnh cho nhóm cơ để bạn có thể duy trì bài tập hoạt động hiệu quả hơn. Vì thế trong quá trình tập luyện thể hình với giàn tạ đa năng bạn luôn cung cấp đủ nước, không cần uống quá no, bạn chỉ cần uống từng ngụm nhỏ với lượng nước vừa đủ sẽ giúp duy trì hiệu suất tập luyện bền bỉ và dẻo dai hơn.

Chế độ ăn uống khoa học với đồ ăn sạch, hạn chế dầu mỡ, tinh bột, đường sẽ là phương pháp ăn uống lành mạnh được khuyến khích trong tập luyện thể thao. Không nên ăn quá nhiều hoặc quá ít cũng ảnh hướng tới hiệu quả sức tập của bạn trong tập luyện. Khi bạn tập thể hình nên chú trọng những loại thức ăn giàu chất đạm như thịt gà, thịt bò, sữa, rau củ quả, nên hạn chế ăn đồ béo để giúp cơ bắp săn chắc hơn.

 

 

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng Miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi nhận hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
.