4 lỗi sai thường gặp khi luyện tập với máy chạy bộ tại nhà

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1468

Máy chạy bộ điện ngày nay đã trở thành thiết bị hỗ trợ tập thể dục rất phổ biến trong cuộc sống. Tập luyện với máy chạy thể dục tại nhà đều đặn giúp tăng cường sức khỏe, ăn ngon và ngủ sâu hơn. Nhưng cũng có những người tập luyện với máy tập chạy bộ điện lại không hiệu quả? Cùng TechFitness tìm hiểu những sai lầm phổ biến khi sử dụng máy chạy bộ nhé.

Tập luyện với máy chạy bộ giúp tăng cường sức khỏe, ăn ngon và ngủ sâu hơn

Tập luyện với máy chạy bộ giúp tăng cường sức khỏe, ăn ngon và ngủ sâu hơn

Những lỗi sai thường gặp khi sử dụng máy chạy bộ

Tập luyện không có giờ giấc: Việc tập luyện đúng thời gian mang lại cho bạn hiệu quả tập tốt nhất.Thời gian luyện tập tốt nhất cho bạn chính là vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Vì lúc này cơ thể bạn có nhiều năng lượng sẽ tăng hiệu suất luyện tập tốt hơn. Bạn có thể luyện tập với máy chạy bộ vào buổi sáng trước khi ăn cơm, khoảng thời gian khoảng 15 – 30 phút với cường độ 3 – 4 lần/ tuần.

Kỹ thuật chạy bộ

Dù chạy với máy tập hay bạn chạy ngoài đường cũng cần chú ý tới kỹ thuật chạy. Nếu bạn chạy không đúng tư thế sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khớp xương chịu nhiều lực sẽ dễ bị tổn thương gây đau đớn. Vì thế bạn không còn hứng thú luyện tập và duy trì thói quen luyện tập đều đặn. Đó cũng là lý do nhiều bỏ cuộc với môn thể thao này trong giai đoạn đầu luyện tập.

Hướng dẫn sử dụng với máy chạy bộ

Không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng: Đối với các thiết bị bằng điện nói chung và máy tập chạy bộ nói riêng, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng bởi nó có thể khiến bạn gặp nguy hiểm. Bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia để lựa chọn cho bản thân một chế độ luyện tập và thời gian tập với máy chạy bộ tại nhà sao cho phù hợp với lứa tuổi,  cũng như sức khỏe của mình. 

Trước khi chạy bộ bạn nên cài khóa từ an toàn vào áo quần để khi chạy nếu bạn bị ngã thì khóa sẽ tự động ngắt điện làm giảm tổn thương cho cơ thể bạn.

 

Lưu ý để đạt hiểu quả tập với máy chạy bộ

Lưu ý để đạt hiểu quả tập với máy chạy bộ

Hãy uống nước trước khi tập luyện với máy chạy bộ điện

Không uống nước trước khi tập: Nên uống 1 cốc nước lọc trước khi tập khoảng 15 phút, để giúp cơ thể có thêm năng lượng cho buổi luyện tập. Cung cấp đủ nước khi chạy sẽ giúp cơ thể đào thải được nhiều độc tố không có lợi ra ngoài, còn tăng hiệu suất chạy bộ.

Bài khởi động cực kỳ quan trọng khi luyện tập với máy chạy bộ điện

Không khởi động trước khi luyện tập: Khởi động sẽ giúp cơ thể bạn bước vào quá trình luyện tập một cách nhanh chóng và tránh được các chấn thương đồng thời giúp làm tăng hiệu quả tập luyện, kéo dài thời gian tập, tránh bị mỏi các cơ,…

Không để ý trang phục khi tập luyện: Không nhất thiết phải có một bộ đồ tập đắt tiền nhưng ta nên chọn cho mình bộ quần áo thoải mái, giày tập chuẩn, không quá gò bó như thế sẽ giúp quá trình bạn luyện tập trên máy chạy bộ điện được thoải mái và an toàn giúp nâng cao hiệu suất luyện tập nhất.

Luyện tập với máy chạy bộ tại nhà là một thói quen tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cũng nên tránh một số sai lầm trên để hiệu quả luyện tập đạt được cao hơn và tránh cho cơ thể gặp trấn thương khi luyện tập. Chúc các bạn có những buổi tập trên máy đi bộ an toàn và hiệu quả.

 



Bài xem nhiều