[Sự thật câu hỏi] Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 2429

Chạy thể dục thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, hệ xương khớp dẻo dai, giúp cơ thể phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm. Lợi ích về sức khỏe của chạy thể dục thì mọi người đã biết nhưng chạy bộ có giảm mỡ bụng không thì nhiều người vẫn còn khá băn khoăn về công dụng của phương pháp tập luyện này. Hôm nay chuyên gia máy tập của TechFitness sẽ giải đáp cặn kẽ nhưng tác dụng của chạy bộ cũng như phương pháp tập luyện để mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Theo cơ chế chuyển hóa năng lượng trong cơ thể con người, khi bạn dung nạp thức ăn vào trong cơ thể thì những dưỡng chất có trong thức ăn như protice, lipid, glucid sẽ được tiêu hóa bằng các phản ứng hóa học để tạo thành các mô của cơ. Nếu năng lượng hấp thụ lớn hơn thì năng lượng tiêu hao thì trọng lượng cơ thể tăng cao, nếu ngược lại thì trọng lượng cơ thể sẽ giảm sút.

chay-bo-co-giam-mo-bung-khong

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Dựa theo những kiến thức ở trên thì chúng ta có thể điều chỉnh hoạt động vật lý để cân bằng năng lượng vào cơ thể theo cách ta muốn. Khi bạn vận động ngoài khả năng lấy năng lượng từ nguồn thức ăn thì cơ thể còn có thể chuyển hóa mô mỡ thành năng lượng để duy trì vận động.

Khi bạn chạy  chắc chắn sẽ giảm mỡ bụng bởi vì kh ta chạy thì mỡ cũng sẽ được đốt cháy bằng phản ứng hóa học từ đó sinh ra nhiệt và CO2 được thải ra ngoài bằng tuyến bài tiết và thở. Ngoài ra nếu vận động thường xuyên thì vận động cơ thể còn có thể chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành cơ. Chính vì thế chạy bộ sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa, tăng cơ để thân hình thon gọn săn chắc hoàn hảo hơn.

Có thể bạn quan tâm:  [Hướng dẫn] Giảm mỡ bụng bằng cách chạy bộ cho eo thon dáng đẹp

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng không?

Thói quen của rất nhiều người thường là chạy bộ, đi bộ buổi sáng vì khi đó cơ thể bạn luôn căng tràn năng lượng và tập luyện sẽ hiệu quả hơn. Vậy nếu áp dụng phương pháp tập luyện này với béo phì thừa cân thì vào buổi sáng chạy bộ, đi bộ có giảm mỡ bụng không?

chay-bo-co-giam-mo-bung-khong

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng không?

Sau một đêm nghỉ ngơi cơ thể đã hồi phục gần như hoàn toàn năng lượng và thần thái, sự mệt mỏi sau ngày dài làm việc đều được khắc phục khi bạn ngủ. Chính vì thế sáng sớm khi thức dậy bạn sẽ thấy cả cơ thể tỉnh táo căng tràn năng lượng, nếu trong lúc này bạn chạy thể dục thì sẽ giúp nâng cao hiệu suất chạy bộ rất nhiều. Đặc biệt chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng không, tốc độ nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cách bạn chọn chế độ luyện tập thế nào.

Chạy bộ giúp giảm mỡ bụng nhanh thì trước khi chạy nên ăn lót dạ có thể ít bánh quy, mẩu bánh mì… giúp bạn tránh được tình trạng tụt đường huyết trong quá trình chạy. Dù là chạy buổi sáng khi cơ thể bạn luôn căng trào năng lượng nhưng để tránh chấn thương và tăng sức mạnh cơ bắp thì không nên bỏ qua bài tập vận động.

Trước khi chạy chỉ cần làm vài động tác giãn cơ, lắc hông, chạy bước nhỏ sẽ tăng thêm thể lực và tinh thần tập luyện giảm cân. Khi tập với máy chạy bộ bạn nên chọn chế độ bài tập chạy nước rút, cự ly ngắn với cường độ nhanh sẽ giúp tiêu hao nhiều calo hơn. Mỗi ngày không nên tập quá 60 phút sẽ là thời gian tập luyện khoa học nhất để giảm cân.

Chạy bộ như thế nào để giảm mỡ bụng?

Chạy có giảm mỡ bụng không đều đã được giải thích kỹ ở trên việc tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu phương pháp tập luyện để giúp bạn lấy lại vòng eo con kiến thon gọn nhanh nhất mà không cần phải tập luyện nhiều. Sau đây chuyên gia về máy tập của TechFitness sẽ hướng dẫn chi tiết cách thức tập luyện hiệu quả tốt nhất để bạn có thể giảm mỡ bụng nhanh.

chay-bo-co-giam-mo-bung-khong

Chạy bộ như thế nào để giảm mỡ bụng?

Muốn chạy giảm mỡ bụng nhanh thì bạn nên lựa chọn bài tập chạy với vận tốc nhanh và cự ly ngắn.Trong quá trình chạy nên đa dạng bài tập, muốn tập trung giảm mỡ phần bụng thì nên chọn bài tập leo dốc, với dạng bài tập này bạn cần phải dùng nhiều lực cơ bụng hơn vì thế vừa giúp tiêu mỡ lại có cơ bụng săn chắc. Đặc biệt trong quá trình tập chạy cần chú ý hít thở đúng cách sẽ giúp tiêu hao nhiều mỡ thừa ra khỏi cơ thể. 

Mỗi ngày để chạy bộ giảm mỡ bụng bạn nên dành khoảng 50-60 phút tập luyện, bạn có thể chia nhỏ thời gian tập là vào sáng sớm và chiều muộn. Đây là 2 khoảng thời gian tốt nhất sẽ giúp bạn tập vừa có hiệu suất tốt mà khả năng tiêu hao năng lượng cũng cao hơn thời điểm tập khác.

Các chuyên gia máy tập của TechFitness đã giải đáp chi tiết cho câu hỏi đi bộ, chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Và việc tiếp theo của bạn cần là lên lịch tập chi tiết theo hướng dẫn chạy bộ bên trên đảm bảo sẽ mang đến cho bạn rất nhiều bất ngờ. Hãy mở rộng tư tưởng để tận hưởng sự tươi đẹp của cuộc sống này, để mỗi ngày đều mang đến niềm vui cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:  [Chia sẻ] Chạy bộ giảm mỡ bụng thần tốc

 

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng Miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi nhận hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
.