【Mách nhỏ】Tập luyện với máy chạy bộ giúp phòng tránh bệnh loãng xương

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1217

Rèn luyện thể chất với máy chạy bộ điện thường xuyên sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe, cải thiện hệ thống xương khớp, giúp phòng tránh bệnh loãng xương hiệu quả hơn. Tập với máy không làm mất nhiều thời gian của bạn, các động tác vô cùng đơn giản nhưng sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe một cách toàn diện. Đặc biệt với những người lớn tuổi thì máy chạy bộ được coi là “thần dược” không chỉ cải thiện về mặt sức khỏe mà còn giúp tinh thần người già thoải mái, sống vui khỏe hơn với con cháu.

Tập thể dục với máy chạy bộ điện giúp phòng tránh bệnh loãng xương

Loãng xương là căn bệnh khá phổ biến ở những người ở độ tuổi trung niên trở lên và  thường xảy ra nhiều hơn ở phụ nữ. Loãng xương khiến cho chất xương của người bệnh thưa hơn, xương yếu, giòn và dễ vỡ. Do nhiều lý do khách quan khiến cho chúng ta bị mất đi dần dần, bệnh diễn ra thầm lặng, không có dấu hiệu gì rõ rệt. Chỉ những người nào chăm chỉ đi khám sức khỏe đo chất lượng xương thì mới phát hiện được bệnh. Nếu chúng ta không phát hiện sớm lượng xương sẽ bị hao mòn dần, nếu chẳng may cơ thể bị va chạm dù ở mức độ nhẹ cũng khiến bị gãy xương, nguy hiểm cho cơ thể.

may-chay-bo-dien-phong-tranh-benh-loang-xuong

Máy chạy bộ điện phòng tránh bệnh loãng xương, tăng cường sức mạnh cho cơ và xương

Hiện nay độ tuổi mắc bệnh loãng xương ngày càng trẻ hóa, nhiều người ở độ tuổi 30-40 đã xuất hiện tình trạng bị loãng xương. Nếu chúng ta không ngăn chặn tình trạng này từ sớm, nếu để bệnh trở nặng sẽ rất khó khắc phục. Việc phòng tránh bệnh loãng xương khá đơn giản bạn chỉ cần chăm chỉ tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà kết hợp với chất dinh dưỡng có nhiều canxi cũng được coi là phương pháp phòng tránh bệnh loãng xương vô cùng hiệu quả.  

Muốn xương chắc khỏe chúng ta thường nghĩ ngay đến việc bổ sung canxi vào cơ thể nhưng như thế là chưa đủ. Không phải bất kỳ lượng canxi đưa vào cơ thể bao nhiêu là được hấp thụ hết, nếu cơ thể không đủ vi chất cần thiết thì cơ thể bạn cũng không thể hấp thụ đủ canxi cho cơ thể. Nhưng nếu bạn kết hợp với tập luyện trên máy đi bộ thì sẽ thúc đẩy hệ trao đổi chất trong cơ thể được cải thiện, nhờ thế mà lượng canxi sẽ được hấp thụ vào cơ thể tốt hơn.

Tập luyện thể thao trên máy chạy bộ sẽ giúp lượng máu lưu thông tốt hơn, kích thích tuyến sụn phát triển giúp sản sinh ra chất xương tốt, đẩy lùi nguy cơ bị loãng xương của cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người nên tập luyện thể dục càng sớm càng tốt, không chỉ phòng tránh bệnh xương khớp mà còn giúp chúng ta cải thiện được chiều cao đáng kể cho mọi người. Càng lớn tuổi thì việc hồi phục chất xương càng chậm hơn vì thế khi còn trẻ bạn nên bổ sung canxi thường xuyên và năng rèn luyện thể thao nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm: 【Mách nhỏ】Bí quyết đẩy nhanh hiệu quả tập luyện với máy chạy bộ

Tập luyện đúng cách với máy chạy bộ điện tại nhà

Tập thể dục giúp phòng tránh bệnh loãng xương ở mỗi độ tuổi lại khác nhau. Khi có máy  tập chạy bộ tại  nhà bạn nên khuyến khích người thân trong gia đình nên chăm chỉ luyện tập thể thao. Dù chỉ là bài tập đi bộ nhẹ nhàng thì cũng có tác dụng nhất định trong việc đẩy lùi tình trạng bị loãng xương cho bạn. Nhưng nếu muốn chăm sóc hệ xương khớp của chúng ta được chắc khỏe thì nên chú ý lựa chọn luyện tập khoa học. Mỗi độ tuổi thì có những bài tập riêng sẽ đem lại hiệu quả luyện tập tốt hơn.

may-chay-bo-dien-phong-tranh-benh-loang-xuong

Tập luyện đúng cách với máy chạy điện giảm cân, cải thiện thể lực toàn thân, phòng tránh bệnh tật

Người lớn tuổi trong gia đình bạn khi tập luyện với máy chạy bộ tại nhà thì nên chọn những bài tập có cường độ thấp khoảng từ 5-7km/h. Vì người lớn tuổi thường sức khỏe kém, hệ xương khớp cũng không còn chắc khỏe như còn trẻ vì thế chỉ nên chọn lựa bài tập với vận tốc chậm và vận động nhẹ nhàng. Một ngày chỉ nên tập 20-30 phút. Người lớn tuổi không nên tập luyện quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Còn với người trẻ tuổi thì chế độ luyện tập thoải mái hơn. Bạn có thể điều chỉnh các bài tập trên máy chạy bộ ở mức độ chậm đển nhanh. Nhưng bài tập cho hiệu quả tốt nhất là khoảng 8-12km/h. Tập luyện ở cường độ này sẽ tăng độ dẻo dai của cơ thể, thúc đẩy xương chắc khỏe hơn. Bạn cũng có thể thay đổi bài tập bằng việc điều chỉnh độ nghiêng của băng chạy để được những bài tập yêu thích. Nhưng bạn nên hạn chế tập luyện với cường độ mạnh, quá sức điều này không tốt cho cơ xương và cả sức khỏe của bạn.

Ngoài tập luyện trên máy chạy bộ điện thì bạn cũng nên bổ sung canxi theo chỉ dẫn của bác sĩ, vì lượng canxi dư thừa nhiều trong cơ thể cũng gây ra ảnh hưởng không tốt như gây ra bệnh sỏi thận, sỏi mật… Vì thế để cơ thể khỏe mạnh toàn diện bạn cũng nên định kỳ khám sức khỏe để chăm lo cơ thể toàn diện,  giúp phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

 Có thể bạn quan tâm: 【Tư vấn】Bị thoái hóa đốt sống lưng có thể tập trên máy chạy bộ điện?

 



Bài xem nhiều