【Phương pháp】Cải thiện cơ bắp với máy chạy bộ điện tại nhà

12/05/2018 10:13 +07 - Lượt xem: 167

Máy chạy bộ điện cũng có thể cải thiện cơ bắp đáng kể cho bạn nếu như bạn có những phương pháp luyện tập hiệu quả và khoa học. Việc lựa chọn phòng Gym để luyện tập thể hình là lựa chọn khá tốt nhưng cũng khá tốn kém. Khi có một chiếc máy tập tại nhà bạn không cần tốn nhiều tiền mà thời hiệu quả luyện tập cũng tương đương với việc luyện tập tại phòng tập Gym thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.  

Các bài tập giúp cải thiện cơ bắp với máy chạy bộ điện

Nếu bạn muốn cơ bắp phát triển thì cần lựa chọn những bài tập cần tác dụng nhiều lực và kết hợp với khẩu phần ăn khoa học mới kích thích các nhóm cơ của chúng ta phát triển cân đối. Chúng ta sẽ dựa vào nguyên lý luyện tập này để thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp toàn thân với máy tập. Việc luyện tập với máy chạy bộ bạn không cần luyện tập quá nhiều nhưng cần có những bài tập chất lượng.

Trước khi tập với máy đi bộ để tránh các tình trạng bị căng cơ gây đau nhức cơ thể thì nên khởi động kỹ cơ thể khoảng 5-10 phút. Bài tập này tuy đơn giản nhưng có hiệu quả tăng sức mạnh và độ dẻo dai của cơ bắp rất tốt. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả luyện tập và giúp bạn tránh được các chấn thương cho cơ bắp.

phuong-phap-cai-thien-co-bap-voi-may-chay-bo-dien-tai-nha

Bài tập đơn giản trên máy chạy bộ điện sẽ kích thích, thúc đẩy sự phát triển của nhóm cơ

Tiếp theo chúng ta tập trung vào các bài tập để phát triển cơ bắp hông, đùi, chân. Muốn kích thích các nhóm cơ này phát triển chúng ta cần phải chọn những bài tập dùng nhiều sức mạnh cơ bắp. Trong chạy bộ thì những bài tập địa hình là lựa chọn tối ưu để phát triển cơ bắp. Chạy địa hình trên máy tập chạy bộ là bạn cần vận động hêt sức mạnh cơ bắp để chạy trong trạng thái băng chạy nghiêng cao.

Khi bạn chạy leo dốc thì các nhóm cơ tại đùi, bắp chân, hông cần phải vận dụng hết sức lực, chúng sẽ căng giãn ra, nếu lúc đó bạn kết hợp với nguồn dinh dưỡng phù hợp sẽ kích thích tăng trưởng và giúp cơ bắp của chúng ta to hơn. Vậy nên bạn cần vận dụng hết sức và trong quá trình chạy cần phải thay đổi độ dốc của băng chạy liên tục sẽ giúp tăng cao hiệu quả luyện tập.  

Tiếp theo để hình thành cơ bụng săn chắc thì bạn nên chuyển sang bài tập gập bụng có sẵn trên máy chạy bộ điện đa năng. Việc chạy bộ sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Còn bài tập gập bụng sẽ giúp kích thích cơ bụng phát triển hiệu quả. Sau khi tập chạy bộ khoảng 30 phút thì bạn có thể dành 10 -15 phút cho việc luyện tập cơ bụng. Chú ý là với bài tập này bạn cần thực hiện động tác nhanh và phải kết hợp với bài tập hít thở để có đủ dưỡng khí nuôi các nhóm cơ trong cơ thể.

Để tăng kích thước cơ bắp của tay thì bạn nên luyện tập hằng ngày với đôi tạ tay. Tập tạ là bài tập khá đơn giản nhưng cực kỳ có ích trong việc kích thích sự phát triển của cơ bắp. Bạn có thể kết hợp vừa chạy bộ vừa tập tay nhưng để tăng hiệu quả luyện tập thì bạn nên tách riêng hai phương pháp này thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Khi tập tạ thì bạn nên dùng sức mạnh cơ bắp của tay nâng lên, hạ xuống. Bạn có thể thay đổi các động tác sang ngang, nhằm kéo căng cơ ngực, thúc đẩy sự phát triển của nhóm cơ ngực và vai.

Có thể bạn quan tâm: 【Tư vấn】Mua máy chạy bộ điện siêu bền dành riêng cho phòng tập Gym

Chế độ dinh dưỡng trong quá trình luyện tập với máy chạy bộ điện

Muốn cơ bắp của bạn nở nang và săn chắc thì luyện tập thể dục là chưa đủ, bạn cần cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh hơn. Vì thế trong thời gian luyện tập bạn cần cung cấp nguồn thức ăn có nhiều năng lượng sẽ giúp tăng kích thước cơ bắp nhanh hơn.

phuong-phap-cai-thien-co-bap-voi-may-chay-bo-dien-tai-nha

Muốn tăng hiệu quả tập luyện với máy chạy bộ điện cần phải kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học

Rau xanh và hoa quả luôn là nguồn thức ăn cực tốt cho sức khỏe và được ưu tiên hàng đầu. Với những  người thường xuyên luyện tập với máy chạy bộ thì hai loại thực phẩm trên lại càng tốt hơn. Trong rau củ sẽ cung cấp rất nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin và một số vi lượng giúp cho cơ thể chúng ta hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn.  Ngoài việc ăn hằng ngày, bạn có thể ép thành nước và uống trong thời gian luyện tập sẽ giúp cơ được phục hồi nhanh chóng, và hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

Luôn cung cấp đủ protein cần thiết là yếu tố khá quan trọng. Bạn nên ăn nhiều thức ăn có màu đỏ như thịt bò, thịt lợn, cá hồi, chúng sẽ chứa nhiều protein, sắt giúp nhóm cơ khỏe mạnh và săn chắc hơn. Các loại hạt, đậu ngũ cốc cũng là nguồn cung cấp nhiều chất béo, giúp cải thiện đáng kể cơ bắp của chúng ta.

Nếu bạn duy trì một chế độ luyện tập với máy chạy bộ điện nghiêm ngặt kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học thì các nhóm cơ của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Chỉ cần luyện tập trong một thời gian ngắn là bạn đã nhanh chóng có một thân hình khỏe mạnh với những đường nét cơ thể thật nam tính và quyến rũ.

 Có thể bạn quan tâm: 【Giải đáp】Người cao tuổi có nên tập với máy chạy bộ điện không?

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi giao hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
.