【Hướng dẫn】Chế độ luyện tập trên máy chạy bộ dành cho người cao huyết áp

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2010

Người bị cao huyết áp thường phải hạn chế vận động mạnh quá sức, luôn giữ cho tinh thần lạc quan yêu đời. Rèn luyện sức khỏe với máy chạy bộ điện là một trong những hoạt động lành mạnh giúp bạn luôn ổn định huyết áp và cải thiện sức khỏe vô cùng tốt. Vì yếu tố sức khỏe nên với những người bị cao huyết áp khi tập luyện với máy tại nhà, thì cần có những bài tập riêng sẽ giúp huyết áp có thể hạ ở mức bình thường mà an toàn cho sức khỏe.

Người cao huyết áp cần chú ý gì khi tập với máy chạy bộ điện

Ngày nay nhờ vào những cải tiến về cộng nghệ mà tập thể thao trở nên đơn giản, thuận và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chỉ với một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà là bạn đã trọn vẹn một buổi luyện tập hiệu quả. Máy được thiết kế hỗ nhiều tính năng thông minh hỗ trợ mọi dạng bài tập mà bạn yêu cầu, các bài tập luôn đem lại hiệu quả và an toàn cho sức khỏe con người.

nguoi-cao-huyet-ap-can-tranh-khi-tap-voi-may-chay-bo-dien

Tập luyện với áy chạy bộ điện giúp ổn định huyết áp, tăng sức mạnh cơ tim

Chính vì sự vượt trội về tính năng mà việc rèn luyện sức khỏe của những người bị cao huyết áp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. So với việc tập thể thao ngoài đường phố thì tập trên máy tập chạy bộ điện đảm bảo an toàn sức khỏe với những người bị bệnh cao huyết áp hơn rất nhiều. Khi tập trên máy bạn chỉ cần lựa chọn bài tập khoa học và sự kiên trì là sẽ thấy hiệu quả rất nhanh.

Người cao huyết áp tùy vào tình trạng sức khỏe mà khi tập với máy chạy bộ điện có thể lựa chọn những bài tập phù hợp. Khi tập trên máy tại nhà bạn có thể lựa chọn hai phương pháp tập đó là đi bộ và chạy bộ:

  • Bài tập đi bộ nhanh: Tùy vào yếu tố sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn tốc độ đi bộ khác nhau, với những người có sức khỏe bình thường thì có thể đạt tới vận tốc 5-7km/h. Khi bạn đi bộ nhanh thì nhịp tim có thể 100-110 nhịp/phút. Vì cường độ vận động nhanh nên bạn chỉ cần tập khoảng 20-30 phút là cơ thể cảm thấy mệt, cơ thể toát nhiều mồ hôi thì bạn nên dừng bài tập lai. Một tuần nên tập thường xuyên khoảng 5-6 buổi để cơ thể đạt hiệu quả tốt hơn.
  • Chạy bộ chậm: Với những người lần đầu chạy bộ trên máy đi bộ tại nhà thì ban đầu nên chọn tốc độ chậm và nhẹ nhàng để cơ thể thích nghi với lượng vận động mới. Bạn nên chạy vận tốc khoảng 5-7km/h. Khoảng thời gian này có thể kéo dài 2-3 tuần, khi cơ thể thích nghi rồi thì bạn có thể tăng dần vận tốc chuyển động.

Bạn chú ý trong quá trình tập luyện thì cần chú ý luyện tập hít thở, cần tập chuẩn kỹ thuật sẽ thúc đẩy hiệu quả luyện tập cao hơn và tránh tổn thương cho cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng trong quá trình tập với máy của người bị cao huyết áp

Muốn cải thiện bệnh cao huyết áp lâu dài thì ngoài tập luyện thể thao thường xuyên thì bạn cũng cần phải có một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống hợp lý thì mới giúp huyết áp ổn định. Cần phải luôn ổn định cân nặng tránh tình trạng béo phì, vì đây là một trong những tác nhân chính gây ra bệnh cao huyết áp. Mặc dù tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà sẽ giúp bạn ổn định cân nặng nhưng bạn cũng nên hạn chế ăn đồ béo, chất có nhiều tinh bột và đường, hạn chế uống rượu bia, đồ ăn có nhiều muối.

nguoi-cao-huyet-ap-can-tranh-khi-tap-voi-may-chay-bo-dien

Nên có một chế độ dinh dưỡng khoa học khi tập với máy chạy bộ

Để tránh huyết áp tăng cao thì bạn phải luôn giữ một tinh thần thoải mái, năng tham gia các hoạt động xã hội, vận động chân tay nhiều hơn sẽ giữ cho huyết áp trạng thái bình thường. Với những người bị cao huyết áp cần luôn kiểm tra huyết áp thường xuyên không nên chủ quan coi thường căn bệnh này. Trong quá trình tập luyện với máy chạy bộ điện thì bạn nên theo dõi nhịp tim để biết tình trạng sức khỏe, và điều chỉnh mức tập phù hợp hơn cho bản thân.

 

 



Bài xem nhiều