【Mẹo nhỏ】Những điều cần lưu ý khi tập luyện với máy tập cơ bụng

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 432

Có một chiếc máy tập cơ bụng tốt nhưng nếu bạn không tập luyện đúng cách sẽ làm giảm hiệu quả của buổi tập, ảnh hưởng tới xương khớp và sức khỏe người tập. Buổi tập luyện của bạn sẽ trở nên hoàn hảo, hiệu quả tăng vọt với phương pháp tập luyện khoa học. 

Những điều cần lưu ý khi tập luyện với máy tập cơ bụng

Với một chiếc máy tập bụng được thiết kế đơn giản, hiện đại, rất dễ tập luyện nhưng khi bạn lần đầu tiếp xúc với một chiếc máy mới sẽ luôn có sự bỡ ngỡ, cần có thời gian làm quen. Nếu không biết cách sử dụng hiệu quả, đôi khi dù bạn tập với máy hiện đại thì hiệu quả cũng không đạt được như mong muốn. Với máy tập cơ bụng cũng vậy nếu bạn muốn bài tập hiệu quả tốt nhất thì cần chú ý những chi tiết sau:

Địa hình lắp máy tập không bằng phẳng

Buổi tập của bạn sẽ chẳng thể hoàn hảo nếu chiếc máy được kê trên địa hình lồi lõm, không bằng phẳng. Máy tập sẽ bị kênh điều này làm bạn bị phân tâm vì sợ bị ngã vì thế sức tập của bạn không được phát huy hết. Địa hình không bằng phẳng cũng làm các bộ phận trên máy tập cơ bụng bị kênh, không khớp với nhau sẽ dễ gây ra hỏng hóc, bộ phận bị cong vênh không đảm bảo đúng chức năng của máy tập.

may-tap-co-bung-giam-mo-toan-than

Luôn đặt máy tập cơ bụng trên địa hình bằng phẳng đảm bảo hiệu quả tập luyện lâu dài và an toàn

Vì thế khi kê máy nên chọn địa hình bằng phẳng, trước khi tập trên máy cần kiểm tra ốc vít có chặt không, nên tập thử trước khi vào bài tập chính thức để buổi tập an toàn và có hiệu quả tốt nhất.

Chưa tìm hiểu kỹ về chức năng của máy tập cơ bụng

Trước khi tập với máy, bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xem máy tập phù hợp với những đối tượng nào, máy có những chức năng tập luyện ra sao? Khi mua máy bạn nên nhờ nhân viên hướng dẫn kỹ cách tập luyện để bài tập của bạn an toàn và tốt nhất.

Một chiếc máy tập có khá nhiều bài tập khác nhau để bạn lựa chọn, bạn nên có kế hoạch tập luyện khoa học để những buổi tập có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: 【Vén màn】Lợi ích của máy tập cơ bụng mà bạn chưa biết

Tư thế tập luyện không chuẩn 

Dáng tập không chuẩn sẽ khiến cột sống bị cong vẹo, lực tập của toàn thân sẽ không được phân bổ đều gây ra áp lực không tốt cho phần xương khớp ảnh hưởng tới sức khỏe và hiệu suất tập luyện.

may-tap-co-bung-giam-mo-toan-than

Tư thế tập luyện đúng cách trên máy tập cơ bụng sẽ giúp bạn tránh tổn thương cho xương khớp

Với bất cứ môn thể thao nào để tập luyện hiệu quả cần có nguyên tắc riêng và máy tập cơ bụng cũng vậy. Các bài tập bạn nên thực hiện đúng theo hướng dẫn, có tập luyện đúng cách thì bạn mới có thể tận dụng hết sức lực của cơ thể nhờ vậy buổi tập của bạn mới có thể mang đến kết quả tốt nhất.

Tập luyện quá nhiều với máy tập cơ bụng

Biết rằng tập luyện thường xuyên và liên tục sẽ thúc đẩy hiệu suất tập luyện nâng cao nhưng điều này không đồng nghĩa với việc tập luyện liên tục quá nhiều. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn tập luyện quá nhiều với cường độ cao thì cơ thể cũng sẽ xảy ra tình trạng căng thẳng, stress do cơ thể phải làm việc liên tục mà không có thời gian hồi sức. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ tạo ra những thương tổn cho mô cơ của cơ thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Chính vì thế trước khi tập luyện với với máy tập cơ bụng bạn cần lên chương trình chi tiết với thời gian tập luyện khoa học phù hợp với tình trạng thể chất của cơ thể. Mỗi ngày bạn không nên tập quá 1 tiếng, một tuần nên tập khoảng 4-6 buổi nên có thời gian nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục. Những ngày nghỉ bạn có thể lựa chọn những bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe chạy thể dục…

Bỏ qua bài tập làm nóng cơ thể

Các bài tập trên máy tập đều cần dùng đến sức mạnh của nhóm cơ, tuy nhiên trạng thái bình thường các sợi cơ của chúng ta thường yếu nếu bạn vận động với cường độ mạnh sẽ dễ dẫn đến tình trạng căng cơ, đau cơ. Chính vì thế bạn cần phải có bài tập bổ trợ làm nóng cơ thể như một cách để khí huyết lưu thông, tăng sức mạnh từ từ để cơ thể bạn thích nghi dần với cường độ tập luyện mạnh.

may-tap-co-bung-giam-mo-toan-than

Bài tập khởi động làm nóng cơ thể thúc đẩy hiệu suất tập luyện trên máy tập cơ bụng của bạn nâng cao

Bài khởi động làm nóng cơ thể trước khi tập với máy cũng khá đơn giản, mỗi buổi tập bạn nên dành khoảng 5-10 phút xoay kỹ các khớp tay, vai, đầu gối, hông… Bài tập duỗi cơ như xoạc chân, gập người cũng có tác dụng làm nóng cơ thể rất tốt.

Không ăn quá no trước khi tập luyện với máy tập cơ bụng

Chú ý trước khi tập cơ bụng bạn không nên ăn quá no tránh tình trạng nôn mửa, đau bụng, ảnh hưởng đến dạ dày. Bạn nên ăn trước khi tập khoảng 30 phút để cơ thể tiêu hóa bớt thức ăn, bạn lại có đủ năng lượng để duy trì bài tập hiệu quả. Ngoài ăn ra bạn cũng không nên uống quá nhiều nước một lúc trong quá trình tập luyện với máy tập cơ bụng mà thay vào đó nên uống từng ngụm nhỏ.

 

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng Miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi nhận hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
.