【Phương pháp】Nâng cao hiệu quả tập luyện với máy chạy bộ cho cả gia đình

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 281

Máy chạy bộ điện ngày càng được sử dụng phổ biến trong các gia đình Việt. Máy được thiết kế hiện đại, dễ tập phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Luyện tập hằng ngày với máy chạy thể dục tại nhà đem lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe. Nhưng khi luyện tập thể thao bạn cũng cần có một chế độ luyện tập phù hợp thì mới đem lại hiệu quả tốt và an toàn cho sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình.

Lịch luyện tập với máy chạy bộ cho từng thành viên trong gia đình

Vì trong gia đình đối tượng luyện tập thường ở nhiều độ tuổi khác nhau bao gồm cả người già và trẻ nhỏ vì thế mỗi thành viên có những bài tập và phương pháp luyện tập riêng phù hợp với từng độ tuổi. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có một lịch chạy bộ với máy tập tại nhà an toàn và hiệu quả cho từng thành viên trong gia đình bạn.

Máy chạy bộ điện giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ

Trẻ nhỏ với độ tuổi từ 12 tuổi trở lên luyện tập với máy tập chạy bộ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trẻ trong độ tuổi này đang phát triển vể thể chất lẫn trí tuệ, vận động thể dục thường xuyên sẽ kích thích hệ tiêu hóa giúp trẻ trao đổi chất tốt hơn, cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng để trẻ phát triển toàn diện về thể lực và trí tuệ. Ngoài ra chạy bộ khoa học sẽ kích thích các khớp xương tăng trưởng, nếu trong giai đoạn này kết hợp luyện thể dục với một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ cải thiện chiều cao cho trẻ một cách đáng kể. Vì thế việc cho trẻ luyện tập với máy chạy bộ điện trong độ tuổi dậy thì là một phương pháp nuôi dạy trẻ hiện đại, khoa học.

phuong-phap-nang-cao-hieu-qua-tap-luyen-voi-may-chay-bo-cho-ca-gia-dinh

Trẻ em ở độ tuổi nào nên tập luyện thường xuyên với máy chạy bộ điện?

Tuy cho trẻ luyện tập với máy rất tốt nhưng cần có lịch luyện tập phù hợp để trẻ có thể đem lại hiệu quả luyện tập tốt mà vẫn đảm bảo sức khỏe duy trì việc học tập, tham gia các hoạt động với trường lớp. Với trẻ khi mới luyện tập với máy chạy bộ thì ban đầu nên chọn chế độ đi bộ. Với bài tập này vừa giúp trẻ làm quen với máy tập vừa rèn luyện sự kiên nhẫn của các em.

Khi trẻ đã quen dần với nhịp độ chuyển động của máy thì có thể chuyển sang chế độ chạy bộ với vận tốc chuyển động là 5 – 6km/h. Khi trẻ chạy với vận tốc này, các tác động cơ học sẽ kích thích tới lớp sụn, giúp sản sinh ra nhiều sụn hơn nhờ đó kích thích hệ xương phát triể trẻ cải thiện chiều cao tốt hơn. Dù chạy thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng một ngày trẻ chỉ nên luyện tập khoảng 30 -40 phút, một tuần chỉ nên tập 2-3 buổi. Ngoài ra bạn nên cho trẻ luyện tập thêm với các môn thể thao khác như đi xe đạp, tập bơi, chơi cầu lông, bóng rổ để giúp trẻ phát triển toàn diện cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: 【Chia sẻ】Bí quyết cải thiện số đo ba vòng cực đơn giản với máy chạy bộ điện

Lịch luyện tập với máy chạy bộ của người cao tuổi

Với người lớn tuổi trong gia đình vì sức khỏe yếu, hệ thống xương khớp đã bị thoái hóa vì thế vận động cũng chậm hơn thì chỉ nên chọn chế độ luyện tập nhẹ nhàng. Với máy chạy bộ nên chọn chế độ đi bộ hoặc chạy bộ với vận tốc 2-3km/h. Một tuần người lớn tuổi chỉ nên luyện tập 3-4 buổi. Khi luyện tập thì người cao tuổi nên chọn chế độ nghiêng của máy tập thấp khoảng từ 0-1%, độ dốc vừa phải giảm áp lực lên xương, giúp hiệu suất tập luyện tốt hơn.

phuong-phap-nang-cao-hieu-qua-tap-luyen-voi-may-chay-bo-cho-ca-gia-dinh

Người cao tuổi tập luyện với máy chạy bộ điện tăng cường sức dẻo dai, sống vui khỏe

Với lịch luyện tập như vậy sẽ giúp người già giải tỏa căng thẳng, giảm các triệu chứng đau khớp, sống vui khỏe hơn với con cháu. Chạy bộ cũng có tác động tích cực với hệ thống xương khớp, giúp vận động tốt hơn, giảm nguy mắc các bệnh về tim mạch, tránh được nhiều căn bệnh tuổi già.

Có thể bạn quan tâm: 【Giải pháp】Thay đổi thói quen lười tập thể dục với máy chạy bộ điện tại nhà

Người lớn tập luyện với máy chạy bộ để giảm cân, cải thiện sức khỏe và vóc dáng

Với cuộc sống nhiều bận rộn, đặc thù công việc luôn phải ngồi nhiều khiến nhiều người bị béo bụng, thừa cân, vì thế với những người trưởng thành thì luyện tập với máy đi bộ là một phương pháp rèn luyện sức khỏe, giữ dáng cực tốt.

phuong-phap-nang-cao-hieu-qua-tap-luyen-voi-may-chay-bo-cho-ca-gia-dinh

Máy chạy bộ điện giúp eo thon, dáng đẹp, thần thái tươi tắn rạng ngời

Với người lớn thì cần lựa chọn vận tốc luyện tập cao hơn thì mới giúp tiêu tốn nhiều calo hơn. Vì thế vận tốc luyện tập cần đạt được là 6-10km/h, khi đó các nhóm cơ trong cơ thể cần vận động liên tục, sẽ giúp tiêu tốn nhiều năng lượng, tiêu hao nhiều mỡ thừa, cho bạn một cơ thể săn chắc, thon gọn. Một ngày bạn chỉ nên luyện tập khoảng 40-60 phút, một tuần nên tập 4-5 buổi. Với lịch luyện tập với máy chạy bộ điện như vậy sẽ giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Với những ngày nghỉ bạn có thể lựa chọn thư giãn bởi những môn thể thao khác như bơi lội, chơi bóng rổ, bóng đá, tập Gym…

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi giao hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
.