Máy chạy bộ - giải pháp tập luyện thể dục tuyệt vời cho mùa đông

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2247

Vào mùa đông nhiệt độ xuống khá thấp, con người chúng ta cũng lười vận động hơn vào thời gian này. Khi luyện tập vào mùa đông nếu bạn không chú ý sẽ dễ ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân. Nhưng với máy chạy bộ điện thì luyện tập thể dục vào mùa đông trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Có một chiếc máy tập trong nhà thì không gian tập của bạn cũng ấm cúng hơn, bạn sẽ không phải đày đọa bản thân với cái lạnh khắc nghiệt của môi trường mà vẫn đảm bảo lịch trình luyện tập hàng ngày.

Lợi ích của luyện tập với máy chạy bộ trong mùa đông

Máy chạy tập thể dục điện là thiết bị luyện tập thể dục tại nhà. Vào mùa đông thì nhiệt độ ngoài trời xuống khá thấp nhưng trong gia đình bạn thì nhiệt độ lúc nào cũng nhỉnh hơn vài độ, với những gia đình có máy sưởi thì khỏi phải nói cái lạnh có khi bay tới tận bắc cực ý. Vì thế vào mùa đông khi tập với máy chạy bộ điện tại nhà này bạn sẽ không ngại ngùng khi phải chạy bộ vào mùa đông.

Máy chạy bộ - giải pháp tập luyện thể dục tuyệt vời cho mùa đông

Có máy chạy bộ điện trong nhà bạn có thể tập lúc nào tùy thích, không sợ lạnh, không ảnh hưởng tới sức khỏe

Vào mùa đông thì thân nhiệt của bạn cũng thấp hơn, lượng máu trong cơ thể cũng vì thế khi tập thể dục mùa đông sẽ giúp máu lưu thông được tốt, nâng cao sức đề kháng của cơ thể tránh được nhiều bệnh thường gặp vào mùa đông như cảm cúm, viêm phổi…Mùa đông là mùa của bệnh xương khớp khi bạn chạy bộ thường xuyên sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng đau do viêm khớp mãn tính gây ra.

Mùa đông bạn ăn sẽ ngon miệng hơn, vì thế bạn dễ lên cân hơn vào mùa đông, nhưng nếu bạn chăm chỉ luyện tập với máy tập chạy bộ thì cân năng của bạn sẽ luôn được kiểm soát. Việc luyện tập với máy tập thể dục tại nhà vào mùa đông giúp bạn luôn có vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Ngoài ra khi chạy bộ mùa đông sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, hệ tim mạch và hệ hô hấp làm việc tốt hơn, khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt của mùa đông cũng được nâng cao hơn.

Có thể bạn quan tâm: 【Giải pháp】Máy chạy bộ điện tại nhà an toàn cho người bị cao huyết áp

Hướng dẫn luyện tập với máy chạy bộ hiệu quả trong mùa đông

Luyện tập với máy trong nhà vào mùa đông thì bạn vẫn cần phải mặc trang phục giúp giữ ấm cho cơ thể tốt. Dù vào mùa đông nhiệt độ trong nhà luôn cao hơn ở ngoài trời vài độ thì so với thân nhiệt của bạn vẫn thấp hơn khá nhiều. Để tránh bị sốc nhiệt do chênh lệch nhiệt độ giữa cơ thể với môi trường vì thế khi mới bắt đầu tập bạn nên mặc áo gió giữ nhiệt, chân luôn đi giày tập. Trong quá trình luyện tập khi thân nhiệt của bạn đã ổn định thì bạn có thể cởi áo gió ra và luyện tập bình thường.

Máy chạy bộ - giải pháp tập luyện thể dục tuyệt vời cho mùa đông

Có máy chạy bộ điện bạn sẽ không còn ngại tập thể dục vào mùa đông

Vào buổi sáng mùa đông nhiệt độ thường hạ xuống rất thấp, bạn có thể điều chỉnh múi giờ tập có thể muộn hơn 1 -2 tiếng so vời thời gian tập hằng ngày. Vào mùa đông trước khi tập với máy đi bộ thì bạn vẫn phải luôn khởi động kỹ  để làm nóng cơ thể, bạn nên khởi động khoảng 5-10 phút sẽ giúp tăng độ dẻo dai của các nhóm cơ,  đẩy cao hiệu suất luyện tập.

Khi tập với máy chạy bộ xong bạn không nên đi tắm ngay mà cần thư giãn cơ thể khoảng 30 phút để nhịp tim có thê trở về trạng thái bình thường. Sau đó bạn có thể đi tắm với nước ấm. Nhiều người vì sau khi tập nhiệt độ tăng cao, cơ thể tỏa nhiều nhiệt nên đã tắm nước lạnh, điều này sẽ khiến bạn rất dễ bị cảm, cúm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn. Vì thế vào mùa đông bạn nên tắm nước ấm vừa giúp thư giãn cơ thể , giúp điều hòa sự lưu thông máu trong cơ thể, tăng cao hiệu quả luyện tập.

Có thể bạn quan tâm: 【Hướng dẫn】Bài tập Cardio đơn giản với máy chạy bộ giúp giảm cân thần tốc

 

 



Bài xem nhiều