【Mách nhỏ™】5 sai lầm trong chạy bộ giảm cân khiến bạn tăng cân

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2166

Quan niệm sai lầm trong chạy bộ giảm cân đã khiến không ít người nhận “trái đắng” sau quá trình dốc sức để giảm cân, cân năng không giảm mà còn có chiều hướng tăng nhanh đột biến. Tình trạng này không phải là hiếm mặc dù bạn đã tập luyện cần mẫn và chạy hết tốc lực nhưng vẫn không thể cải thiện được cân nặng của mình. Vì sao lại xảy ra những trường hợp như vậy? Hôm nay các chuyên gia máy tập của TechFitness sẽ phân tích những sai lầm phổ biến mà khá nhiều người mắc phải trong quá trình  tập luyện giảm cân.

5 sai lầm trong chạy bộ giảm cân sẽ khiến cân nặng tăng nhanh

Chạy dài giúp giảm cân

Nhiều người nghĩ rằng chạy nhiều và liên tục sẽ giúp tiêu hao nhiều năng lượng và thế là bạn sẽ tiêu hao được nhiều mỡ thừa, giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm trong chạy bộ giảm cân vì chạy dài bạn chỉ chạy ở vận tốc trung bình sẽ không giúp tiêu hao nhiều năng lượng bằng bài tập ngắn chạy hết tốc lực.

Lời khuyên của các huấn luyện viên thể hình tại phòng Gym là chạy bộ trong thời gian ngắn giúp giảm cân tốt hơn là chạy dài với tốc độ chậm. Bạn chỉ cần tập 30 phút với cường độ và độ khó cao. Càng những bài luyện tập cần sức nhiều thì sẽ đốt cháy calories cực tốt. Nhưng chỉ nên áp dụng với những người giảm cân cấp tốc và có thể lực khỏe.

sai-lam-chay-bo-giam-can

Chạy bộ dài trong chạy bộ giảm cân có ảnh hưởng gì?

Những người có thể lực yếu hơn thì chỉ cần luyện bài tập ngắn với sức tập phù hợp với bản thân là cũng cho hiệu quả giảm cân cực tốt.

Chỉ tập một dạng bài duy nhất – sai lầm khá phổ biến

Cơ thể bạn có khả năng thích nghi cực tốt. Nghĩa là nếu như bạn lặp đi lặp lại một bài tập thì cơ thể thích ứng rất nhanh và quá trình luyện tập trở nên dễ dàng hơn. Vì thế nếu như bạn cứ giữ mãi một bài tập thì dần dần cơ thể không cần tốn sức, và như thế thì lượng calo trong cơ thể bạn sẽ tiêu tốn ít đi hơn.

Vì thế nếu bạn cứ chạy một dạng bài tập chạy bộ mà không thay đổi bài tập thì chỉ ở những tuần đầu là lượng calories được tiêu thụ đáng kể, còn về lâu dài thì sẽ không giúp bạn nhiều trong giảm cân. Nó chỉ coi như một bài tập rèn luyện sức khỏe cơ thể. Nếu bạn cứ ăn chế độ bình thường mà tập đều đều như vậy thì rất dễ tăng cân.

Có thể bạn quan tâm: 5 nguyên tắc vàng trong chạy bộ giảm cân không sợ to chân

Nhịn ăn là 1 quan niệm hoàn toàn sai lầm khi chạy bộ giảm cân

Nhiều người có quan niệm rằng sau khi chạy kết hợp với nhịn ăn sẽ đẩy nhanh thời gian giảm cân. Những quan niệm sai lầm trong chạy bộ giảm cân kiểu này sẽ khiến cơ thể bạn bị kiệt quệ dần dần ảnh hưởng rất không tốt cho sức khỏe.

sai-lam-chay-bo-giam-can-2

Sai lầm trong chạy bộ giảm cân là nhịn ăn sau khi chạy bộ.

Bạn biết đấy sau mỗi buổi tập cơ thể sẽ tiêu hao cực nhiều năng lượng, nếu bạn không bổ sung kịp thời thì cơ thể của bạn sẽ không bù đắp đủ năng lượng để cơ thể hồi phục. Sau mỗi buổi tập bạn cần nạp carb và protein với theo tỷ lệ 2 -1 sau mỗi buổi tập, vừa đủ năng lượng cho cơ thể bạn hồi phục không gây ra sự dư thừa năng lượng.

Nếu như bạn không ăn, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng đi nuôi các cơ chuyển động. Ở các buổi tập sau bạn cũng như thế sẽ khiến cho cho cơ thể mệt mỏi, bạn sẽ cảm thấy chán nản, không thể duy trì phương pháp chạy để giảm cân. Đây cũng là lý do khiến nhiều người chán nản không muốn chạy bộ để giảm béo.

Sai lầm nữa trong chạy bộ giảm cân là lịch chạy quá nhiều

Chạy bộ nhiều mà  không có ngày nghỉ đó cũng không phải là giải pháp giảm cân được khuyến khích. Nếu bạn chạy liên tục mà không có ngày nghỉ sẽ khiến cơ thể bạn không hồi phục được và như thế bạn sẽ thấy người đau mỏi, chán nản sẽ không còn nhiều hứng thú với chạy bộ, đặc biệt là với những người mới tập chạy.

Vì thế với những người mới thì một tuần chỉ nên chạy cách nhật 2 -3 buổi, còn với những người có kinh nghiệm chạy tốt thì một tuần bạn nên nghỉ 1 buổi để hồi phục sức khỏe. Bạn có thể chọn những môn thể dục khác cho chạy bộ như là đi xe đạp, bơi, đi bộ, bóng chuyền.

Ăn quá nhiều sau khi chạy cũng là một sai lầm khá phổ biến trong chạy bộ giảm cân

Khi chạy bộ cơ thể bạn sẽ tiêu hao nhiều calo hơn do vậy khiến cơ thể bạn luôn có cảm giác thèm ăn, và ăn được nhiều hơn. Nếu như lúc này bạn không kìm hãm được sự thèm ăn của mình mà cứ nạp vào cơ thể sẽ khiến cho năng lượng nạp vào nhiều hơn lượng tiêu hao. Dù đã cần mẫn cố gắng tập với máy chạy bộ để giảm cân nhưng nếu bạn không có một thực đơn dinh dưỡng khoa học thì hiệu quả giảm cân cũng không đạt được kết quả cao như mong muốn.

sai-lam-chay-bo-giam-can

Quá trình chạy bộ giảm cân bạn không nên ăn quá nhiều đồ ăn có chất béo, đường, tinh bột

Để tránh sai lầm trong chạy bộ giảm cân làm kìm hãm bạn tống khứ mỡ thừa ra khỏi cơ thể thì bạn nên hạn chế ăn các đồ ăn có chất béo, tinh bột. Nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh, lượng thức ăn chỉ nên ăn no vừa tới để có đủ năng lượng cho cơ thể hồi phục. Không nên ăn quá nhiều vừa không giúp bạn giảm cân mà còn khiến bạn tăng cân nhanh hơn. Tránh được 5 sai lầm chạy bộ giảm cân trên là có thể đảm bảo cho quá trình giảm cân của bạn diễn ra vô cùng suôn sẻ và hiệu quả cực tốt với sức khỏe. 

Bạn có thể tham khảo thêm>>> 【Bí quyết™】Chạy bộ giảm cân hiệu quả không cần nhịn ăn

 



Bài xem nhiều