Máy chạy bộ - thần dược giảm đau cho người bị bệnh  xương khớp

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2295

Theo khuyến cáo của các bác sĩ thì những người bị viêm xương khớp muốn làm giảm các cơn đau nhức thì nên luyện tập với máy chạy bộ tại nhà là tốt nhất. Vì chạy bộ là môn thể thao vừa giúp tăng cường sức khỏe, giúp xương chắc khỏe, đặc biệt còn đẩy lùi được bệnh viêm xương khớp khá hiệu quả. Bạn nên chạy trên máy thì các khớp xương của bạn ít chịu lực tác dụng nhờ thế mà các khớp xương được bảo vệ an toàn.

Bệnh nhân viêm khớp nên tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà

Viêm khớp, thoái hóa khớp thường gây ra đau nhức, giảm chức năng vận động của con người. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do thiếu chất nhờn ở khớp xương khiến cho các lớp sụn bị ăn mòn, làm cho  bạn luôn cảm thấy đau nhức khó chịu ở các khớp xương ngay cả khi không chuyển động. Nhiều người nghĩ rằng bị viêm khớp mà vận động, tập thể thao nhiều sẽ khiến cho các khớp xương cọ sát vào nhau, làm mòn lớp sụn khiến cho bệnh tình càng thêm trầm trọng. Đó là một quan niệm sai lầm nhé mọi người.

tap-voi-may-chay-bo-day-lui-dau-kkhop

Để giảm bớt cơn đau khi bị viêm khớp thì luyện tập với máy chạy bộ điện là giải pháp tuyệt vời nhất cho bạn

Việc luyện tập thể thao thường xuyên nhưng với các bài vận động nhẹ như đi bộ, chạy bộ sẽ giúp cho máu lưu thông tốt hơn, cơ thể sản sinh ra nhiều dịch bôi trơn, tăng cường sản sinh ra lớp sụn. Với những người bị viêm, thoái hóa khớp thì không nên vận động mạnh, nên hạn chế lực tác động lên các khớp càng ít càng tốt. Chính vì thế việc luyện tập với máy tập chạy bộ điện là giải pháp tối ưu với người bị bệnh viêm khớp.

Máy chạy bộ được thiết kế hiện đại với lớp đệm nhẵn mịn, giảm chấn  tốt. Khi bạn để độ dốc bằng 0 thì máy sẽ nâng đỡ cơ thể làm giảm lực tác động lên cơ thể cũng như các khớp xương. Chạy bộ trên máy tập thường xuyên giúp các nhóm cơ trở nên dẻo dai, khỏe khoắn, nâng đỡ cơ thể sẽ giảm áp lực lên các khớp xương bị lồi ra.

Chạy bộ giúp tiêu hao mỡ thừa, giảm trọng lượng cơ thể đè nén nên các khớp, giảm đau đớn, viêm nhiễm cho khớp xương. Chạy bộ trên máy chạy bộ điện còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể giúp đẩy lùi được viêm nhiễm tại các khớp xương. Chính vì thế các bác sĩ luôn khuyến cáo những người bị viêm khớp dạng nhẹ nên kết hợp chạy bộ trên máy với chế độ dinh dưỡng phù hợp để giúp đẩy lùi được bệnh viêm khớp.

Phương pháp luyện tập với máy chạy bộ điện để bảo vệ xương khớp

Người ta thường ví hệ xương khớp của con người giống như một cỗ máy, ít vận động sẽ khiến nó bị “oxy hóa”, vận động quá nhiều thì sẽ nhanh thoái hóa và xuống cấp. Vì thế bạn muốn xương khớp của mình khỏe mạnh thì nên lựa chọn phương pháp luyện tập phù hợp, vừa không quá sức mà vẫn đủ rèn luyện sức khỏe.

Tư thế tập máy chạy bộ tại nhà

Các bài tập giúp giảm đau khớp trên máy chạy bộ vô cùng đơn giản và dễ tập

Với những người có bệnh về xương khớp thì khi luyện tập càng nên chú ý hơn. Khi bạn chạy trên máy đi bộ cần giữ cơ thể tạo thành đường thẳng hơi nghiêng về phía trước. Nếu bạn gập người lại phần lưng sẽ khiến phần khớp tại lưng chịu nhiều áp lực lớn sẽ không tốt cho cột sống và nên tiếp đất nhẹ nhàng bằng nửa bàn chân trên. Nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, luyện tập thường xuyên với máy chạy bộ. Tuyệt đối khi chạy không nên chạy chế độ leo dốc. Khi chạy với tư thế này sẽ khiến các khớp hông và chân chịu áp lực lớn sẽ làm cho bệnh khớp của chúng ta bị tổn thương trầm trọng hơn.

Các bạn cũng chú ý là luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể trong khi luyện tập. Trong thức ăn hằng ngày nên cung  cấp đủ canxi, vitamin. Đặc biệt nên tránh uống rượu bia, các loại thực phẩm làm mất canxi. Hằng ngày không nên khuân vác đồ quá nặng, không nên đứng, ngồi quá lâu. Bạn nên chọn những bài chạy bộ, đi bộ đơn giản trên máy chạy bộ, mỗi ngày chỉ nên tập khoảng 30 phút. Nếu bạn luyện tập quá lâu cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt cho xương khớp.

 



Bài xem nhiều