【Mẹo nhỏ】 Luyện tập với máy chạy bộ cả ngày mà không thấy chán

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1243

Nhiều người nghĩ rằng tập chạy trên máy chạy bộ tại nhà sẽ nhàm chán, bạn sẽ không được hít thở khí trời trong lành, ngắm cảnh sắc thiên nhiên sinh động. Nhưng bạn có biết rằng hiện nay khi mà dân số ngày càng đông, môi trường ngày càng ô nhiễm thì máy chạy bộ là một giải pháp tối ưu nhất cho luyện tập thể dục.

Với giải pháp luyện tập mới này thì bạn có thể làm chủ được thời gian luyện tập, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hiệu quả luyện tập tốt hơn. Và để bạn có thêm hứng thú luyện tập với máy tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn một số mẹo nho nhỏ để tăng thú vị với khoảng thời gian luyện tập với máy tại nhà.

Rủ người tập cùng khi tập với máy chạy bộ 

Chạy bộ ngoài đường thường là chạy theo nhóm vài người sẽ khiến bạn có động lực và giải tỏa căng thẳng khi chạy. Dù bạn có chạy ngoài đường một mình thì cảnh sắc sinh động và con người xung quanh cũng giúp bạn xua tan đi phần nào mệt mỏi, nhàm chán khi chạy bộ.

may-chay-bo

Đông người tập sẽ tăng sự hào hứng khi tập trên máy chạy bộ

Luyện tập với máy tập chạy bộ điện bạn thường chạy một mình, lẻ loi, nhàm chán, nếu cứ chạy như thế bạn sẽ cảm thấy buồn tẻ,chán chường, không có động lực để luyện tập. Chính vì thế việc rủ thêm người tập cùng như người yêu, bạn bè, người thân cùng luyện tập sẽ tăng cảm hứng luyện tập cho bạn. Khi bạn thấy buồn chán, mệt mỏi thì luôn có một người ở bên trò chuyện, động viên sẽ tiếp thêm động lực, cho mỗi buổi luyện tập thêm hứng khởi và sinh động.

Đa dạng bài tập

Máy chạy bộ điện là một thiết bị hỗ trợ luyện tập thông minh, ngoài những bài tập được lập trình sẵn bạn còn có thể tùy chọn những dạng bài tập phù hợp cho mình. Để tăng sự đa dạng cho các buổi tập thì bạn có thể thay đổi các bài tập khác nhau theo sở thích của chính bạn.

may-chay-bo-dien

Máy chạy bộ điện đa năng hỗ trợ bạn chăm sóc sức khỏe toàn thân hiệu quả

Chúng ta có thể kết hợp xen kẽ những bài tập với tốc độ nhanh chậm khác nhau. Ví dụ đầu tiên bạn khởi động trước tầm 5 phút, rồi chuyển sang chạy với cường độ nhanh khoảng 5-10 phút, sau đó lại điều chỉnh cho tốc độ chậm lại. Việc điều chỉnh vận tốc liên tục như vậy cũng là một phương pháp thúc đẩy hiệu quả với bài tập của bạn tăng nhanh hơn. Đôi khi có thể thử cảm giác mới với những bài tập leo dốc, bài tập địa hình với cường độ cao sẽ cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt với. Với những chiếc máy chạy bộ hiện đại ngày nay thì bạn có thể thay đổi bài tập vô tận nhờ vào những cải tiến thông minh của máy. 

Thả lỏng, thư giãn cơ thể

may-chay-bo-dien

Vừa nghe nhạc vừa tập trên máy sẽ giúp thời gian trôi nhanh hơn và luyện tập đạt hiệu suất tốt nhất

Nếu khi chạy bộ bạn cảm thấy mệt mỏi thì có thể thư giãn bằng việc nghe một bản nhạc trong list nhạc yêu thích của bạn. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng vừa chạy bộ vừa nghe nhạc đem lại hiệu quả tích cực cho trong việc kích thích sự hưng phấn của não bộ, tăng cảm hứng luyện tập cho bạn. Khi chạy bộ mà nghe nhạc sẽ giúp thời gian trôi nhanh hơn, bạn sẽ cảm thấy quá trình tập được rút ngắn lại rất nhiều. Lời khuyên hữu ích cho bạn là nên chọn những bản nhạc mà mình yêu thích mà có tiết tấu nhanh sẽ kích thích thần kinh của bạn tốt hơn và nhờ thế bạn chạy sẽ hiệu quả hơn.

Cải thiện nhịp bước chạy dễ dàng với máy chạy bộ

Khi chạy trên máy là cơ hội tốt để bạn cải thiện nhịp chạy của bản thân. Muốn chạy bộ được lâu, bền sức hơn thì các huấn luyện viên chạy bộ khuyến cáo mọi người nên chạy với những sải bước ngắn, nhanh và liên tục là tốt nhất.

Khi chạy mà sải những bước dài, bạn sẽ phải dùng nhiều lực, tiêu tốn khá nhiều năng lượng sẽ khiến bạn nhanh xuống sức, giảm thấp hiệu quả chạy bộ. Khi mới tập chạy bạn nên nhìn đồng hồ để đếm nhịp bước chân chạy, bạn cố gắng chạy càng gần với con số 180 bước/ phút thì càng tốt. Cải thiện bước chạy kéo theo cải thiện về kỹ thuật chạy đó là một điều cực kỳ tốt cho bạn.

Thay đổi các môn thể thao 

Bạn không nhất thiết phải ngày nào cũng chạy với máy đi bộ. Một tuần bạn có thể xen kẽ 1-2 buổi tập với các môn thể thao khác như bơi lội, đạp xe đạp, tập yoga, đánh bóng chuyền… Việc thay đổi các môn thể thao vừa giúp bạn rèn luyện toàn thân được tốt, các nhóm cơ được phát triển toàn diện, còn giúp các nhóm cơ hồi sức nhanh hơn. Ngoài tập thể dục thì những ngày nghỉ bạn có thể đi chơi, picnic chạy bộ địa hình ngoài trời cũng là một cách thư giãn tinh thần rất tốt. 

 

 



Bài xem nhiều