Hướng dẫn cách chọn độ dốc của máy chạy bộ phù hợp nhất

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 544

Máy chạy bộ với hệ thống khá nhiều nút bấm, nếu bạn là người mới sử dụng thì rất dễ sử dụng sai các tính năng của máy chạy thể dục nếu không có sự chỉ dẫn đúng đắn. Trong suốt quá trình tập luyện với máy tập chạy bộ, bạn nên chọn tập ở nhiều chế độ leo dốc khác nhau để tác động đều lên những nhóm cơ chính, giúp tăng cường sức bền và tránh các chấn thương không mong muốn.

Độ dốc của máy chạy bộ phù hợp cho người mới tập

may-chay-bo

Lựa chọn độ dốc trên máy chạy bộ phù hợp sẽ thúc đẩy hiệu quả nhanh hơn

Người mới bắt đầu tập máy chạy bộ điện thường chọn chế độ không leo dốc và cho rằng việc chạy như vậy sẽ có tác dụng tương đương một buổi chạy bộ trên mặt đường bằng phẳng khi tập ngoài trời. Nếu trong mấy tuần đầu thì những bài tập đó sẽ đạt hiệu quả tốt. Nhưng cơ thể chúng ta có khả năng thích nghi rất nhanh nếu như bạn cứ chạy với vận tốc đó sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán, và hiệu quả cũng sẽ không cao. Chính vì thế khi bạn đã làm quen với máy đi bộ  và làm chủ được tốc độ bản thân thì bạn có thể điều chỉnh độ dốc của băng chạy để tạo sự đa dạng cho các bài tập.

Mỗi máy chạy bộ có độ dốc khác nhau nhưng nếu bạn là người mới thì có thể thay đổi các nấc độ dốc từ mức thấp nhất trở lên. Bạn chỉ cần chỉnh độ dốc từ 1 -1.5% là đã cảm thấy bước chân trở lên nặng hơn giống như có vật cản khi chạy ngoài đường. Để có thể đảm bảo buổi tập chạy trong nhà đạt hiệu quả tương đương với chạy bộ đường bằng phẳng bên ngoài, bạn hãy chỉnh độ dốc từ 1-1.5% để bù cho những cản trở do thời tiết mà bạn đã “ăn gian” được.

Độ dốc phù hợp khi đã tập quen

 

may-chay-bo-2

Lựa chọn độ dốc máy chạy bộ phù hợp sẽ giúp tăng hiệu quả luyện tập

Với những người đã làm quen với môn chạy bộ trong thời gian dài và đã có nhiều kỹ năng về môn thể thao này thì bạn có thể thay đổi độ dốc của máy chạy bộ điện phù hợp với thể lực bản thân. Nhưng bạn cũng không nên chủ quan. Trước khi bạn quyết định thay đổi bài tập với độ dốc khó thì cẩn kiểm tra xem nhịp tim và tốc độ chạy của bản thân thế nào. Với những bài khó độ dốc cao và vận tốc lớn chỉ nên chạy khi mà sức khỏe của bạn ổn định, thể lực tốt nhất. 

Khi đã quen với độ dốc, bạn có thể chỉnh tăng dần độ dốc  để có thể đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Độ dốc càng cao, các cơ bắp sẽ càng phải hoạt động mạnh để thắng được lực hút của trái đất và giữ cho cơ thể chuyển động lên phía trước. Tuy nhiên, không phải độ dốc càng cao thì hiệu quả càng tốt. Đối với những người gặp vấn đề về khớp hông thì không nên chọn chế độ leo dốc quá cao vì điều này khiến một số nhóm cơ sẽ bị kích ứng tiêu cực.

Dù đã luyện tập nhiều thì với người già và trẻ nhỏ cũng không nên chọn mức độ dốc nghiêng quá cao. Vì nếu độ dốc quá cao sẽ khiến cơ thể chịu nhiều lực tác dụng lên các khớp và cơ sẽ không tốt cho cả người già và trẻ nhỏ. Với những đối tượng này thì nên chạy những bài tập nhẹ nhàng, với độ dốc khoảng 0.5 –  1.5%. 

Độ dốc băng chạy của máy chạy bộ  là một phát minh cực kỳ thông minh và tiện ích. Chức năng này vừa giúp tăng hiệu suất luyện tập vừa tạo cảm hứng luyện tập cho những người yêu thích chạy bộ. Với các độ dốc khác nhau sẽ tăng độ khó bài tập điều đó sẽ kích thích cảm hứng chinh phục của người tập, tránh cảm giác nhàm chán,lười luyện tập.

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi giao hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
.