【Mẹo nhỏ】Chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ để tiết kiệm điện và công sức

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1640

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ tại nhà

Có một chiếc máy chạy bộ điện tốt đã giúp bạn cải thiện rất nhiều hiệu suất tập luyện so với các bài tập ngoài công viên. Tuy vậy với các chuyên gia về thể hình thì họ vẫn có những bí quyết riêng giúp thúc đẩy hiệu quả tập luyện nhanh hơn nhằm giúp tiết kiệm tối đa công sức và điện năng khi tập với máy chạy bộ điện tại nhà. Chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ giúp bạn có được hiệu quả tập luyện cao hơn. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn một phương  pháp tập luyện tuyệt vời phù hợp với mọi thành viên trong gia đình bạn.

Luôn khởi động trước khi tập luyện

Điều đơn giản nhưng tối quan trọng trong tập thể thao là luôn phải khởi động trước khi tập luyện. Chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ là dù máy tập có các tính năng được cải tiến hỗ trợ tối đa an toàn cho người tập thì bạn vẫn cần phải tuân theo nguyên tắc này. Trước mỗi buổi tập bạn chỉ cần dành khoảng 5-7 phút với những bài tập dãn cơ động như xoay khớp, lắc hông, đá chân…

khoi-dong-truoc-khi-tap-tren-may-chay-bo

Chạy bộ đúng cách là khởi động làm nóng trước khi tập chạy.

Khởi động kỹ sẽ là bước làm nóng cơ thể, giúp các các sợi cơ được làm giãn từ từ, sẽ giúp tăng sức bền cho các nhóm cơ của bạn. Khi các nhóm cơ đã khỏe mạnh, các khớp gối linh hoạt sẽ giúp chuyển động dẻo dai và bền bỉ hơn. Chính vì thế tránh được tình trạng căng cơ đột ngột gây chấn thương cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: 【Bí quyết】Kiểm soát cân nặng hiệu quả với máy chạy bộ điện tại nhà

Hít thở đúng cách tránh đuối sức với máy chạy bộ điện

Hít thở đúng cách khi tập luyện để cơ thể nhận được nhiều oxy hơn. Từ đó cơ thể có nhiều sức hơn khi chạy bộ. Rèn luyện với máy đi bộ đúng cách là bạn cần phải biết hít thở đúng cách, sẽ khiến phổi mở rộng tối đa, đón nhận được nhiều oxy vào máu hơn. Thở đúng cách sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng khí đi nuôi dưỡng các nhóm cơ, tạo được nhiều năng lượng để duy trì chuyển động tốt hơn.

Bài tập hít thở đúng cách có nhiều phương pháp nhưng một bài tập đơn giản nhất khi tập với máy tập chạy bộ đó là hít bằng mũi và thở ra bằng miệng. Khi thở bạn hít vào cố gắng dùng cơ hoành sẽ có tác dụng làm diện tích phổi mở rộng hơn và như thế bạn sẽ hít được nhiều dưỡng khí hơn bình thường. Dù bạn tập luyện với máy chạy bộ điện trong nhà nhưng việc hít thở bằng mũi sẽ giúp thanh lọc không khí tốt hơn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Vì thế mỗi luôn giữ nhịp thở sâu sau mỗi bước chạy sẽ giúp bạn duy trì được nhiều dưỡng khí tốt cho cơ thể hơn.

Vẫn có thể hít bằng mũi và thở ra bằng miệng, trường hợp này thích hợp cho những ai muốn chạy bộ đường dài. Tập sẽ cho kết quả cao hơn, dư sức nhiều so với việc hít bằng mũi, thở bằng mũi.

Kỹ thuật tốt giúp nâng cao hiệu suất tránh chấn thương

Nếu muốn hiệu suất tập luyện tăng cao mà không tốn nhiều sức lực thì kỹ thuật là yếu tố vô cùng quan trọng. Việc duy trì dáng chạy chuẩn sẽ giúp các khớp xương ít chịu áp lực khi vận động và điều này sẽ giúp tránh được tổn thương cho xương khớp và giữ sức bền lâu hơn.

khoi-dong-truoc-khi-tap-tren-may-chay-bo

Kỹ thuật chạy tốt sẽ giúp đẩy cao hiệu suất khi tập với máy chạy bộ điện

Nguyên tắc về kỹ thuật chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ điện khá đơn giản khi chạy bạn cần giữ dáng chạy trên một đường thẳng tránh cong, gập người. Mắt luôn nhìn thẳng, đầu hơi đưa về phía trước khoảng 5-7 độ, cằm song song với mặt đất. Tay vung tới ngang ngực, gập tay góc nhỏ hơn 90 độ, bàn tay nắm nhẹ theo hình giọt nước. Khi chạy tay động tác vung tay và chân chéo nhau, tay phải vung thì chân trái bước, động tác nhịp nhàng để lấy đà chạy tốt. Chân sải vừa phải khi hạ xuống cần hơi thu lại, tiếp đất bằng nửa bàn chân trên, động tác tiếp đất nhẹ nhàng và hơi nhún một chút để tránh áp lực lên khớp gối.

Không nhất thiết bạn cần phải thực hiện chuẩn từng chi tiết nhưng ít nhất cũng phải tương đối chính xác. Dù tập với máy chạy bộ thì điều này vẫn thúc đẩy hiệu suất tăng cao hơn rất nhiều. Nếu bạn chạy đúng tư thế sẽ giúp tránh bị tổn thương, giúp tăng sức mạnh cơ bắp, thúc đẩy hiệu suất tốt hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm: 【Giải pháp】Người bị bệnh tim mạch tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ điện

Lựa chọn bài tập trên máy chạy bộ khoa học

Ngoài những yếu tố kỹ thuật thì lựa chọn bài tập phù hợp cũng sẽ giúp bạn thúc đẩy hiệu suất nhanh hơn. Muốn lựa chọn đúng bài tập thì bạn cần phải biết mục đích luyện tập của mình là gì, từ đó bạn có thể lựa chọn được những mức độ tập phù hợp để tăng tương tác trong cơ thể từ đó thúc đẩy nhanh hiệu suất luyện tập.

Với những người tập luyện giảm cân toàn thân khi tập trên máy chạy bộ điện chọn bài tập với vận tốc nhanh, chạy hết sức, vận động liên tục sẽ giúp tiêu hao năng lượng trong cơ thể nhanh hơn. Nếu bạn chạy đúng kỹ thuật thì bạn chỉ duy trì bài tập khoảng 30-40 phút là tối đa, lúc này cơ thể bạn sẽ đầm đìa mồ hôi, cảm giác sẽ khoan khoái, dễ chịu hơn.

Còn nếu muốn tập luyện để tăng chiều cao cho cơ thể thì nên chọn những bài tập vừa sức, động tác không cần quá nhanh nhưng cũng không quá chậm sẽ giúp cơ thể kích thích tiết ra nhiều mô sụn giúp cải thiện chiều cao tối đa cho cơ thể. Vận tốc chạy nên khoảng từ 7km/h trở lên, tùy vào từng tình trạng sức khỏe mà lựa chọn vận tốc cho phù hợp.

Với máy chạy bộ điện tại nhà sẽ thúc đẩy bạn tập luyện hiệu quả hơn từ đó việc cải thiện bản thân sẽ dễ dàng hơn. Luyện tập với máy sẽ không còn cảm thấy đau đớn, khó chịu nữa và thay vào đó là sự thoải mái dễ, thích thú khi luyện tập. Điều này sẽ thúc đẩy tinh thần yêu thể thao của cả gia đình, giúp sức khỏe của cả nhà tốt hơn. Chính vì vậy hướng đến cách tập chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ giúp cho bạn đạt được nhiều hiệu quả bất ngờ hơn.

 



Bài xem nhiều